เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
just tellingfound me, please
We start with stars in our eyes. We start believing that we belong
  • This article isn't a review and may just be my stress venting, but, whatever.

    -----


    เรารู้จัก Dear Evan Hansen ครั้งแรกประมาณเกือบปีที่แล้ว หนึ่งเดือนหลังจากเราทำร้ายตัวเองครั้งแรก เริ่มจากแค่การเห็นผ่านๆ ใน tumblr แล้วสนใจ ลองหาเพลงฟังแบบที่ไม่รู้เนื้อเรื่องอะไรมาก่อนทั้งสิ้น


    ผลคือเราร้องไห้เกือบทุกแทร็ค


    มัน relatable นะ เราเกือบจะเหมือนกับเอแวนในเรื่องแล้วด้วยซ้ำ ครอบครัวเราไม่สมบูรณ์ เราไม่เคยเข้ากับโรงเรียนหรือเพื่อนได้ เรามีปัญหา เราไม่ใช่คนดีเด่นอะไร เราไม่เคยมั่นใจ เราพร้อมจะ breakdown ตลอดเวลา จนถึงจุดที่คิดว่าไม่ไหวจริงๆ เราอยาก let go จากมันแล้ว แต่เราทำไม่สำเร็จ และเราก็ต้องอยู่ต่อไป




    เราฟังเพลงจากละครเวทีเรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมาทุกครั้งที่เริ่มเครียด อาจจะเป็นวิธี cope แบบนึงล่ะมั้ง แต่มันช่วยให้เราโอเคขึ้นได้จริงๆ... อย่างน้อยการร้องไห้ก็ทำให้เรามีสติขึ้นบางครั้ง




    เหตุผลที่เรามาเขียนถึง DEH คือตอนนี้เราพึ่งเริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนใหม่ ประเทศใหม่ สังคมใหม่ มันต้องใช้ความพยายามมากๆ กับการเริ่มทุกอย่างกลางคันแบบนี้ เราเปลี่ยนตัวเองสุดๆ แล้ว เรายิ้ม เราเป็นฝ่ายชวนคุยทั้งๆ ที่เราเกลียดความอึดอัดตอนต้องเจอกับคนแปลกหน้าแทบตาย ผลที่ได้ก็ใช่ว่าจะสำเร็จ ทุกคน solidify กลุ่มก้อนของตัวเองไปแล้ว เราเป็นใครจะเข้าไปแทรกในสังคมของเขาได้... เรามองอนาคตของตัวเองในอีกเทอมนึง หรืออีกปีนึงที่จะถึงไม่เห็นเลย

    เราเริ่มต้นใหม่มาหลายครั้งแล้วด้วยความเชื่อว่ามันจะดีกว่าครั้งก่อน เราใส่สุดตัว เราพยายามจนหมดแรงแล้วด้วยความเชื่อว่าเราจะทำได้ แต่เราก็ไม่เคยทำได้... ถึงอย่างนั้น เราก็ยังต้องอยู่กับการ 'ทำไม่ได้' ให้ได้ใช่มั้ย?




    เรากลับมาฟังเพลงจากเรื่องนี้ โดยเฉพาะ Waving Through The Window ที่จำเนื้อได้แบบขึ้นใจทุกๆ บรรทัด มันตรงกับความรู้สึกในตอนนี้มากกว่าอะไร...




    On the outside, always looking in
    Will I ever be more than I've always been?
    'Cause I'm tap, tap, tapping on the glass
    I'm waving through a window

    I try to speak, but nobody can hear
    So I wait around for an answer to appear
    While I'm watch, watch, watching people pass
    I'm waving through a window, oh
    Can anybody see, is anybody waving back at me
    .








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in