เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Songs tell storiesT.
Like it songs #1 | 2! 3! (Hoping For More Good)
  • Like it songs ของเรา เราจะเอาพื้นที่ตรงนี้มาเป็นที่สำหรับเพลงที่เราชอบ เราอยากแบ่งปันเนื้อหาของเพลงที่เรารู้สึกว่า เนื้อหาแม่งดีว่ะ.. เชี่ย โดน! ชอบบบ! ก็ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนเพลงเนื้อหาดีๆละกันเนาะ (ศิลปินอาจจะซ้ำๆหน่อยเพราะส่วนมากจะตามผลงานของศิลปินที่เราสนใจ)

    เริ่มที่เพลงแรกของเรา ..

    เพลง : 2! 3! (Hoping For More Good) 

    ศิลปิน : BTS 

    **ขอแปะเพลงลิ้งยูทูปนี้ไว้ เผื่อจะเอาไว้ฟังกันนะครับ


    ถามว่า 2! 3! คืออะไร คำตอบมันอยู่ที่ท่อนฮุคฮะ ซึ่งมันดีมาก ท่อนฮุคได้บอกไว้ว่า ..

    ' It's okay come on when I say one two three forget it. 
    Erase all sad memories. 
    Hold my hand and smile. '

    ถ้าแปลออกมาก็จะได้ประมาณว่า "ไม่เป็นไรหรอกนะ มานับ 1 2 3 แล้วลบความทรงจำอันแสนเศร้าออกไป มาจับมือและยิ้มไปด้วยกันเถอะนะ" มันเป็นเพลงที่เราว่าดับความโกรธหรือความเสียใจได้ดีเลยทีเดียว เหมือนที่เราเคยได้ยินกันว่า เวลาโกรธให้นับ 1 ถึง 100 แล้วความเศร้าของเราก็จะหายไป ชื่อเพลง 2! 3! ก็มาจากการนับเลขเผื่อให้เราใจเย็นลงนั่นเอง

    ต้องบอกก่อนว่า บังทันกับแฟนคลับของเขาที่เรียกกันว่า Army ได้ผ่านอะไรกันมามากมาย ทั้งคำสบประมาท คำดูถูกต่างๆนานาๆ ที่ทั้งตัวศิลปินและตัวแฟนคลับได้ประสบกันมาไม่น้อย แน่นอนว่าอาร์มี่ต้องเสียใจกับคำพูดเหล่านั้นมามากมาย และเพลงนี้นี่เองที่พวกเขาแต่งกับอาร์มี่ของพวกเขา

    เรารู้สึกว่าท่อนที่เจ็บปวดที่สุด ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดที่พวกเขาเจอมา ก็คือท่อนของ Suga ที่มีการเอาคำพูดดูถูกต่างๆนานา มาใส่ไว้ในเนื้อเพลง เช่น

    ' Because you're all idols, it suck even if I don't hear it.
    I don't like your lyrics, it's a video even if I don't see it.
    Because you don't have power, you would certainly have done dirty deeds.
    Observing how you act, soon you'll cease to exist. '

    "พวกมึงมันเป็นไอดอล ไม่ต้องฟังก็รู้ว่าห่วย กูไม่เห็นชอบเนื้อเพลงพวกมึงเลย ไม่ต้องดูก็รู้ว่าขายวิดีโอ เพราะมึงมันไม่มีพลังไง ก็เลยได้แต่ทำสกปรก ดูจากที่มึงทำอะนะ แป๊บๆเดี๋ยวก็ดับ" แรงมากจ้า เชื่อว่าต้องเจอคำสบประมาทกันมามากกว่านี้แน่ๆ สุดท้ายพี่ Suga ของเราก็จบสวยๆด้วยการบอกขอบคุณคำสบประมาทเหล่านั้น ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเอง รวมถึงตอนนี้ก็มีความสุขดีแล้วด้วย

    เพลงนี้เป็นของขวัญสุดพิเศษจริงๆที่ BTS มอบให้ Army เขารับรู้ว่าตลอดว่า แฟนคลับของเขาก็ต้องเจอคำพูดดูถูกศิลปินของตัวเองมามากมายเช่นกัน กลายมาเป็นเพลงนี้ที่บอกกับ Army ให้เดินออกจากความเศร้าไปด้วยกัน เพื่อหวังจะพบเจอกับวันดีที่กว่า (Hoping for more good day)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in