เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryI-Nude(ไอ้หนวด)
ความสุข...ความทุกข์
  • แปลกนะครับ ความสุข...ความทุกข์ บทจะมามันก็มา บทจะไปมันก็ไป อย่างว่านะครับความไม่แน่นอนคือความแน่นอน อาทิตย์ก่อนผมรู้สึกจมอยู่กับเรื่องๆนึง ไม่ใช่เรื่องคนที่จากไปบนฟ้า แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นมากกว่าที่มันตามมาวนเวียนในหัวผมทุกวัน จนเกิดสิ่งที่เรียกว่าความทุกข์ใจขึ้นมา และไอ้ความทุกข์เนี่ยมันส่งผลถึงกิจวัตรประจำวัน หลายอย่างเลย ลูกที่อยู่ข้างๆ ก็ไม่มีความสุขไปด้วย มันไม่ส่งผลดีอะไรเลย...แต่แปลก คือเรารู้สึกว่าไม่ไหวและจะทนอยู่สภาพนี้คงจะไม่ได้แต่เราก็ไม่มีทางออก คนรอบข้างเค้าได้รับแต่พลังงานลบจากเราโดยเฉพาะลูกเรายิ่งหนักเพราะเค้าอยู่กับเราทั้งวันทั้งคืน แล้วมันก็เกิดขึ้นครับ...มันเกิดขึ้นเอง...

    สายของวันถัดมา ผมลุกจากเตียงไปทำข้าวให้ลูกกิน แล้วก็งวงเงียอยู่หลายชั่วโมง พอถึงช่วงบ่ายเราก็ลุกขึ้นไปถอดสร้อยคอ กำไลหิน และเอาของในกระเป๋าตังออก หากล่องเหล็กที่เคยเก็บไว้เอาทุกอย่างใส่ลงไปรวมถึงรูปภาพถ่ายจากตู้ถ่ายรูปที่ห้าง ปิดฝาแล้ววางและคิดได้ว่ามันจะไปอยู่ที่ไหนจึงรีบโทรหาเพื่อนนัดแนะวันเวลาที่จะนำมันไปเก็บไว้ยังที่ที่ทุกอย่างเริ่มต้น และผมก็รู้สึกมีความสุขขึ้นมาทันที แปลกนะครับ ไอ้คำที่เค้าเรียกว่า วาง ปล่อย หรือ ปล่อย วาง มันจะทำให้รู้สึกได้ขนาดนี้ หลังจากนั้นผมก็จัดบ้านเก็บของต่างๆ จัดห้องนั่งเล่น ได้พื้นที่ใหม่ในพื้นที่เดิม มีมุมนั่งเล่นกีต้าร์ มีมุมตั้งขาวางกระดานวาดรูป และได้ที่นั่งดูทีวีกลับคืนมา ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป และคืนนั้นที่ผ่านมาผมหลับสบายเลย ตื่นเช้าอีกวันมาทำข้าวให้ลูกแต่ก็นอนต่อเพราะนอนดึกมาหลายวันด้วยความที่ยังไม่ชินกับการนอนเร็ว...

    แปลกดีครับ ความทุกข์...ความสุข บทจะมามันก็มา บทจะไปมันก็ไป และคงไม่มีอะไรอยู่ได้นานนี่คือสิ่งที่ได้เรียนรู้ ผมเชื่อว่าไม่มีใครสามารถทำให้เราคิดได้ปุบปับ มันอยู่ที่เราต้องคิดได้เองและทำมันจริงๆ ด้วยใจจริง มันจะรู้สึกขึ้นได้เองด้วยตัวเราเอง...ที่อยากบอกก็คือ วันที่ผมมีความสุข มันมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นในวันนั้นหลายสิ่งอย่างเลย...มันทำให้ยิ่งได้รู้ว่า บางที่เราเอาความทุกข์มาบดบัง เรื่องดีๆที่จะเข้ามาในชีวิตเรา พอเราเปิดทางเพียงเล็กน้อย สิ่งดีๆที่พร้อมจะเข้ามาหาเรา มันสามารถเข้ามาหาเราได้ง่ายเลยโดยที่เราไม่ได้ร้องขอหรือพยายามอะไรเลย...และคำคำนึงมันก็เกิดขึ้นว่า วันนี้ที่รู้สึกดีขึ้นแล้ว แต่ก็อย่าได้ประมาท...เพราะ ความสุข...ความทุกข์ บทจะมามันก็มา บทจะไปมันก็ไป...

    14.05.63
    เราชื่อบอย แต่เราไว้หนวด เลยเรียกตัวเองว่า "ไอ้หนวด" ใช้ภาษาอังกฤษว่า I-Nude 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in