เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมนเทอร์ ออฟ รีวิววิ่งงงงงงงpmymee
ละครเกาหลีปีหนึ่งเจ็ด : ห้าเดือนที่ผ่านมา
  • สวัสดีค่ะทุกๆท่านเดือนห้าฤกษ์งานยามดี เดี้ยนเลยอยากจะมาเล่าประสบการณ์จากการดูละครเกาหลีในปี2017ที่เพิ่งได้ดูมาให้ทุกท่านได้ทราบนะคะ 55555

    การวิจารณ์ หรือรีวิวครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นเหตุผลแบบส่วนตัวไม่มีการวิเคราะห์ใดๆทั้งสิ้น โดยวัดการเลือกดูละครสักเรื่องหนึ่งนั้นมักจะแปรผันตรงตามใบหน้าของนักแสดงเป็นสำคัญมาเริ่มกันเรื่องแรกเลยดีกว่าค่ะ

    Weightlifting Fairy KimBokJoo

    จำนวน 16 ตอน เรตติ้งโดยรวมประมาณ 5%เป็นเรื่องราวความรักและความฝันระหว่างนักกีฬา3 คนได้แก่ นักยกน้ำหนักคิมบ๊กจู นักว่ายน้ำจองจุนฮยอง และนักยิมนาสติกชงชีโฮ

                เหตุผลที่เราตัดสินใจดูเรื่องนี้ง่ายๆเลยคือ เราชอบนัมจูฮยอก ซึ่งเราก็ไม่ได้พิจารณาเรื่องย่อหรือนักแสดงใดใดทั้งสิ้นแล้วเรื่องนี้ก็ทำให้นัมจูของเดี้ยนสละโสดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..  โดยรวมเรื่องนี้เนื้อเรื่องเบาๆแอบเดาได้ไปนิดนึง พอดูได้ประมาณค่อนเรื่องก็รู้สึกเฉยๆ ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้แต่ก็ดูค่ะเพราะพระเอกหล่อ ถถถถถถสุดท้ายตอนจบก็เป็นแบบเรื่องทั่วๆไปไม่มีอะไรโดดเด่นมากนะคะ

                แต่ข้อดีของเรื่องนี้เราว่าเป็นเรื่องของความพยายามและการทำตามจุดมุ่งหมายของตัวละครแต่ละตัวค่ะ ให้ข้อคิดแบบที่ทุกคนเคยได้ยินกันว่า‘ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ ค่ะ

    คะแนน 8/10 ขอหักไป 2 คะแนนเรื่องจากโดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่าเนื้อเรื่องไม่น่าค้นหาเท่าไรออกแนว Feel good ภาพฟุ้งๆฝันๆสีนวลตา ประมาณนั้นค่ะใครที่อยากดูอะไรแบบเบาๆก็ดูเรื่องนี้ได้เลยค่ะ


  • The Legend of The bluesea

    จำนวน 20 ตอน(+1 ตอนพิเศษ) เรตติ้งสูงอยู่ค่ะ สูงสุดอยู่ที่ 25.2% เลย  เรื่องนี้จะเกี่ยวกับตำนานนางเงือกของเกาหลีในยุคโซชอนซึ่งมีความเกี่ยวพันกันจั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันประมาณนี้ค่ะ

    ที่ดูเรื่องนี้เพราเจ้จีฮยอนล้วนๆค่ะเพราะคิดถึงผลงานเขามาก จากเรื่องล่าสุดก็โทมินจุนเนอะ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องจากอดีตถึงปัจจุบันดังนั้นเวลาดำเนินเรื่องราวจึงต้องย้อนไปย้อนมานิดนึง โดยเฉพาะตอนเริ่มแต่ละตอนด้วยความที่ว่าเราดูพร้อมๆกับขณะที่ฉาย พอมาอีกอาทิตย์นึกเลยทำให้เรางงว่า ‘เห้ย! นี่เดี้ยนกดดูถูกเรื่องเปล่า?’ (P.S.ส่วนนี้เป็นความเด๋อส่วนตัวล้วนๆ) ในส่วนของนางเอกนั้นบอกได้เลยว่าเจ๊เล่นใหญ่มาก แต่ส่วนตัวนั้น เราคิดว่าพระนางเคมีไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร (เราอินกับโทมินจุนมากไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)  เนื้อเรื่องนี่ก็ฮาอยู่พอสมควรแต่ก็ยังมีบางตอนให้ลุ้นอยู่บ้าง เพราะมีตัวละครที่เป็นอาชญากรอยู่ บวกกับพระเอกมีอาชีพเป็นนักต้มตุ๋นด้วยค่ะ

    เรื่องนี้ให้ 9/10 ค่ะ  แอบลำไยบทนิดนึงเนอะบางช่วงเรารู้สึกว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าที่ควร55555555


  • Hwarang: The Beginning

    จำนวน 20 ตอน เรตติ้งอยู่ในช่วง 8%ประมาณนี้ค่ะ ว่ากันว่าคำว่า ‘ฮวารัง’นั้นถูกบันทึกอยู่ในประวัติศาสตร์ แต่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับฮวารังมากนักว่าเริ่มขึ้นเมื่อไรกันแน่ แล้วหนุ่มดอกไม่ที่กลายมาเป็นผู้ปกป้องบัลลังก์นั้นเป็นมาได้อย่างไรเรื่องนี้จะพาย้อนกลับไปให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนในชิลลาสมัยศตวรรษที่ 6 โดยจะมีแนวเรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเพื่อน และความรักค่ะ

    เรื่องนี้ดูแล้วก็ได้แต่สงสารพระเจ้าซัมเม็กจงจับใจเลยค่ะ พระเจ้าซัมเม็กจงรับบทโดย ปาร์คฮยองชิก โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้ชิกทำได้ดีมาก แสดงสมบาทมากทำให้เราเข้าใจในตัวละครและอินมากจริงๆ (P.S. อันนี้พูดตามความจริงนะคะไม่มีลำเอียงใดๆทักสิ้น เขาว่าดี เดี้ยนก็ว่าดีค่ะ^^)  และมักมุน รับบทโดย กวางซู ก็แสดงได้ดีมากเช่นกันเพราะมาเพียงแค่ต้นเรื่องแต่ก็ผูกเรื่องได้ดีมากๆโดยรวมแล้วเราว่านักแสดงทุกคนแสดงได้สมบทบาทค่ะ มาถึงเนื้อเรื่องก็ดีอีกเช่นกันค่ะออกตัวไว้ก่อนว่าเขาดูละครย้อนยุคไม่มากเท่าไรแต่เองนี้เป็นเรื่องที่ดูแบบไม่คิดว่าจะย้อนยุคหรือไม่ จริงๆก็ต้องขอบคุณนักแสดงมาณ จุดๆนี้ด้วยจริงๆ แต่ดูแล้วก็โอเคอยู่ค่ะ มีครบรส ไม่ว่าจะ ตลก  เศร้า ฮา ซึ้งที่ชอบมากๆก็มิตรภาพระหว่างเพื่อนๆในสำนักฮวารังนี่แหละค่ะ แต่ขอติงนิดนึงตรงที่พระเจ้าเม็กจงเนี่ยในความเป็ฯจริงท่านมีบทบาทมากพอสมควรในประวัติศาสตร์นะคะ แต่ในบทเรื่องนี้จะไม่ค่อยแสดงส่วนนี้มากเท่าไรในบทจะออกแนวขี้ขลาดนิดนึง เพิ่งมากล้าหาญในช่วงหลังซึ่งเราคิดว่าถ้าเพิ่มไปน่าจะเข้มข้นกว่านี้แต่ก็เข้าในว่าบทตั้งใจให้เห็นจุดอื่นมากกว่า (เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่พระเอกของเรื่อง)

    เรื่องนี้ให้ 8.5/10 หักไป 0.5 เรื่องบท อีก 0.5ขอหักในส่วนของการเมคอัพนนักแสดงค่ะ เทามากพอสมควร แต่เราก็เข้าใจในความเป็นหนุ่มดอกไม้นะคะแต่เทาไปนิดเทากว่านางเอกอีกค่ะคุณณ  อีก 0.5 คือนักแสดงชายบางท่าน(ซึ่งไว้ผมยาว)แล้วสวยกว่าเดี้ยนค่ะรับไม่ได้ค่ะพูดเลย



  • Goblin: The Lonely andGreat God

    จำนวน 16 ตอน(+3 ตอนพิเศษ) เรตติ้งอยู่ประมาณ14%  เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับก็อบลินที่ต้องการตามหาเจ้าสาวเพื่อปลดคำสาปยมทูตที่จำอดีตของตัวเองไม่ได้ และเจ้าสาวของก็อบลินค่ะ  

                พูดถึงเนื้อบทก่อนนะคะบทเรื่องนี้ดำเนินไปค่อนข้างเร็วเปิดเผยให้ผู้ชมรู้ความจริงแทบทั้งหมดเร็วอยู่พอสมควร ถ้าจำไม่ผิดน่าจะแถวตอนที่ 10 มั้งคะ ที่เปิดหมดแล้ว โดยที่เหลือก็ต้องเดาเอาละค่ะว่าตอนจบจะเป็นอย่างไรเนื้อเรื่องก็ถือว่าครบรสทุกแนว  ในส่วนของบทนั้นมักจะมีความฮาแทรกอยู่ในความจริงจังทำให้พอถึงจุดที่ฉุดอารมณ์กันได้ไม่ถึงสองนาทีก็จะมีมุขปล่อยมาดึงอารมณ์ขึ้นแทบไม่ทัน เราชอบตรงนี้ค่ะ 55555555 ในส่วนของนักแสดงก็เข้ากันดีค่ะ เรื่องนี้ซองแจแสดงได้ดีในหลายๆตอนเลยค่ะทั้งสีหน้า แววตา อารมณ์ ยอมรับเลยว่าฝีมือการแสดงของซองแจพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นแล้วจริงๆซึ่งเท่าที่เห็นกระแสมาก็คือเรื่องนี้กระแสดีพอสมควรเลยค่ะ ส่วนใหญ่หลายๆคนก็บอกว่าเรื่องนี้สนุกแต่ไม่รู้ว่าเราเป็นส่วนน้อยหรือเปล่าเนอะเพราะบางตอนเราว่ามันน่าเบื่อไปนิดนึงก็แอบบกรอๆไปหลายฉาก555555555

    คะแนนให้ 8.5/10 ด้วยความที่เรากรออมากไปหน่อยโดยเฉพาะช่วงหลังๆที่เปิดปมหมดแล้ว 
    แต่ไงก็ตามเรื่องนี้ได้รับรางวัลจากงาน 53nd Baeksang Arts Awards มา 2 รางวัลด้วยค่ะด้วยค่ะ

  • Strong woman Do BongSoon

    จำนวน 16 ตอน เรตติ้งประมาณ 7% ซึ่งถือว่าสูงมากๆสำหรับช่องเคเบิ้ลโดยเรื่องนี้จะพูดถึงหญิงสาวนามว่า ‘โดบงซุน’ เป็นผู้หญิงที่แข็งแรง มีพลังมหาศาล โดยเรื่องนี้ก็ดูเพราะนักแสดงค่ะทั้งชิกกี้ โบยอง และจีซู แค่เข้ามาดูนักแสดงนี่ก็ชื่นใจแล้วค่ะ555555555 เรื่องนี้ฮามาก ดูตอนแรกเราคิดว่าจะเป็นเรื่องแบบไม่มีแก่นใดๆ ออกแนวเวอร์ๆนิดนึงแต่ด้วยความที่บทให้นางเอกเป็นหญิงสาวที่แข็งแรงเนอะ แล้วก็จะมีเกี่ยวกับของฆาตกรโรคจิตที่ลักพาตัวหญิงสาวไปขังไว้ทำนองนี้ เราเป็นคนดูก็ได้แต่ทึ่งว่า ‘เออออออออ ทำไมผู้ร้ายมันฉลาดจัง!’ ตัวละครที่ชอบมากสุดในเรื่องขอยกให้หัวหน้าฝ่ายออกแบบและคนในแก๊งอัธพาล ซึ่งใช้นักแสดงคนเดียวกัน5555555 ซึ่งถือว่าเขาตีบทแตกแบบไม่เหลือบทเดิมเลยก็ว่าได้

       คะแนน 9.75/10 จริงๆไม่อยากหักเท่าไร 5555555 แต่ขอติตรงที่นางเอกด้วยความที่ว่าเป็นคนแข็งแรงก็จริงแต่เหมือนจะใช้พลังในการตัดสินปัญหามากเกินไป


  • Radiant Office

    จำนวน 16 ตอน เรตติ้งโดยรวมประมาณ 5.5% มีเนื้อเรื่องว่า นางเอกของเรื่องโฮวอนหญิงสาวคนหนึ่งที่พยายามดิ้นรนหางานทำเขาเหนื่อย ไรความหวังเลยตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่ก็ถูกช่วยไว้ทันเมื่อถึงโรงพยาบาลแล้วเขาก็ได้ตรวจสุขภาพต่างๆ แล้วก็พบว่าเขาอาจจะป่วยเป็นโรคร้ายต่อมาเขาก็ได้รับเข้าทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วก็ได้พบกับพระเอก อูจิน ผู้จัดการแผนก

                เรื่องนี้ได้รวบรวมชีวิตการทำงานของมนุษย์เงินเดือนแทบจะทุกประเภททั้งคนที่ขยัน คนที่ประจบเจ้านาย คนคดโกง เรื่องรุ่นพี่รุ่นน้องความไม่เท่าเทียมระหว่างพนักงานประจำกับพนังงานฝึกหัด  ด้วยความที่ว่าตัวละครหลักๆในสายตาของเรา คือมนุษย์ที่กำลังดิ้นรนหางานทำในสภาวะที่เศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้ซึ่งเขาเหล่านั้นก็ต้องกดดัน อึดอัดมากเป็นธรรมดา ยิ่งคนที่โดนพ่อแม่กดดันด้วยแล้วก็ยิ่งเครียดแบบคูณสอง ซึ่งตัวละครและบทนั้นก็เล่าเรื่องราวของพวกเขาเหล่านั้นได้ดีมาก ส่วนตัวชอบเลิฟไลน์ของคู่พระนางที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไปเรียบง่าย ไม่หวือหวา น่ารักๆ ดูแล้วจักจี้หัวใจ ส่วนตัวรอง(ไม่เชิงพระรอง)ที่ใช้อำนาจให้คนตกงานได้เข้ามาในบริษัทก็เป็นบทที่พูดได้ว่า ถ้าดีก็ดี(+หล่อ)ใจหายบทจะร้ายก็ผู้ร้ายเรียกพี่(ขอเรียกว่า อ้ปป้า เพราะหล่อมาก และถึงจะร้ายอย่างไรเดี้ยนก็ไม่เคยเกลียดอ้ปเลยนะคะ)ถือว่านักแสดงแต่ละคนแสดงออกมาได้สมบทบาทพอดีเลยค่ะ และเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ถึงจะเครียดก็ไม่เครียดเกินไปไม่ฮาเกินความพอดี สะท้อนเรื่องราวชีวิตของคนทำงานได้ดีมากๆ

                                                                       คะแนน 9.5/10 ขอหักที่อยู่ดีๆก็จบไปเลย ถถถถถถถ คือเรื่อง                                                      มันแบบไม่หวือหวาแต่น่าติดตามอ่ะเนอะ เราเลยอยากดูต่อ อยากเห็นเลิฟซีนมากกว่านี้ และอยากเห็นน้องชายนางเอกเข้าฉากร่วมกับคังโฮสักครั้ง

    ป.ล.เราว่าคนเขียนบทตลกนิดนึงที่ให้น้องชายนางเอก(รับบทโดยคุณฟีลด๊อก)ชื่อ โฮแจ และนางเอกชื่อ โฮวอน55555555

    ป.ล.2 เดี้ยนไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าแต่ขอขำค่ะกร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

  • จากที่เราวิจารณ์ไปข้างต้นนะคะก็ขอบอกเลยว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ซึ่งไม่มีหลักเกณฑ์ใดๆเลย  และเราก็ไม่ใช่ผู้ที่ศึกษาในเรื่องของบทละครมาตั้งนั้นการให้คะแนนนั้นก็อย่าได้ใส่ใจมากเลยนะคะ 5555555 โดยคะแนนนั้นก็อิงและเปรียบเทียบกับละครที่เราเคยๆดูมาเป็นหลักซึ่งบางที่มันก็อาจจะเทียบกันไม่ได้หากไม่พอใจ ชอบ หรือไม่ชอบอย่างไรก็กรอกความคิดเห็นด้านล่างเลยค่ะ

    P.S. ตรงเรตติ้งนะคะคุณณณเดี้ยนแบบว่าไม่แน่ใจว่าควรจะเอาตัวเลขไหนมาดังนั้นเดี้ยนจึงได้เปิดดูจากทางอินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ http://wiki.d-addicts.com แล้วมาเฉลี่ยอีกทีซึ่งอาจตรงหรือใกล้เคียงนะคะ ต้องขอขอบคุณเว็บไซต์มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    P.S. 2 ดิส อิส มาย เฟริ์ส รีวิว โซ อิฟ ไอ แฮฟ เอนี่มิสเทค ก็ขอโทษมา ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ //กราบบบ


    BY  PMYMEE
    10/05/17

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in