เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
JourneyPury Jira
จิ่วเฟิ่ง, เมืองเก่า, ภูเขา, โคมแดง.
  •           จิ่วเฟิ่ง (Jiufen) เป็นเมืองโบราณที่อยู่บนเขาและติดทะเลทางทิศตะวันออกของไต้หวัน ระหว่างทางขึ้นเขาจะเห็นทะเลอยู่ทางซ้าย เป็นภูมิประเทศแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นที่ไหนเลย สิ่งที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็น่าจะเป็น jiufen old street ถนนคนเดิน ตลาดกลางคืน อะไรทำนองนั้น แต่ที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นตรงที่ ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่อยู่บนเขา ทางเดินก็เลยเป็นแนวตั้ง เป็นบันได สนุกเลยทีนี้ เดินมันส์เลย ฮ่าๆ พอเป็นบันไดแล้วมันให้ภาพและความรู้สึกแตกต่างจากที่อื่นเลยนะ และที่นี่ยังเน้นประดับโคมแดงด้วย ยิ่งขับเน้นให้สวยไปอีก


    ร้านค้าต่างๆก็อยู่ข้างทาง ทั้งร้านขายอาหาร ร้านขนม ร้านน้ำชา ร้านเสื้อผ้า ร้านขายเซรามิค และโฮมสเตย์เล็กๆ บรรยากาศน่ารัก คนไต้หวันมาเที่ยวกันเยอะมาก และคนไทยก็ด้วย แม่ค้าบางร้านพูดภาษาไทยได้บางคำแล้ว


    ทางเข้าตลาดมีน้องแมวยักบนหลังคานอนต้อนรับอยู่ ด้านล่างเป็นร้านขายของที่ระลึกลายน้องแมว เสื้อลายแมว แมวเต็มร้านเลย


    จากตรงนี้เป็นส่วนหน้าๆของตลาด เป็นบ้าน โฮมสเตย์ ร้านขายเซรามิคเล็กๆน้อยๆ ยังไม่ถึงส่วนที่ขายอาหาร


    ของกินที่อยากแนะนำก็นี่เลยครับ คล้ายๆกุนเชียง แต่ไม่หวาน อร่อยกลมกล่อมกำลังดีเลย มีขายทุกตลาด ใน 7-11 หรือ family mart ก็มี


    อันนี้หอยหวานย่าง ถ้าเราซื้อแม่ค้าจะดึงเนื้อออกมาให้ และตัดเป็นชิ้นเล็กๆให้เลย หอยตัวใหญ่มากครับ และเขาจะโรยพริกไทยอย่างเดียว รสชาติแบบทะเล๊ทะเล คิดถึงน้ำจิ้มซีฟู้ดเลย ฮ่าๆ

    อันนี้เป็นไอติมที่โรยถั่วตัด ห่อด้วยแป้งคล้ายๆโรตีสายไหม แปลกดี อร่อยดีนะครับ ต้องไปลอง


    นี่เป็นอาหารเช้าที่โฮมสเตย์ มีขนมปัง เนยผสมน้ำมันคาโนล่า(หอมมาก) ซาลาเปา หน่อไม้ดองในน้ำมัน(อร่อย) ข้าวต้ม และยังมีออมเลต เบคอน ลูกชิ้น ซุปถั่วแดง เป็นอาหารเช้าธรรมดาๆที่อร่อยมาก


    นี่คือโฮมสเตย์ที่มาพักครับ Sunday Inn ด้านล้างเป็นร้านขายกาน้ำชาเซรามิคแฮนด์เมด ที่นี่ดูแลดีมาก คุณลุงเจ้าของบริการดีมากเช่นกัน (ตอนเช้าเหมือนมีนักเรียนมาทัศนศึกษาเลยแฮะ)

    จิ่วเฟิ่งอากาศดี บรรยากาศดี คนที่นี่ก็น่ารักมากเลยครับ เด็กๆขาวๆตี๋ๆ #ผิดดด คนที่นี่น่ารักใจดีมากครับ โดยเฉพาะคุณลุงที่โฮมสเตย์ เสียดายที่ไปถึงตอนเย็นๆแล้ว ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไรเลย ถ้าใครมีแพลนจะไปไต้หวันลองไปจิ่วเฟิ่งกันนะครับ ที่นี่รู้สึกดีจริงๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in