เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
JourneyPury Jira
สามพันโบก, ดวงจันทร์.
  • สถานที่บางแห่งก็ดูแปลกตา ราวกับไม่ได้เกิดมาบนโลก


    "โบก" ในภาษาอีสานแปลว่า แอ่ง หรือ หลุม โบกที่กระจัดกระจายคล้ายดวงจันทร์ หลากหลายขนาดและรูปร่าง จากพลังกัดเซาะหมุนวนของสายน้ำ และการเสียดสีของกรวดดิน ก่อให้เกิดสามพันโบก 

    ในวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างเดินทางก็หาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มาสะดุดใจกับภาพของสามพันโบก หินรูปร่างแปลกตา หลุมขนาดใหญ่น้อยเหมือนหลุมอุกกาบาต ด้วยความน่าสนใจจึงตัดสินใจเดินทางออกจากตัวเมืองอุบลราชธานีมายังที่นี่

    ภาพในความคิดคือเห็นตัวเองกับก้อนหิน หลุมบ่อต่างๆ เหมือนในภาพถ่ายของคนอื่น ยืนตั้งท่าเท่ๆ ฮิปสเตอร์ๆ(หัวเราะ) และแน่นอนครับ ภาพความคิดสวยงามที่สุดเสมอ เพราะความเป็นจริงแล้วนั้น...



    .
    ..
    ...
    ....น้ำขึ้น!!!

    ใช่ครับ น้ำขึ้น อะไรที่สวยงามในภาพความคิดจมหมด เพราะช่วงนี้เป็นฤดูฝน น้ำเต็มแม่น้ำโขงเลยครับ โถ่ หมดกัน!!!!! 

    ...แต่อย่าเสียใจไป อย่าน้อยก็ยังมีเนินเล็กๆโผล่พ้นน้ำให้เราได้ชื่นชม อย่างน้อยก็ไม่เสียเที่ยวเท่าไรนัก(ปลอบใจตัวเอง)




    พอมองดูดีๆแล้วมันก็สวยนะครับ สิ่งที่เหลืออยู่ถ้าเรามองให้ดีๆมันก็มีความงามซ่อนอยู่เหมือนกันนะ(ยังคงปลอบใจตัวเอง)

    จะว่าไปสามพันโบกก็คล้ายดวงจันทร์นะครับ ความงดงามที่ต้องใช้เวลา ถ้าเรารอคอยอย่างใจเย็น น้ำก็จะลดระดับ ถ้าเรารอคอยอย่างใจเย็น ดวงจันทร์ก็จะกลับมาเต็มดวง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in