เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เจาะลึกมิวเซียมในเวียนนาThanyaporn Wattanophas
MAK:Museum for Applied Arts
  • เจาะลึกมิวเซียมในเวียนนา ตอนที่ 1

     สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุก ๆ คนไปเจาะลึกกันที่พิพิธภัณฑ์ MAK (Museum for Applied Arts) หรือในภาษาเยอรมันมาจาก Museum für angewandte Kunst จึงเป็นตัวย่อของ MAK นั่นเอง สำหรับมิวเซียมนี้ ตั้งอยู่ที่ Stubenring5,Vienna ในใจกลางเมืองเวียนเขตที่ 1 เลยค่ะ Stubenring5,Vienna สำหรับการเดินทางนั้นไม่ยากเลยค่ะ มีหลายหลากทางเลือก  เเนะนำให้มาที่สถานีปลายทางจาก U-bahn ก็คือ stubentor โดยU3 ค่ะ เดินไม่ไกลเลย


    เอาล่ะค่ะมาเข้าเรื่องมิวเซียมกันเลยดีกว่า ภายในมิวเซียมนี้จะเเบ่งโซนศิลปะไว้เป็นห้อง ๆ ค่ะ เริ่มจากบาโรกคลาสสิคกันก่อนเลยค่ะ 
      จากนั้นก็ไปห้องข้าง ๆ asia เเถบบ้านเรานั่นเอง

     ต่อจากนั้นเป็นบาโรกเรเนซองส์

    ถัดมาเป็นห้องจัดเเสดงพรมจากหลาย ๆ ประเทศเเทบตะวันออกกลางเเละเเอฟริกาตอนเหนือค่ะ 
    มาต่อกันที่ชั้น 2 ขึ้นบันไดมาจะเป็นห้องจัดเเสดงศิลปะของเวียนนาไล่มาตั้งเเต่ช่วง19xx-เกือบปัจจุบันค่ะ ในส่วนนี้เราพอจะคุ้นหน้าคุ้นตามากขึ้นกับชื่อศิลปินเเละเจ้าของทรัพย์สินกันมากขึ้นเเล้วนะคะ555555 เเละไฮไลท์ที่ห้ามพลาดของที่นี่คือ ผลงานของ Gustav Klimt (ศิลปินผู้วาดภาพ The Kiss ที่เป็นของที่ระลึกทั่วออสเตรียนั่นเอง) 
    ซึ่งภาพของคุณคลิมท์ภาพนี้นี้ เป็นภาพต้นไม้ที่เขียนรายละเอียดว่าต้องลงสีอะไร กระเบื้องโมเสกตรงไหน ฯลฯ นอกจากนี้ถ้าใครรู้จัก vienna secession กลุ่มศิลปินเเนวหน้าของออสเตรียในสมัยนั้น เเละตึก secession (ที่อยู่ไม่ไกลจาก Karlplatz เเละตลาดอย่าง Naschmarkt) จะเห็นได้ว่างานศิลปะส่วนใหญ่ของตึกนั้น ถูกนำมาจัดเเสดงที่มิวเซียมเเห่งนี้นั่นเองค่ะ  ภายในมิวเซียมนั้นบางห้องเป็นนิทรรศการหมุนเวียนนะคะ สามารถดูข้อมูลก่อนได้ที่ http://www.mak.at  


    ขอจบการเเนะนำพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในประเทศเล็ก ๆ ประเทศนี้เเต่เพียงเท่านี้ ครั้งหน้าจะมากับพิพิธภัณฑ์ไหน อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ปล.สำหรับการเดินทางในเวียนนานั้นเเนะนำให้โหลดเเอพ ÖBB scotty มาใช้จะสะดวกมากเลยค่ะ ใครมีข้อสงสัยอย่างปรึกษา พูดคุย ชี้เเนะอะไร ติดต่อได้ที่ทวิตเตอร์ @seoyeon829 นะคะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in