เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Bell the cat กรุ๊งกริ๊ง~kewalinq135
Hi : bell the cat
  • ADVERTISEMENT


    เมื่อหนูตัวน้อยๆต้องคล้องกระดิ่งใส่คอแมวแสนน่ากลัว
    : สำหรับหนูการฝึกงานเพื่อประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิต พร้อมผ่านวิกฤตโรคระบาด
    นับว่าเป็นเรื่องท้าทายที่เสี่ยงอันตรายไม่น้อย เรื่องราวของหนูจะเป็นอย่างไร
    มาลองอ่านสนุกๆและติดตามลุ้นไปด้วยกันนะคะ ?

  • สวัสดีค่ะ

    ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาบันทึกการฝึกงานของฉัน
    ฉันขออธิบายถึงที่มาของชื่อบล็อกนี้ “Bell the cat” เพื่อเป็นการทำความรู้จักกันเล็กน้อย
                เริ่มจากที่ฉันอยากให้ชื่อบล็อกเกี่ยวข้องกับคำว่า ‘แมว’ เพราะฉันรักแมวมาก (อาจเป็นเหตุผลที่แปลกไปสักนิด) ฉันพยายามหาสำนวนอยู่สักพัก การค้นคว้าครั้งนี้ทำให้ฉันได้รู้ว่ามีสำนวนเกี่ยวกับแมวมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งแต่ละสำนวนต่างมีความหมายที่น่าสนใจ สุดท้ายฉันก็ได้ชื่อที่ฉันชอบากที่สุด
               สำนวน “Bell the cat” สามารถแปลตรงตัวได้ว่า คล้องกระดิ่งให้แมว 
    แต่เนื่องมาจากนิทานปรัมปราที่เล่ากันในยุโรป เรื่อง Belling the Cat หรือ The Mice in Council เป็นเรื่องของเหล่าหนูทั้งหลายต้องการหาผู้กล้าไปทำภารกิจเสี่ยงตายคล้องกระดิ่งให้แมว เพื่อให้พวกเขาสามารถระวังตัวและหลบซ่อนจากแมวทุกครั้งที่ได้ยินเสียงกระดิ่ง
                ด้วยเหตุนี้ สำนวนนี้จึงนำมาใช้ในความหมายว่า เสี่ยงทำสิ่งที่ยากหรืออันตราย หรือ ทำเรื่องที่มันสำเร็จได้ยากมากๆ  
                จากสำนวน Bell the cat สามารถเปรียบ 'ฉัน' เป็น 'หนูผู้กล้า' ที่จะออกไปคล้องกระดิ่งให้แมว ก็คือตัวฉันที่จะพยายามเผชิญทุกอุปสรรคและทำหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงแม้จะยากเพียงใดก็ตาม เพราะฉันเห็นว่าการฝึกงานในครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งความท้าทายที่จะได้พบเจอและก้าวผ่านในชีวิต และฉันต้องดูแลตัวเองให้รอดจากความน่ากลัวของโรคโควิดที่กำระบาดอย่างหนักไปให้ได้
    ฉันหวังว่าทุกคนพอจะได้รู้จักฉันและบล็อกนี้กันบ้างแล้วนะคะ 
    ป.ล.ต่อจากนี้ฉันขอแทนตัวเองว่า ‘หนู’ ตลอดในบล็อกบันทึกการฝึกงานนี้นะคะ

    ??
    หนู






    อ้างอิงความหมายของสำนวน
    https://themomentum.co/cat-idioms/
    https://cities.trueid.net/article/10-สำนวนภาษาอังกฤษ-เกี่ยวกับ-แมว-trueidintrend_18502




  • ฝึกงานที่ไหน
    หนูฝึกงานที่ ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา 

    ทำไมถึงเลือกที่นี่
    เลือกฝึกงานที่นี่ เพราะ 
    1) สะดวกที่จะเดินทางมาทำงาน 
        *แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้เปลี่ยนรูปแบบเป็น work from home แบบ100%
    2) ที่ศูนย์ฯแห่งนี้เป็นสถานที่สำหรับคนในชุมชน ไม่ได้จำกัดอายุผู้เข้าใช้บริการ
    3) มีพื้นที่และสื่อการเรียนรู้มากมายสำหรับเด็ก 
        ซึ่งตรงตามจุดประสงค์ของสาขาวิชา “วรรณกรรมสำหรับเด็ก”
    4) มีการจัดกิจกรรมให้คนในชุมชนได้เข้าร่วมรับความรู้และความสุข
    5) นอกจากหนูจะได้ฝึกงานกับพี่ๆมากประสบการณ์ หนูคิดว่าศูนย์แห่งนี้เป็นสถานที่ที่หนูจะได้พบปะผู้คนมากมาย ซึ่งจะทำให้หนูได้ปรับตัวในการเข้าสังคมได้ดีมากขึ้น




    หนูหวังว่าการฝึกงานครั้งนี้จะสนุกและมีความสุขกับหน้าที่ที่หนูได้รับผิดชอบ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in