เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimalismalwaysfluke
บ้านใหญ่แค่ไหนถึงจะพอ?
  • บ้านใหญ่เท่าไหร่ก็เหมือนจะใหญ่ไม่พอ

    เคยสงสัยไหมว่าทำไม? ลองมองรอบตัวครับว่าที่คุณต้องการพื้นที่ใหญ่ขึ้นเพราะอะไร?

    คุณต้องการพื้นที่ใหญ่ขึ้นเพื่อสิ่งของหรือเปล่า ยิ่งที่เก็บมากขึ้น ของเราก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

    ผมเห็นชัดได้จากบ้านแม่ผมเลย คือมีทุกสิ่ง ทุกสิ่งที่บางทีเราก็ไม่ได้ใช้

    ทำไมคุณต้องจ่ายเงินซื้อพื้นที่เพิ่มเพื่อให้ของที่คุณไม่ได้ใช้อยู่?

    ในโลก online ตอนนี้มี hashtag นึงครับคือ #minsgameย่อมาจาก Minimalism Game คือเป็นการตัดลดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกนั่นเอง และคนที่เล่นเกมส์นี้ก็จะมาโพสกันและใส่ hashtag นี้

    สิ่งที่ง่ายที่สุดที่เราสามารถตัด หรือทิ้งเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับตัวเรา คือ กล่องครับ กล่องทำหน้าที่แค่บรรจุสิ่งของที่เราต้องการใช้มา เราไม่จำเป็นต้องเก็บมันไว้เผื่อเวลาเราย้ายมันหรอกครับ เมื่อไหร่ละครับ? เราก็ไม่รู้แน่ชัด แล้วจะปล่อยให้มันกินที่อยู่อาศัยเราทำไมครับ



    ทิ้งเถอะครับ ในกรณีคุณจำเป็นต้องย้ายสิ่งของจริงๆ เดี๋ยวนี้มีบริการขนย้ายที่เขาจะช่วยเราในการบรรจุ ป้องกันสิ่งของ ไม่ต้องห่วงครับ ห่วงพื้นที่อยู่อาศัยของเราดีกว่าครับผม

    ว่าแล้วผมเริ่มทิ้งจากกล้องใหญ่ๆ ก่อนแล้วกัน ที่เห็นเป็นกล่องทีวี กับกล่องรองเท้าครับ ทีวีก็ติดผนัง รองเท้าก็อยู่ที่ชั้นรองเท้า ทั้ง 2 อย่างมีที่อยู่แล้ว ไม่ต้องการกล่องแล้ว ทิ้งครับผม

    แอบทิ้งท้ายเคล็ดลับนิดนึงนะครับสำหรับการจัดบ้าน การที่บ้านเรารกเพราะสิ่งของไม่มีที่อยู่ครับ ลองสังเกตดูกัน

    ว่างๆ เราจะกลับมาพูดหัวข้อนี้กันอีกคร้าบ 

    ลองดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าบ้านคุณใหญ่กว่าที่คุณคิด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in