เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimalismalwaysfluke
ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงรู้สึกว่าตนเองมีเสื้อผ้าไม่พอซักที
  • ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงรู้สึกว่าตนเองมีเสื้อผ้าไม่พอซักที รู้สึกไม่มีอะไรจะใส่

    หากประเด็นที่ผมพูดขึ้นมาไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณก็ข้ามบทความนี้ไป

    แต่ถ้าหากคุณคิดว่าเป็นปัญหาสำหรับคุณลองอ่านบทความนี้ดูครับ

    อยากให้คุณลองสร้าง uniform ของตัวเองกันดูครับ การสร้าง uniform ให้กับตัวเราเองทำให้เราประหยัดเวลาในการเลือกเสื้อผ้าในแต่ละวัน

    จริงๆ แล้วทุกคนก็มี uniform ของตัวเองอยู่แล้วครับ แต่อาจไม่สังเกต ลองจับเสื้อผ้าตัวเก่งของคุณมาจัดหมวดหมู่ หาลักษณะร่วมของเสื้อผ้าที่คุณชอบ

    อย่างเช่นคุณชอบใส่กางเกงทรงหลวมความยาวระดับตาตุ่ม กับเสื้อยืด ลองนำมารวมกันในตู้เดียวกันครับ ในทุกๆ วันคุณก็จะหยิบตัวไหนจับสลับกันได้แบบเข้ากัน ทำให้ลดทอนเวลาในการเลือกเสื้อผ้า รวมถึงคุณก็จะมีเสื้อผ้าชุดเก่งใส่ในทุกๆ วัน

    หากตัวไหนที่ซื้อมาใส่แล้วไม่ใช่ ไม่ต้องเสียดายครับผม เพราะเอามาใส่ยังไงก็ไม่ใช่ คุณอาจรู้สึกไม่มั่นใจ นำออกจากตู้ครับ และส่งต่อให้กับผู้อื่น

    จากนั้นลองสังเกตว่าชุดเก่งของคุณมีส่วนใดที่ขาดไปหรือเกินไปหรือเปล่า

    อย่างเช่นชุดเก่งของคุณอาจไม่เข้ากับเครื่องประดับที่ชอบ อันนี้คุณต้องตัดสินใจแล้วละครับว่าคุณจะใช้ชุดเป็นหลัก หรือเอาเครื่องประดับเป็นหลัก

    จากภาพที่ผมนำมาลงเพื่อนของผมมักจะใส่กางเกงทรงหลวม กับเสื้อยืด ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญที่วันนั้นอากาศเย็น เพื่อนผมเลยยืมแจคเกตของผมไปคลุม



    ผมก็เลยคิดถึงเรื่อง uniform แล้วก็นั่งคุยกับเพื่อน จะเห็นว่าดูภาพรวมชุดนี้ดูค่อนข้างเข้ากันเลยทีเดียว เอาจริงๆ ก่อนคลุมแจคเกตจะมีความรู้สึกแปลกๆ หน่อยๆ เพราะเสื้อยืดมีรายละเอียดการปักซึ่งเป็นลักษณะความโค้ง ในขณะที่กางเกงเป็นลายทาง และรองท้าก็เป็นทรงแหลม ทุกอย่างดูเป็นเส้นตรงหมด

    การนำแจคเกตมาคลุมเป็นการเบลนเส้นตรงเข้าไปเพิ่มในส่วนด้านบนของร่างกายทำให้ภาพรวมออกมาเข้ากันมากขึ้น ซึ่งการเบลนแบบนี้คุณไม่จำเป็นต้องให้แจคเกตกับกางเกงเป็นผ้าเดียวกัน ลายเดียวกัน สีเดียวกันก็ได้ครับ เพียงแค่เชื่อมต่อด้วยลายเส้นตรงก็เพียงพอ

    ถ้ากลับมาที่การแต่งตัวของผม uniform หลักของผมก็จะมีลักษณะหลวมๆ oversize สีขาว เทา ดำ น้ำเงินกรมท่า เป็นหลัก อาจมีการหยอดการปรับบางส่วนบางตามกาลเทศะ


    อยากจะบอกว่าหลักจากผมจัดชุด uniform ของตัวเอง ผลก็คือผมรู้สึกว่าทำไมผมมีเสื้อผ้ามากขนาดนี้ ใส่อย่างไรก็วนไม่หมด นั่นเป็นเพราะผมได้จัดระเบียบชุดเอาไว้

    ผมใส่อย่างไรสับกันอย่างไรก็ดูเป็นผม ผมใส่เสื้อผ้า ไม่ใช่เสื้อผ้าใส่ผม คนจำเราได้เพราะเป็นเรา ไม่ใช่ให้คนจำเราได้เพราะเสื้อผ้า

    จริงๆ ลองย้อนกลับไปเมื่อสามสี่ปีที่แล้วก็ได้ครับ ตอนนั้นผมยังไม่มี uniform ของผมเลย ก็จะแต่งตัวเรื่อยเปื่อย ไอ้นั่นก็อยากใส่ ไอ้นี่ก็อยากซื้อ ไม่จบซักที

    ตอนนี้ผมก็แทบจะไม่ซื้อเสื้อผ้าแล้ว นานๆ ทีซื้อชิ้นนึง และแน่นอนครับ ถ้าเรารู้ uniform ของเรา เราก็สามารถที่จะลงทุนกับเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บที่ดี เพื่อเราจะได้ใส่เสื้อผ้านั่นไปนานๆ

    ลองจัด uniform ของตนเองกันดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าคุณมีเวลาเหลือในการเลือกเสื้อผ้า และคุณก็จะประหยัดเวลาในการเลือกซื้อเสื้อผ้าไปอีกเยอะเลย

    บางทีการแสวงหาสิ่งที่ใหม่ตลอดเวลามันเหนื่อย ลองหาสิ่งที่เป็นตัวเรากันดีกว่าครับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in