เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเท่าที่จำได้AIIN
ขนของเข้าหอ


  •           ที่วิทยาเขตหาดใหญ่จะมีหอในอยู่สิบหอ แบ่งออกเป็นหอของมหาวิทยาลัย กับหอในกำกับซื่งเป็นหอของเอกชน(หอ 8, 9, 10, 11) แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักศึกษาอยู่ดี ทางมหาวิทยาลัยจะกันห้องเอาไว้ให้นักศึกษาปีหนึ่งก่อน โดยที่ระบบการจองห้องพักจะจองในเว็บไซต์ เราจำได้ว่าตอนจองเลือกห้องนี้เพราะมีรูมเมทคือคณะเภสัชศาสตร์กับพยาบาล เลยคิดว่าน่าจะเข้ากันได้นะเพราะสายวิทย์สุขภาพเหมือนกัน ฮ่าๆ

              วันที่ขนของเข้าหอเป็นวันเดียวกับวันรายงานตัวนักศึกษา เราได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนของพ่อ ตอนนั้นจำได้ว่าตื่นเต้นมากเลย ชุดนักศึกษาใส่ยังไงก็ยังไม่รู้ ดีที่พี่ที่เป็นลูกสาวของเพื่อนพ่อมาช่วยติดกระดุมนักศึกษาให้ (การติดกระดุมนักศึกษาคือต้องกรีดรังดุมนิดนึง ใส่กระดุมเข้าไป แล้วก็เอาห่วงมาคล้องข้างหลังเพื่อไม่ให้มันหลุดจากรังดุม) หลังจากนั้นก็ไปรายงานตัวที่ตึกคณะศิลปศาสตร์

               ตอนเรามาถึงหอวันแรก รู้สึกว่าทุกอย่างแปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจไปหมด 

               หอที่เราพักเป็นหอหญิงล้วน เป็นเตียงชั้นเดียว มีโต๊ะอ่านหนังสืออยู่ข้างๆของแต่ละเตียง และมีตู้เสื้อผ้าสามตู้อยู่ชิดกันที่มุมหนึ่งของห้อง เป็นหอที่ห้องกว้างและดูดีที่สุดแล้วเราว่า ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมอยู่มุมสุดของแต่ละชั้น ตอนที่เราจองห้องพักเกือบเต็มแล้วแหละ เลยจองได้ชั้น 5 แต่พอมาอยู่จริงๆแล้วชั้น 5 เป็นชั้นที่ปลอดโปร่งแล้วก็สว่าง ลมพัดดีที่สุดแล้ว(เพราะมันเป็นชั้นบนสุด) เราชอบหอพักนี้มากๆเลย


              ว่างๆเราก็ไปยืมนิยายที่ใต้หอในกำกับมาอ่าน หิวก็มีเซเว่นอยู่ใกล้ๆ มันดีมาก ที่สำคัญคืออากาศภาคใต้ไม่ร้อนเท่าภาคกลาง ถึงไม่มีแอร์ก็อยู่ได้

              ด้วยความที่ตอนอยู่ที่บ้านเราไม่ค่อยได้ทำงานบ้านเท่าไหร่ พอมาอยู่หอเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็ยังใช้ไม่เป็น เราก็เลยต้องให้รูมเมทสอนซักผ้าให้ รูมเมทน่ารักมากๆ และยังสนิทกันจนทุกวันนี้

              คืนแรกที่นอนที่หอเราจำได้ว่าเราห้องไห้คิดถึงบ้าน แต่ร้องแค่วันนั้นวันเดียวแหละ วันอื่นๆโดนกิจกรรมทับตาย ไม่มีเวลาคิดถึงบ้านเลย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in