เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
johnjae fambaemeowx2
High-School Sweetheart (Johnjae)








  • จอห์นนี่ ซอ ไม่เคยคาดคิด
    ว่าชายหนุ่มที่เป็นที่หมายตาหมายใจของหญิงสาวหลายต่อหลายคนอย่างไทเลอร์จะมาปรึกษาแบบจับเข่าคุยกันกับเขาถึงบ้าน ว่าด้วยเรื่องวิธีขอเจน สาวแว่นเจ้าของผมสีจินเจอร์ที่วันๆขลุกอยู่แต่กับหนังสือ ไร้ท่าทีสนใจจะออกเดทกับใคร ไปพรอมด้วยกัน








    "แกว่าเจนจะตอบตกลงไหม"
    ไทเลอร์ที่มุดหน้าเข้าไปในปลอกหมอนด้วยความสิ้นหวังเอ่ยถามเสียงเบา 

    หลังจากหาร้อยแปดวิธีและไอเดียชวนไปพรอมไนท์กันอยู่หน้าคอมสองคน นานหลายชั่วโมง
    พบว่าไม่มีวิธีไหนที่ไทเลอร์จะสามารถพิชิตใจเธอได้นอกจากการเดินเข้าไปถามตรงๆอย่างที่พึงกระทำ

    "ฉันไม่รู้"
    สมองของจอห์นนี่ว่างเปล่า 
    หากเป็นเรื่องแบบนี้ สู้เดินต่ออีกนิดไปถามดีนที่อยู่บล็อคถัดไปจากเขาน่าจะได้คำตอบเจ๋งๆกลับมามากกว่าเสียอีก



    "แล้วแกจะไปกับใครล่ะ? คิดไว้หรือยัง"

    ไทเลอร์ลุกขึ้นมานั่งดีๆหลังจากที่เขาใช้เท้าเขี่ยให้เจ้านั่นลุกออกจากหมอนและเตียงนอนนุ่มๆเพราะกลัวเพื่อนสนิทเผลอหลับ



    จอห์นนี่ชะงัก 


    "ก็คงจะเมย์ล่ะมั้ง , ถ้าเซลีนไม่ขอเธอก่อน"

    "เธอต้องเลือกเซลแหง"

    "ฉันถึงได้กลุ้มใจอยู่นี่ไง"

    "ไปขอคนอื่นซี่ , ใจคอจะไปแต่กับเพื่อนหรือไง นี่มันพรอมนะ"

    "ก็แค่งานโง่ๆ ฉันไม่ได้อยากไป"


    เขายักไหล่ โยนหมอนใบเล็กในมือใส่หน้าไทเลอร์ที่เริ่มรุกรานพื้นที่นุ่มนิ่มในห้องของเขาอีกครั้ง

    "และฉันเองก็ไม่รู้จะไปกับใครด้วย"
    เขาตอบ


    ไม่ใช่ว่าจอห์นนี่ซอ ไม่เป็นที่นิยมในหมู่หญิงสาว
    แน่นอนว่าเขาเองก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงและเครดิตดีๆติดตัวหลายอย่างให้คุยโวได้ไม่แพ้คนอื่น

    หากพูดถึงจอห์นนี่ ชาวเมคลีนก็จะนึกถึง
    รอยยิ้มที่สุดแสนจะเป็นมิตร, ที่ชอบแจกจ่ายให้ใครก็ตามเมื่อเข้ามาพูดคุย



    เขาที่ใครๆต่างเอ่ยทักทายยามเดินผ่านโถงทางเดินยาว 
    และก็เขาอีกล่ะที่หอบหิ้วของขวัญกับจดหมายนับตันในล็อคเกอร์กลับบ้านในวันวาเลนไทน์


    แน่นอนว่า เขามีตัวเลือกมากมาย 



    , แต่ว่า








    "เห็นว่าเจย์กับอาย่าจะไปพรอมด้วยกัน"

    เด็กหนุ่มหูผึ่ง หันไปสบตาไทเลอร์ที่นอนอ่านหนังสือ'ถ่ายภาพบุคคลเบื้องต้น'ของเขาอยู่บนพื้นห้อง

    "ไม่ใช่ว่าอาย่าเดทกับร็อบอยู่เหรอ" จอห์นนี่ถามหยั่งเชิง


    ทั้งที่รู้ทุกอย่างของอีกฝ่ายเป็นอย่างดี

    "ไม่รู้สิ หวยลงที่เจย์ล่ะมั้งคราวนี้"

    "เธอชอบนักกีฬา" จอห์นนี่เปรยถึงอาย่า 


    ส่วนเจย์นั้นเป็นนักกีฬา เขาเล่นในทีมเบสบอลของโรงเรียน 
    , ซึ่งอันที่จริงก็เล่นได้แทบทุกอย่าง




    ตัวแทนแข่งขันกีฬาเทนนิสฤดูร้อน ตัวแทนกล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน
    ตัวแทนแข่งสะกดคำตอนประถม ตัวแทนดีเบตและแข่งขันวิทยาศาสตร์ระหว่างโรงเรียนในเวสเวอร์จิเนีย



    เจ้าของฉายาเซนต์วาเลนไทน์ , เจ้าชายแห่งความรัก ทั้งมีเสน่ห์และฉลาด
    และทั้งๆที่เขาฮอตออกปานนั้น กลับไม่มีใครรู้สึกเกลียดชังหรือพากันหมันไส้เลย





    ดูท่าแล้วปีนี้ก็คงจะได้เป็นพรอมคิงด้วย 
    เจย์ จอง คือ High-School Sweetheart ตัวจริงเสียงจริง




    "เจย์ใส่สูท สาวๆคงหลงหัวปักหัวปำ" ไทเลอร์กล่าวออกมาอย่างน้อยใจในโชคชะตา 
    ถึงแม้ไทเลอร์เองก็เป็นอีกหนึ่งที่รักและเทิดทูนของนักเรียนในเมคลีนไฮ แต่ถ้าแข่งล่ะก็ คงจะแพ้เจย์อยู่ดี เพราะเขากระจายฐานแฟนคลับได้อย่างทั่วถึง แม้แต่กลุ่มครูก็รักเขา

    จอห์นนี่พยักหน้าเห็นด้วยเมื่อได้ยิน





    สูทสีขาวก็คงจะดูดี
    แต่เขาผิวขาวนี่ ใส่สีเข้มอาจจะดูขึ้นกว่า



    จะเซ็ทผมขึ้นไหม? เหมือนโฮมคัมมิ่งตอนนั้นที่ไปกับเชอร์รีล
    ตอนนั้นใส่เสื้อสีอ่อน ผมก็ยังเป็นสีอ่อน 
    ช่วงนั้นเดินผ่านเจย์ทีไรก็เหมือนเห็นแสงออร่ากระจายออกมาทุกที



    พวกสาวๆชอบเปรียบเทียบเจย์เป็นแมว ชมว่าน่ารัก น่ากอดบ้าง
    แอบเห็นด้วยว่าน่ารักจริงๆนั่นแหละ ถึงจะเป็นผู้ชายตัวไม่น้อยไปจากเขาเลยก็ตาม

    จอห์นนี่ถอนใจ ก่อนจะเอ่ยออกมาเบาๆให้เพื่อนได้ฟัง





    "ถ้าเป็นเจย์ , ฉันยอมเป็นพรอมควีนให้เขาเลย"

    "ฮะ?"



    "แกเนี่ยนะ"
    ไทเลอร์อึ้งไปสักครู่ ก่อนจะหลุดหัวเราะออกมาดังพรืด แถมยังส่งเสียงขำแรงเสียจนเขาเองก็เผลอหัวเราะตามไปด้วย

    เราสองคนหัวเราะจนปวดท้อง และยิ่งสติแตกมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อไทเลอร์เอ่ยปากถามออกมาว่า 
    เดรสของเขาจะเป็นสีอะไร



    "สีน้ำเงินไหม ฉันว่าน่าจะเข้ากับสีผมฉันนะ"
    จอห์นนี่ตอบอย่างยากลำบาก

    เขานึกภาพตัวเองใส่เดรสตัวโปรดของแม่ ตัวเขาเองในชุดของคนสูง160กว่า
    ก็ไม่เลวนี่



    "สาวๆทั้งโรงเรียนจะต้องอกหักเพราะพวกนายแน่ๆ"
    ไทเลอร์เอาหมอนเขาไปอีกแล้ว คราวนี้จุดประสงค์ในการมุดหมอนคงเป็นการซ่อนใบหน้าของเขาออกจากการมองเห็นของตัวเอง










    เราสนใจเรื่องสีชุดเดรสของเจนขึ้นมาเฉยๆเหมือนเป็นการเปลี่ยนประเด็น เพื่อลบภาพจอห์นนี่พรอมควีนออกจากหัว , ซึ่งไทเลอร์เห็นด้วยเป็นอย่างมาก ที่จะลองค้นหาชุดแสนสวยเพื่อจินตนาการถึงเธอในงานวันนั้น


    แม้จะดูโรคจิตไปนิด แต่ก็พอช่วยเยียยาได้












    จากนั้นเขาก็ลืมเลือนคำพูดของตัวเองเรื่องเจย์ไปเสียหมดสิ้น










    จนกระทั่ง






    "จอห์นนี่"สถานการ์ณตรงหน้าค่อนข้างกระอักกระอ่วน




    เจย์ จอง ยืนส่งยืมหวานมาให้เขาจากอีกฝั่งของคอร์ทเทนนิส

    อีกฝ่ายใส่กางเกงขาสั้นสีขาว เสื้อโปโลคอปกสีฟ้าอ่อนและหมวกใบเล็กเพื่อบดบังแสงแดดจ้า
    ทุกอย่างบนตัว ดูรับเข้ากับผมที่เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้มของเจ้าตัวเหลือเกิน





    เหงื่อเล็กๆผุดพรายขึ้นที่ข้างขมับ
    โอเค ความเครียดเริ่มครอบงำเขาแล้ว



    จอห์นนี่ ส่งยิ้มแหยๆกลับไปให้คู่ซ้อมเทนนิสของเขาในวันนี้
    เราบังเอิญมาเจอกันที่คอร์ทในละแวกบ้าน สถานที่ที่จอห์นนี่ทำพาร์ทไทม์เสิร์ฟน้ำอยู่บนอัพกราวน์คาเฟ่เป็นครั้งคราว และวันนี้เขาแค่ผ่านมา จึงแวะเวียนเข้ามาทักทายเอเดรียนที่เป็นเพื่อนของเขา แต่ดันจับพลัดจับพลู ถูกหยิบยื่นหน้าที่เด็กเสิร์ฟอีกครั้ง


    ที่น่าแปลกใจคือพ่อของเจย์ดันรู้จักเขาเป็นอย่างดี 
    ภรรยาของผม , เจนของเรารู้จักกับคริส เขาว่า


    ซึ่งคริสที่ว่านั่น ก็คือแม่ของเขานั่นเอง

    ชายหนุ่มพอมีอายุเอ่ยทักทายเขาที่กำลังวางแก้วน้ำลงบนโต๊ะของทั้งสองก่อนจะเอ่ยชวนให้เราเล่นเทนนิสด้วยกัน 



    ปฎิเสธก็ไม่ได้ เนื่องจากนโยบายของร้านคือลูกค้าที่มาคนเดียวก็สามารถรีเควสให้พนักงานที่ทำการเสิร์ฟอยู่เล่นเป็นเพื่อนได้ แถมยังให้ใส่ชุดกีฬาเตรียมพร้อมอยู่เสมอ







    ไม่เห็นจะจำได้ว่าเราเคยคุยกันมาก่อน
    และนั่นหมายถึงเจย์กับเขาด้วย


    "เริ่มเลยไหม?" เจย์ตะโกนถามมาด้วยน้ำเสียงแสนสดใสจนเขารู้สึกผิดที่เหม่อมองอีกฝ่ายนาน 
    เพราะเหมือนปล่อยให้แสงแดดทำร้ายผิวแสนสวยๆของคนตรงหน้าในทุกๆวินาที


    เจย์เป็นนักกีฬาก็จริง แต่ผิวของเขาก็ขาวอยู่ดี ไม่แน่ใจว่าเน้นเล่นกีฬาในร่ม
    หรือเตรียมตัวมาอย่างดีก็ไม่ทราบ


    ช่วงที่ลงแข่งหนักๆก็มีแทนขึ้นบ้าง ดูดีไปอีกแบบ

    เราเริ่มจากการรับส่งลูกเทนนิสสีขาวแดงให้กันเรื่อยๆ 
    สีประจำคาเฟ่ของเรา ที่พยายามแต่งแต้มลงบนทุกสิ่ง แม้แต่สีลูกเทนนิสที่เคยเป็นสีเขียวนีออน



    เจย์เป็นถึงตัวแทนลงแข่งขันกีฬาของโรงเรียน 
    แน่นอนว่าฝีมือเกินกว่าของเขาไปมาก

    "ออมมือให้กันหน่อย" จอห์นนี่โอดครวญเมื่ออีกฝ่ายไม่ปล่อยให้เขาได้รื้อฟื้นความสามารถในการเล่นเทนนิสแม้แต่น้อย

    "พยายามอยู่" เจย์หัวเราะแและลดระดับความดุเดือดลง

    เพิ่งสังเกตว่าเขามีรอยแต้มของนางฟ้าบนแก้มทั้งสองข้าง
    เพราะเคยเจอกันแค่ผ่านๆ ก็นึกว่ามีแค่ด้านเดียวเสียอีก





    ภาพของเจย์ที่ยิ้มและหัวเราะเวลาเขาลนลานจนเสิร์ฟพลาด
    หรือท่าทางเจ้าเล่ห์ยามคิดแผนการเล่นในหัวนั่น

    จอห์นนี่ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมันอย่างใกล้ชิดเท่านนี้มาก่อน










    เมื่อเล่นกันไปสักพัก พ่อของเจย์ก็ตะโกนลงมายังฝั่งคอร์ทข้างล่างคาเฟ่ว่าขอตัวไปทำธุระด่วน
    กำชับให้ลูกชายคนเก่งซ้อมต่อกับเขาอีกสักหน่อย ซึ่งเจย์ก็พยักหน้ารับคำลา ก่อนจะมองมาที่เขาเชิงให้สัญญาณ





    เราหยุดตีเมื่อมิสเตอร์จองเดินพ้นคอร์ทไป

    "ปล่อยมันกลิ้งไปก่อน" เจย์ว่า เมื่อเขาพลาดรับลูกโต้สุดท้าย 
    ซึ่งเขาก็เชื่อฟังเป็นอย่างดี


    จอห์นนี่หอบนิดหน่อย เพราะแดดร้อน และไม่ได้เล่นนาน



    "นายอยากเล่นต่อไหม?" เจย์เอ่ยถามด้วยท่าทีสบายๆ 
    และเพราะเราไม่เคยคุยกันจริงๆจังๆมาก่อน จอห์นนี่จึงเดาไม่ออกว่าอีกฝ่ายกำลังคิดอะไรอยู่

    อย่างกับท่าทีเมื่อครู่เป็นเพียงแค่ภาพลวงตา






    เดาใจไม่ถูกเลย

    "เจย์ล่ะ? อยากเล่นต่อหรือเปล่า" เขาถามออกไปบ้าง

    ดูท่าเจย์จองจะไม่ค่อยชอบการถามคำถามในตอบคำตอบของเขาสักเท่าไหร่


    "ไปนั่งเล่นข้างบนก่อนไหมล่ะ" เขาถามอีกครั้ง
    "เอาสิ" 

    เขาจะเป็นไทแล้ว

    "แต่ว่า , ช่วยนั่งเป็นเพื่อนหน่อยได้หรือเปล่า?" เจย์เอ่ยถามในขณะที่เดินเก็บลูกเทนนิสที่กระจายอยู่บนพื้น เพื่อไม่ให้รบกวนบอลบอยที่วุ่นวายกับคอร์ทข้างๆ 



    แก้มของเจย์ขึ้นสีแดงจากความร้อน มือเรียวก็ดึงเอาหมวกใบเล็กออกจากหัว 
    เขาสะบัดกลุ่มผมให้ลมเข้าเพื่อคลายร้อน และการกระทำทุกอย่างตรงหน้า ทำให้จอห์นนี่รู้สึกเหมือนกำลังดูหนังสักเรื่อง





    อาจเป็นหนังรักที่ตัวละครตัวหนึ่งกำลังหลงรักตัวเอกแบบหัวปักหัวปำจนสามารถบรรยายทุกการกระทำของอีกฝ่ายได้อย่างละเอียดยิบ เขาทำอะไร ก้าวไปด้านไหนบ้าง ก็สามารถเก็บรายละเอียดได้หมด


    โอ้ะ เดินเข้ามาหาแล้ว






    บ้าน่า ไม่ใช่เขา




    "ฉันลืมว่ามีธุระต้องไปต่อ" จอห์นนี่ปฎิเสธ
    "งั้นเหรอ" เจยเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ


    ตาสวย

    "ใช่ , ไปมาร์ท แม่ฝากซื้อของเข้าบ้านน่ะ"เขาพูดความจริง 
    และถ้าเขาถึงบ้านเมื่อไหร่คงได้โดนบ่น
    ใช้ให้ไปซื้อนม แต่ออกจากบ้านนานกว่าสองชั่วโมงแล้ว แถมตอนนี้ก็ยังมือเปล่า



    "ไปด้วยสิ"

    "จริงๆฉันต้องอยู่ซ้อมเทนนิสเพราะพ่อสั่ง แต่ว่านะ,"
    เจย์ยิ้มเจ้าเล่ห์


    "ไปกับนายดูน่าสนุกกว่าอีกนี่"

    โอเค จอนห์นนี่ใจเต้น
    ใจเต้นแรงมาก









    "นะจอห์นนี่"
    ตอนนี้ดูเหมือนจะหัวใจล้มเหลวไปแล้ว











    วาระสุดท้ายของจอห์นซอ
    ทุกคนได้โปรดทราบว่าเจย์จองคือผู้ลงมือ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
是你 (@galeiiue)
น่ารักมากๆเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ(⁎⁍̴̛ᴗ⁍̴̛⁎)
chayaneeps (@chayaneeps)
เจย์จองคือแบบดีมากก น่ารักที่สุด ขนาดออกมาแปเดียวยังน่ารักขนาดนี้เลย ไปพรอมกับเจย์ให้ได้พยายามเข้านะจอห์นนี่ซอ
pakgardn (@pakgardn)
ประโยคนี้ทำเอาใจละลายเลยค่ะ
‘วาระสุดท้ายของจอห์นซอ
ทุกคนได้โปรดทราบว่าเจย์จองคือผู้ลงมือ’
เหมือนไม่ได้แต่ง เหมือนเขียนมาจากเริ่องจริง คนอะไรทำให้ใจละลายซ้ำซากเก่งนัก
No.26 (@uuuuuuyours)
แงงงงงน่ารักกก เป็นกำลังใจให้จอห์นนี่ซอนะคะ