เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionพอวอ*
Review Better Call Saul

  • เรียกว่ารีวิวซีรีส์คงไม่ได้ คงต้องเรียกว่ารีวิวความรู้สึกหลังดูมากกว่า


    Spoil alert!!!



    เอาจริง ๆ เป็นคนที่เริ่มดู BB ช้ามาก ๆ ทั้ง ๆ ที่แฟนผู้ติดซีรีส์แนะนำหลายครั้งมากว่าเป็น the best series ever พาดูก็หลายครั้งแต่มันไม่ใช่แนวจริง ๆ ในตอนแรก ๆ ต้องบังคับตัวเองดูจนถึงช่วงดราม่าแหละถึงเริ่มติด หลังจากนั้นก็ไถดูจนจบทั้ง BB/EC/BCS
    เพิ่งดู BCS จบ แล้วก็รู้สึกว่า
    - Saul (Jimmy) เป็นคนที่ต้องการการยอมรับ แต่ด้วยความที่ไม่ได้เป็นเด็กเนิร์ดแบบฉลาดเหมือนกับพี่ เลยต้องแสดงออกแนวตลก ๆ จิกกัด มีไหวพริบมาตั้งแต่เด็ก ๆ เราคิดว่าชื่อ Slippin’ Jimmy เป็นชื่อที่เหมาะที่สุดแล้วเพราะจิมคือไหลไปเรื่อย ๆ เลย จากตอนแรกไม่ได้คิดการใหญ่ แต่พอความโลภ ความอยากมี อยากได้ อยากเป็น มันเพิ่มขึ้นทีละน้อย สุดท้ายก็ slip ลงไปในทางที่ผิดเรื่อย ๆ จนถอนตัวไม่ขึ้น และคำถามที่วอลเตอร์ถามว่า นายเป็นแบบนี้มาตลอดเลยเหรอเนี่ย เราคิดว่าคำตอบมันคือใช่แหละ เพราะต่อให้มีโอกาสได้รับ second chance การเป็นคนใหม่แล้ว ก็ยังตัดสินใจกลับมาทำเรื่องเดิม ๆ จนมาถึงจุดจบได้เหมือนเดิม แต่ไอ้คำว่าเป็นมาตลอด คือโดนหล่อหลอมมาในแบบนี้ เลยต้องอาศัยการแก้ปัญหาแบบนี้มาโดยตลอด เป็นตัวละครที่เศร้านะ ถึงตอนสุดท้ายจะ(ถือว่า)ตัดสินใจถูก แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความผิดทั้งหมดมันถูกกลบไปได้ 


    • Kim เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมาก ๆ และ calm กว่าจิมมี่ตลอดเวลา เวลาจะเลือดเย็นก็เลือดเย็นสุด (ฉากที่ไปขู่สามีภรรยาเรื่องให้ฟ้องฮาเวิร์ด) จริง ๆ ชอบฉากที่คิมสติแตกตอนเจอลาโลมาก เพราะไม่ค่อยเห็นตัวละครนี้สติแตกเท่าไหร่ เราดูซีรีส์นี้ด้วยความรู้สึกเสียดายคิมมาตลอด ว่าคิมควรได้เจอคนที่ดีกว่าจิมมี่ แต่คิดอีกแง่ คิมเองถึงจะเป็นคนที่ซื่อตรงมาก ๆ แต่เวลาเลือดเย็นก็ทำได้สุดจริง ๆ เพราะงั้นต่อให้ไม่มีจิมมี่ก็อาจหลงไปทางอื่นกับคนอื่นได้เช่นกัน แต่โดยรวม ๆ แล้วเราเสียดายชีวิตคิมมาก ๆ ไม่รู้ว่าตอนจบกลับมา practice อีกมั้ยหรือแค่ใช้สิทธิ์ทนายที่ไม่หมดอายุกลับเข้ามาเยี่ยมจิมมี่เฉย ๆ
    • Mike เป็นตัวละครที่ชอบที่สุด ถ้า walter white เป็นพระเอกแบบ antihero ไมค์คงเป็นตัวร้ายแบบ anti bad guy คือทำแต่เรื่องแย่ ๆ แหละ แต่มีหลักการและความซื่อตรงที่สุดในเรื่องแล้ว ฉลาด เก่ง รักครอบครัวจริง ๆ ตอนที่คุยกับจิมมี่ก็ยังนึกได้ว่าถ้าเปลี่ยนได้ก็อยากเปลี่ยนจุดแรกเลยที่เป็นสาเหตุทั้งหมด สรุปทั้งเรื่องชอบคนนี้ที่สุดละ
    • Gus เป็นคนนิ่งมาก ๆ ฉากท้าย ๆ ที่เจอกับ Lalo รู้เลยว่าสั่นมากจริงๆ เพราะปกติแทบไม่ทำให้เห็นเลย แอบเอาใจช่วยเรื่องแก้แค้นมาตลอด 55
    • Lalo เป็นตัวร้านที่เทียบเท่า Joker เลยเราว่า มีความเก่งและความบ้าอย่างที่สุด เป็นตัวร้ายแห่งศตวรรษ 555

    ดีใจที่ดูจบ ไม่รู้ว่าจะดูซีรีส์เรื่องหน้าจบเมื่อไหร่ 55 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in