เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตyurijung
ซิลิโคนเสริมหน้าอก Mentor และ Motiva


  • ในปัจจุบันศัลยกรรมหน้าอกเป็นที่นิยมกันมากอันดับต้นๆ จุดประสงค์มีแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับหน้าอกจากการหย่อนคล้อย ผ่าตัดตกแต่งปานนม พื้นฟูเนื้อนมด้วยไขมันตนเอง ลดขนาดหน้าอก และที่นิยมกันมากคือ การเพิ่มขนาดหน้าอกด้วยซิลิโคน
    ซิลิโคนนมนั้นแบ่งออกง่ายๆตามสสารที่ใช้ มี 2 ประเภท คือ น้ำเกลือ หรือ ซิลิโคนเจล แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ซิลิโคนเจล เนื่องจากรูปทรงที่สวย และสัมผัสที่นิ่ม มากกว่าชนิดน้ำเกลือ

    Motiva 
    - มีความยืดหยุ่นสูงมาก (Excellent elasticity) ทำให้มองดูคล้ายหน้าอกจริง และสัมผัสคล้ายของจริงมาก
    - ผิวสัมผัสที่ไม่ใช่ทั้ง ผิวทรายและผิวเรียบ(Nano texture) ทำให้ลดผลข้างเคียงที่เกิดจากผิวทั้งสองแบบได้ดี ทั้งพังผืดหรือ BIA-ALCL และลดการติดเชื้อ ยับยั้งการเกิด Biofilms ได้อีกด้วย
    - เนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูงก็สามารถใส่ผ่านแผลที่เล็กมากได้ (ต้องดูขนาดไซต์ซิลิโคนด้วย)
    - ผิวสัมผัสที่เรียบเนียนตึงแต่ยืดหยุ่น เนื่องจากมีซิลิโคนเจลเกือบเต็มใบซิลิโคน >90% ทำให้ผิวสมานไปกับเนื้อนมจากด้านใน ไม่เกิดรอยย่นซิลิโคน (Rippling) หรือเกิดน้อยกว่าใช้ซิลิโคน Mentor


    ซิลิโคน Mentor 

     สัมผัสซิลิโคนที่นิ่ม มีให้เลือกหลายรูปทรงหลายขนาด มีความสะดวกในการเลือกใช้ของศัลยแพทย์และคนไข้มีตัวเลือกที่หลากหลาย

    - ผิวเรียบ ลักษณะจะเรียบใส ข้อดีคือ มีความนิ่มที่นิ่มมาก ใส่วิลิโคนเข้าไปในร่างกายได้ง่าย ไม่บาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อ ทำให้แผลหายเร็ว ฟื้นฟูร่างกายได้เร็ว ข้อเสีย คือเกิดพังผืด (Contracture) ได้ง่ายกว่า 

    ผิวทราย ลักษณะผิวหยาบเหมือนมีทรายเล็กๆล้อมรอบ ข้อดีคือเกิดพังผืดได้ยากกว่าผิวเรียบ และผิวซิลิโคนที่หนากว่าทำให้แตกยาก แต่ข้อเสียของซิลิโคนผิวทราย เนื่องจากเนื้อหยาบทำให้ฝืดต่อการใส่ซิลิโคนเข้าไปในร่างกาย แผลอาจเกิดการดึงรั้งที่มากกว่า 

    ทรงกลม (Round implant) ทรงกลมที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางต่างๆกันขึ้นกับขนาดcc ที่เลือก และความพุ่งของซิลิโคน เนื่องจากทรงกลมมีขอบที่เท่ากันหมดตลอดทั้งซิลิโคน จึงเหมาะในคนไข้ที่ต้องการเติมเต็มส่วนบนของหน้าอก ต้องการขนาดใหญ่ และเพิ่มความสวยสะดุดตาให้มากขึ้น
    ทรงหยดน้ำ (Tear drop หรือ Anatomical shape) ซิลิโคนชนิดนี้ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับเนื้อนมตามธรรมชาติ ส่วนด้านบนจะฟีบ แต่ด้านล่างจะขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนสุดซิลิโคน จึงเหมาะกับคนไข้ที่ต้องการทรงหน้าอกธรรมชาติ ไม่ดูใหญ่เกินไป



    ข้อมูลอ้างอิง : https://www.jaremclinic.com/breast-implant-motiva-mentor

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in