เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตyurijung
อาการหลังเสริมอก กับคำถามที่พบบ่อย

  • อาการหลังเสริมอก กี่วันหาย กี่วันหายเจ็บ

    หลังจากเสริมหน้าอกไปแล้ว ไม่แปลกที่จะเกิดอาการเจ็บขึ้นได้ แต่อาการเจ็บจะมีอาการมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย 1.วิธีการผ่าตัดแพทย์ผ่าตัดด้วยวิธีแบบไหน ผ่าตัดรุนแรงมาก เนื้อเยื่อก็เจ็บมาก อาการเจ็บหลังผ่าตัดก็สูง ระยะเวลาหายนานเป็นต้น 2.ขนาดซิลิโคนที่ใส่ ถ้าใส่ใหญ่เกินไป เนื้อเยื่อนมก็ถูกขยายมาก อาการเจ็บก็คงอยู่นานกว่าปกติ 3.การดูแลหลังผ่าตัด ถ้าดูแลแผลดี แผลไม่อักเสบ ไม่มีเลือดคั่งหลังผ่าตัดเสริมหน้าอก การฟื้นตัวก็เร็ว

    เสริมหน้าอก กี่เดือนเข้าที่

    อาการหลังเสริมอกถ้า”เข้าที่”หมายถึง หายเจ็บ ไม่บวม ไม่ยุบ สามารถทำงานได้ปกติ รูปทรงหน้าอกอยู่ตัว ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 1-2เดือน ซึ่งแต่ละคนอาจจะเร็วหรือช้าต่างกัน

    เสริมหน้าอก กี่วันทํางานได้

    หลังเสริมหน้าอก สามารถทำกิจวัตรประจำวันพื้นฐานได้ทันที เช่น ทานอาหาร ลุกเดิน สำหรับไปทำงาน ต้องขึ้นกับว่า งาน ลักษณะใด ถ้าเป็นงานเบาๆนั่งโต๊ะเขียนเอกสาร 3-4วันสามารถทำงานได้เลย แต่หากเป็นงานที่ต้องใช้แรงแขนมาก เช่น แม่ครัว แอร์ สปา ต้องยกของหนัก แนะนำ2-3อาทิตย์หลังเสริมหน้าอก

    เสริมหน้าอก กินคอลลาเจนได้ไหม

    อาหารเสริมใดๆควรงดก่อนมาเสริมหน้าอก แต่ถ้าเสริมหน้าอกไปแล้วสามารถทานได้เป็นปกติ แต่คอลลาเจน มีบางรายงานทางการแพทย์ว่าทำให้เกิดพังผืด แต่หลักฐานยังไม่แน่ชัด ทางที่ดีควรงดไปเลยหรือรอหลังผ่าตัด 3เดือนขึ้นไป



    เสริมหน้าอก กี่วันนอนตะแคงได้

    การนอนตะแคงหากหน้าอกยังไม่เข้าที่ จะทำให้มีอาการเจ็บ และการนอนตะแคงนานจะทำให้เกิดแรงดันต่อซิลิโคน ถ้าเสริมซิลิโคนแบบ “เหนือกล้ามเนื้อ” อาจทำให้ซิลิโคนพลิกได้ จึงแนะนนำให้ใส่ Bra ล็อกนมไว้ตลอดการนอนในช่วง1-2เดือนแรก

    เสริมหน้าอก ควรนวดตอนไหน

    เสริมหน้าอกไม่จำเป็นต้องนวด แต่ส่วนตัวหมอหลุยส์Jaremclinic แนะนำให้นวดหลัง 2-3สัปดาห์ไปแล้ว เพื่อให้เนื้อเยื่อเข้าที่ ระบายระบบเลือดน้ำเหลือง และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

    เสริมหน้าอก แก่จะเป็นยังไง

    เมื่อกาลเวลาผ่านไปนานๆ เนื้อเยื่อนมปกติก็จะหย่อนคล้อยตามอายุ หรือจากการมีบุตร หากเสริมหน้าอกแบบเสริมเหนือกล้ามเนื้อ ซิลิโคนก็จะถ่วงรั้งให้นมคล้อยมากขึ้น แต่เราสามารถแก้ได้ได้โดยการผ่าตัดยกกระชับ

    เสริมหน้าอก อบซาวน่าได้ไหม

    ถ้าเสริมหน้าอกไปแล้วเป็นระยะเวลาหนึ่ง หน้าอกเข้าที่ดีแล้ว สามารถอบซาวน่าได้เป็นปกติ

    เสริมหน้าอก ตรวจแมมโมแกรม

    การตรวจแมมโมแกรม (Mammogram)คือ การตรวจหามะเร็งเต้านม โดยอุปกรณ์เอกซเรย์นี้ ตรวจโดยให้เราเอานมของเราวางบนเครื่องมือ บีบนมให้แนบกับถาดแล้วจึงแปลผลได้ ดังนั้นหากเสริมหน้าอกไปแล้ว จึงเป็นการยากในการตรวจ แมมโมแกรม แต่ถ้าต้องการตรวจมะเร็งเต้านม ก็ยังมีอีกหลายวิธี เช่น อัลตราซาวน์ CT scan MRIเป็นต้น หรือ ตรวจแมมโมแกรมให้เสร็จก่อนมาเสริมหน้าอก


    คำถามอีกมากมายมีคำตอบที่นี่  อาการหลังเสริมอก กับคำถามที่พบบ่อย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in