เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TURN ON THE WRITEthefirstofmine
Turn On The Write: เรื่องธรรมดาที่น่าหลงใหล



  • กับบางครั้ง เราไม่จำเป็นจะต้องมีอะไรที่พิเศษ ก็กลับกลายเป็นสิ่งพิเศษได้ 




    ลองนึกถึงช่วงเวลาที่แสนพิเศษ หลาย ๆ คนอาจจะคิดถึงช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป 



    สำหรับเรา ช่วงเวลาที่ทำให้เราต้องมนต์ไปกับความรู้สึกที่แสนพิเศษนั้นก็คือ การได้ทำสิ่งต่าง ๆ ที่เรารู้สึกว่ามีความสุขเมื่อทำแล้วหลังจากที่ได้ดูหนังหรือฟังเพลงจบ



    อย่างของเรา ช่วงเวลาที่รู้สึกเหมือนโดนมนต์สะกดก็คงเป็นช่วงพีค ๆ หลังจากดูหนังหรือฟังเพลงแน่ ๆ 



    ล่าสุดก็คงเป็นเรื่อง Fantastic Beasts and The Way To Find Them (ที่ดูไป 4 รอบ [บ้าเกินไปแล้ว]) กับเรื่อง A Monster Calls (ที่ไม่คิดว่ามันจะทำให้เราพีคได้ขนาดนี้ อ่านที่เราเล่าได้ที่นี่) ที่ทำให้เราฮึดขึ้นมานั่งเหลาไม้ทำเป็นไม้กายสิทธิ์ของนิวท์ได้ภายใน 2 วัน (หลังจากที่ดูไปในครั้งแรกและครั้งที่สาม) และนั่งเล่นสีน้ำจนได้รูปนึงเกี่ยวกับหนังเรื่อง A Monster Calls ภายใน 20 นาที หลังจากถึงบ้านเมื่อดูหนังจบ

    รูปคุณนิวท์ สคามันเดอร์ จาก Fantastic Beasts and The Way To Find Them

    รูปน้องคอเนอร์ โอมัลเลย์ จาก A Monster Calls


    เราก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม



    ปกติเราไม่ใช่คนที่จะฮึดขึ้นมานั่งทำอะไรแบบนี้เลยด้วยซ้ำ ...



    หรือเราอาจจะเคยมองข้ามสิ่งเหล่านั้นจนละเลย และคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งปกติของเรา




    เราเป็นคนที่ชอบทำงานฝีมือ พับกระดาษ เย็บผ้า (แล้วแต่โอกาส กรณีและความขยัน) ฯลฯ ส่วนสีน้ำเพิ่งเอากลับมาปัดฝุ่นเล่นได้ไม่นาน ความกากยังมีอยู่เยอะ



    ช่วงเวลาที่เราได้จมอยู่กับกระดาษทราย และการเหลาไม้ให้ใกล้เคยกับแบบ ช่วงที่ฝังตัวอยู่กับสีน้ำและจานสีพร้อมพู่กันในมือ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับเราค่อนข้างมากเลยทีเดียว หลังจากที่บอกเลิกกับหมอและโรงพยาบาล (อยากรู้คลิ๊ก) สำหรับเรา การใช้ชีวิตอยู่กับงานศิลปะ งานฝีมือ เสียงเพลง หนัง ซีรี่ส์ ธรรมชาติ เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก การได้ซึมซับบรรยากาศรอบตัว ทำให้ลืมช่วงเวลาที่แย่ ๆ บางช่วงเวลาไปได้



    และอีกอย่างคือการนั่งมองท้องฟ้า ท้องฟ้าสวยมาก มากซะจนอยากจะเข้าไปโอบกอดเอาไว้กับตัวเอง

    ภาพเมื่อตอนที่เราไปเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มา เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2016


    เราชอบเวลาที่ตัวเองได้หลงใหลราวกับต้องมนต์ ไม่ว่าจะเป็นหนัง ซีรี่ส์ เพลง งานศิลปะ หรือแม้กระทั่งท้องฟ้า บางครั้งสิ่งเหล่านั้นอาจบอกความรู้สึกเราได้มากกว่าที่เราจะสามารถพูดมันออกไป 



    บางครั้งเราอาจไม่เคยคิดถึงช่วงเวลาที่เราได้หลงใหลกับบางสิ่งจนถอนตัวไม่ขึ้น เพราะเราไม่ได้ย้อนกลับไปมอง เมื่อเราย้อนกลับไปมองแล้วเราก็พบว่า ช่วงเวลานั้นมันมีความสุขและน่าค้นหามากเพียงไหน และพอเรารู้สึกถึงสิ่งที่เรากำลังจะหลงใหลอีกครั้ง เราก็จะพยายามเก็บเกี่ยวช่วงเวลานั้นเอาไว้ให้มากที่สุด เพื่อตัวของเราเองจะได้ไม่ลืมช่วงเวลานั้น


    พาน้องสตีฟไปเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มา เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2016




    -----
    TEZ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in