เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณ404componentnotfound
ถ้าวันหนึ่งมีใครสักคน ถามฉันว่าเขาเป็นคนยังไง ?
  • นิยามเธอ

    เขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งธรรมดามากๆ 
    ถ้าไปยืนอยู่ท่ามกลางคนมากมายเขาก็จะถูกกลืนหายไป เช่นกันกับฉัน
    และเพราะไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้ฉันไปสนใจคนธรรมดาคนนี้
    ธรรมดา  เรียบง่าย ไม่มีอะไรหวือหวา แต่น่าค้นหา

    ธรรมดาเสียจนลองคุยไปเรื่อยๆ ก็ยังแปลกใจ ที่รู้ว่าเธอมีอะไรที่น่าค้นหามากกว่าที่ใครคิด
    และแอบดีใจด้วยซ้ำที่เราได้เห็นมุมมองนี้ ก่อนคนอื่น

    เธอเป็นคนถนอมน้ำใจเก่งคนหนึ่งที่ฉันรู้จักมา เธอไม่เคยปฎิเสธ 
    ขณะเดียวกัน เธอก็ไม่เคยตอบตกลง แต่บางครั้งเธอก็มักเผลอทำร้ายฉันแบบที่ไม่รู้ตัว

    เพราะเธอเป็นผู้ชายที่ไม่คิดอะไรหยุมหยิม เดาว่าเธอคงไม่ได้อยากจะลองเชิงอะไรกับฉันมาก
    ซึ่งก็เป็นเรื่องโชคดีสำหรับคนที่ไม่เคยจีบใครมาก่อนแบบฉัน 
    จะมีก็แต่กำแพงที่เธอก่อมันไว้อยู่แล้ว ก่อมันก่อนที่ฉันจะเข้าไปหาเธอ
    จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่ายนะ กับความรักครั้งนี้ 
    ที่ว่ายากคือเธอเป็นคนรักใครรักจริง รักมาก รักฝั่งใจ จนทำให้เธอไม่ลืมรักครั้งเก่าเสียที 
    แม้จะผ่านมากี่ปี คนที่รักใครมากๆแบบนี้ ก็คงจะรักใครยากเหมือนกัน 

    เหมือนเจอภูเขาไฟที่รอวันปะทุ เธอคือมหันตภัยย่อมๆ ที่จะปะทุเมื่อไหร่ก็ได้ 
    เพียงแค่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาสะกิดใจ แต่ถ้ามีเมื่อไหร่ เธอก็จะปะทุความรู้สึกออกมา 
    ทำลายล้างทุกคนรอบข้างแม้กระทั่งความรู้สึกของคนที่รออย่างฉัน
    เหมือนเมื่อปีที่แล้วที่เธอปะทุความคิดถึง ถึงคนนั้นออกมา
    เธอเขียนบทความยาวๆถึงเขา ที่ปกติแม้จะอัพสเตตัสสั้นๆเธอยังไม่ทำมัน
    เธอแชร์เพลงเศร้าๆ แล้วบรรยายความรู้สึกผ่านเพลงว่าคิดถึงเขาขนาดไหน
    เธอไม่เคยลังเลจะกลับไป ถ้าเขากลับมา เธอก็ไม่ไม่ลังเลที่จะทิ้งใครไว้ทั้งนั้นเช่นกัน

    อาจฟังดูไม่ดี แต่ฉันไม่อยากให้มีวันนั้นเลย เธอรู้คงโกรธมากที่ฉันคิดกับเธอแบบนี้ สมควรแล้วแหละอยากให้ภูเขาไฟลูกนั้น หยุดปะทุแล้วกลายมาเป็นภูเขาไฟที่น่าท่องเที่ยว น่าเข้าหา และเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างฉันอยากเข้าไปสำรวจและฝากความทรงจำไว้ตรงนั้นตลอดไป

    ความง่ายของความเป็นเธอคือ เธอไม่ได้ก่อกำแพงหนาและสูงเกินไป 
    ไม่ได้ปิดประตูขังตัวเองแน่น จนปิดตายขนาดนั้น
    เธอยังแง้มหน้าต่างเล็กๆออกมาทักทายฉันอยู่ 
    เธอยังหยิบดอกไม้ดอกนั้นที่ฉันวางมันไว้ตรงขอบหน้าต่างเกือบทุกวัน 
    แม้ฉันไม่รู้ว่าเธอจะหยิบมันไปทิ้งในถังขยะ หรือหยิบมันไปใส่แจกัน
    แต่นั่นก็เป็นเรื่องของเธอ ที่ฉันมองไม่เห็นและจินตนาการไปเรื่อยว่า
    หลังหน้าต่างนั้น เธอจัดการยังไงกับดอกไม้ แต่ก็มันก็ดีมากๆแล้วที่เธอหยิบมันขึ้น 
    ไม่ปล่อยให้มันนอนเฉาตายตรงที่เดิม
    ก็อย่างที่บอก เธอถนอมน้ำใจเก่งในระดับหนึ่งเพราะอย่างนั้นฉันยิ่งหลงรักให้ความดีของเธอ 
    เธอถนอมน้ำใจฉัน ทั้งที่ฉันที่ไม่มีความจำเป็นในชีวิตเธอเลย
    เธอมีสิทธิ์จะตะโกนใส่หน้าฉัน แล้วปิดประตูใส่ ล็อคหน้าต่างทุกบาน 
    ติดป้ายห้ามเข้า เธอทำได้ทุกอย่าง แต่เธอก็ไม่ทำ
    ขอบคุณนะ ขอบคุณที่เว้นพื้นที่ แม้เพียงเล็กน้อยให้ฉัน 
    ให้เวลาฉันได้พูดคุยกับเธอแม้เพียงสิบนาทีต่อวัน 
    น้อมรับคำแนะนำของฉัน แล้วยังพูด ขอบคุณครับ ตอบกลับมาเสมอๆ

    ไม่รู้ว่าต่อจากนี้จะเป็นยังไง ไม่รู้ว่าตอนจบมันจะแฮปปี้เอนดิ้งเหมือนหนังรักที่เพิ่งดูมาหรือเปล่า
    แต่อยากบอกให้รู้ไว้ว่า ฉันโชคดีมากๆแล้ว ที่ได้รู้จักกับคนอย่างเธอ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in