เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
several thingsJanst
World Clock

  • เคยรู้สึกว่าเราทำอะไรบางอย่างที่ชอบหรือสนใจได้ดีกว่าสิ่งที่ควรทำหรือต้องทำมั้ยคะ

    เราเป็นค่ะ


    เราว่าใครๆก็เป็นเถอะ


    ความชอบ หรือ passion จะทำให้เรารู้สึกเหมือนมีแรงกระตุัน ให้เราตั้งใจที่จะทำ อยากรู้เหตุผล หรือบลาบลาบลา ไม่ใช่สักแต่จะทำ

    .
    .

    บางทีหนังภาคเดียวจบเรื่องนึง

    อาจทำให้เราทำอะไรมากมายจนเราคิดไม่ถึง

    ยอมรับเลยว่าสิ่งนี้เกิดจากpassion

    เราเริ่มแต่งฟิคครั้งแรก

    พยายามวาดรูปให้มากขึ้น

    ทำนู้นนี่นั้น 

    ทุกสิ่งเกิดจากแรงผลักดันจากความชอบทั้งสิ้น


    .
    .

    วันนี้..ปกติเราจะจำว่า “ลอนดอนเวลาจะช้ากว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง”


    เช่น ตอนนี้ 21.16 แสดงว่าที่อังกฤษ (21.16 - 7 = 14.16) อ่อ บ่าย 2 ...กับ 16 นาที ซินะ

    แต่บังเอิญวันนี้ลองเปิด world clock ดู

    ไม่วะ มัน...



    ซึ่งจังหวะแรกก็ งง ว่า “เฮ้ย กูจำผิดได้ไงวะ...ปกติกูเอาไว้นับเวลาตื่นเวลานอนของพวกเค้านิ่” ((ใช่ค่ะ ดิฉันเป็นติ่งนักแสดงอังกฤษ ดังนั้นดิฉันต้องรู้ว่าเวลานี้กี่โมง จะส่องโซเชียลเค้าช่วงเวลาไหนถึงจะเหมาะสม...))

    ก็เลยนึกขึ้นได้ว่า..อ่อ ปกติประเทศทางยุโรปจะมีการปรับเวลา ให้เหมาะสมกับการขึ้นและตกของพระอาทิตย์ในแต่ละฤดูกาล

    เลยไป search ต่อ อยากเข้าใจๆๆๆๆ (ติ่งแท้แน่นอน)

    ได้ความว่า...อังกฤษจะปรับเวลาปีละ 2 ครั้ง หรือที่เราเรียกกันว่า BST (British Summer Time) โดยจะปรับเวลาดังนี้ (อิงตามไทยเนอะ จะได้เข้าใจง่าย) 

    1. วันอาทิตย์แรกของเดือนมีนาคม — ปรับเวลาให้ช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง เพราะถือว่าเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อน (แล้วใช้เวลานี้ยาวไปจนถึง 23.59 ของคืนวันเสาร์แรกของเดือนตุลาคม)

    2. วันอาทิตย์แรกของเดือนตุลาคม — ปรับเวลาให้ช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาว (เวลานี้จะยาวไปถึง 23.59 ของคืนวันเสาร์แรกของเดือนมีนาคม) 


    นั้นแสดงว่าหลังเที่ยงคืนของวันเสาร์ ชาวอังกฤษจะปรับนาฬิกาของตัวเองให้ช้าลง 1 ชั่วโมง ; ถ้าเป็นไอโฟนคงปรับอัตโนมัติละมั้งเนอะ?)

    ดังนั้นวันนี้12 เมษายน มันเข้าสู่ฤดูร้อนของบ้านเค้าแล้ว ดังนั้นเวลาจึงอยู่ที่ 15.16 จริงแท้แน่นอนค่ะ


    เนี่ย...อยู่ๆวันนี้ก็ได้ความรู้เพิ่มเฉ๊ยยย

    เพราะความติ่งแท้ๆ 555


    .
    .
    .

    ง่ายๆ ก็คือ ถ้าชอบอะไร ก็จงทำให้สุด 

    (ง่ายกว่านั้นก็คือ ถ้าบ้าผุชาย จงบ้าให้สุด บ้าให้ถึงบ้านเกิดเมืองนอนของเค้า / เก็บเงินไปบ้าให้ถึงนู้นเลยค่า)






    dnk X.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in