เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I AM YOUR DAYaround6_
I am your day, เหตุผลที่ฉันรักพัคซองจิน (DAY6)
  • คำเตือน โปรดอ่านด้วยหัวใจที่พอดีๆ แล้วคุณจะเห็นอะไรชัดมากขึ้น

    อันยอง (สวัสดี) เราเอง (ใครวะ?) ติ่งเกาหลีรากหญ้าคนหนึ่ง (เงินไม่มี แต้มบุญน้อย) วันนี้เราจะมาสารภาพรักกับผู้ชายคนหนึ่งค่ะ ผู้ชายที่ไม่รู้เมื่อไหร่เราจะได้ไปสารภาพรักกับเขาด้วยตนเองสักที (ก็เพราะว่าเงินไม่มี แต้มบุญน้อยนี่แหละ) และผู้ชายคนนั้นชื่อว่า

     

    พัคซองจิน

    박성진


    เขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีพลังวิเศษอะไรมากกว่าคนทั่วไป แต่ที่มีคือความสามารถพิเศษอันน่าทึ่ง มีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าวง DAY6 วงดนตรีสัญชาติเกาหลีของค่าย JYP Ent.

    ส่วนหน้าตาของเขาน่ะเหรอ? 

    แน่นอนว่าเขาก็ต้องหล่อสิคะ ขาวตี๋เกาหลีสไตล์ (สเป็คเราเลย) แต่ (สำหรับเรา) เมื่อเทียบกับนักร้อง ดารา หรือไอดอลคนอื่นๆ เขาก็ไม่ใช่คนที่หล่อที่สุด หรือโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆของวงการขนาดนั้น และแน่นอนว่าเราไม่ได้ตกหลุมรักเขาที่หน้าตา (จริ๊งๆ)

    แล้วเราตกหลุมรักที่อะไร

    แล้วเราตกหลุมรักเขาตอนไหน

    เหตุผลอะไรที่เรารักพัคซองจิน

    เราจำไม่ได้ค่ะ ว่าเราเจอพัคซองจินผ่านจอครั้งแรกในรายการอะไร ก่อนหน้านี้เราเข้าใจว่าเราไม่เคยพบเจอเขามาก่อนแน่ๆ แต่ก็เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเคยเห็นเขาครั้งแรกในปี 2013 ผ่านรายการ WIN (who is next?) ของค่าย YG Ent. ซึ่งเป็นรายการที่นำเด็กฝึกหัดของค่ายมาแข่งขันกันเพื่อเลือกทีมที่จะได้เดบิวท์ในฐานะไอดอลเพียงทีมเดียว เราดูรายการนี้เพราะ Winner (ทีม A ในตอนนั้น) 


    ตัวอย่างรายการ WIN


    ทีม A หรือ WINNER ในปัจจุบัน

    ทีม A คือทีมที่เราเชียร์ ซึ่งพวกเขาก็ชนะการแข่งขัน และได้เดบิวท์ในฐานะ WINNER  โดยตอนหนึ่งในรายการมีการนำเด็กฝึกของ YG และ JYP มาโชว์ความสามารถกัน นั่นแหละค่ะ ครั้งแรกที่เราได้เห็นพัคซองจิน (แบบที่จำไม่ได้) ซึ่งเป็นเด็กฝึกของ JYP ในส่วนของ Vocal ทีม


    คลิปการแสดงของ Vocal ทีม

    ในเวลานั้น (ตอนที่ดูรายการ WIN) เรารู้จักพัคเจฮยองแค่คนเดียว (ผู้ชายตัวสูง ใส่แว่น ผมสีทอง เล่นกีตาร์) เพราะเราเห็นเขาผ่านรายการประกวดที่ชื่อว่า K-POP STAR SS1 มาก่อนหน้านี้แล้ว ในตอนนั้นเรายังคิดเลยค่ะ ว่าเจฮยองเป็นเด็กฝึกของ JYP อย่างนั้นเหรอ 

    แล้วคนไหนคือ พัคซองจิน

    เขาคือผู้ชายที่นั่งตีคาฮองอยู่ตรงกลาง ดูผอมและไม่ได้โดนเด่นไปกว่าคนอื่นๆ (เมื่อเทียบกับความหัวทองของพัคเจฮยอง) ผู้ชายหน้าตาเด๋อๆที่เราไม่คิดแม้แต่จะจำหน้าของเขาเอาไว้ ไม่แม้แต่จะตั้งใจฟังเสียงที่เขาร้อง หรือแม้กระทั่งฟังเสียงดนตรีที่พวกเขาทั้ง 5 คน ตั้งใจเล่นมันออกมาด้วยซ้ำ เพราะในหัวของเรามีแต่ความคิดติดลบที่ว่า วงแบบนี้ ถ้าเดบิวท์แล้วจะดังเหรอ

    ภาพพัคซองจินในตอนนั้น เราเห็นทีไรก็ขำทุกที เอ็นดู ฮาาา

    แล้วเราก็ปล่อยให้เวลาผ่านไปค่ะ รู้อีกทีเด็กฝึกหัดที่ออกรายการ WIN ก็ได้เดบิวท์กันแทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นในฐานะ WINNER GOT7 IKON และ DAY6 

    ซึ่งแน่นอนว่าเราจะพูดถึง DAY6 เพราะพัคซองจินของเราถูกเดบิวท์กับวงนี้ วงดนตรีที่เล่นเอง ร้องเอง แถมยังแต่งเพลงเอง ไม่ใช่วงเต้นอย่าง WINNER GOT7 หรือ IKON แถมพวกเขายังไม่รู้ว่าควรเรียกตัวเองว่าศิลปินหรือไอดอลดี (แฟนคลับเองก็ไม่รู้ว่าจะเรียกยังไงเหมือนกัน) เนื่องจากการโปรโมทและการตลาดหลายอย่างทำให้ (เราคนเดียวแหละมั้ง) ค่อนข้างสับสน (ฮา) จะว่าเป็นไอดอลเลยก็ไม่เชิง จะเป็นศิลปินจ๋าๆเลยก็ไม่ใช่ 

    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือแล้วเมื่อไหร่วะที่พัคซองจินเข้ามาอยู่ในสายตาเรา...

    DAY6 เดบิวท์ในปี 2015 ด้วยเพลง Congratulations โดยสมาชิกวงทั้ง 6 คน (ปัจจุบันเหลือ 5) ร่วมกันแต่งคำร้องและทำนองขึ้นมา Congratulations เป็นเพลงที่เพราะมากๆเพลงหนึ่ง ในตอนนั้นเรามีโอกาสได้ฟังแล้วก็รู้สึกชอบ แต่ก็ยังไม่ได้สนใจว่าใครเป็นคนร้องมัน รู้แค่ว่าเป็นวงที่ถูกเดบิวท์ขึ้นมาใหม่ภายใต้สังกัด JYP เท่านั้นเอง



    จนกระทั่ง ต้นปี 2016 DAY6 คัมแบคด้วยเพลง Letting Go ซึ่งในตอนนั้นสมาชิกเหลือ 5 คนแล้ว   และเราก็มีโอกาสได้ฟังอีกเช่นเดิม เพราะเราชอบฟังเพลงเกาหลีอยู่แล้วไม่ว่าจะชอบวงนั้นหรือไม่ชอบก็ตาม แต่เพลงนี้ทำเราฟังทั้งวันทั้งคืน ไม่ได้ฟังผ่านๆสองสามครั้งเหมือนคราว Congratulations และเพราะว่าฟังบ่อยมากนี่แหละ มันก็เลยพลอยให้เราดู MV เพลง Letting Go บ่อยๆเช่นกัน คราวนี้ก็เริ่มมองหน้าและพยายามแยกว่าใครเป็นใคร อาจจะเพราะภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น (พูดง่ายๆคือหล่อขึ้น) เลยทำให้เราสนใจพวกเขามากขึ้น ดังนั้น DAY6 จึงเข้ามาอยู่ในสายตาเรา ทำให้เราจำชื่อวงของพวกเขาได้ จำเพลงของพวกเขาได้ และสมาชิกที่เราจำได้เป็นคนที่สอง รองจาก เจฮยอง (ที่รู้จักอยู่แล้ว) คือ ยองเค ผู้ชายที่เราสังเกตุว่าเขาเล่นเบส และแร็ปเก่งที่สุด ด้วยลุคที่ดูเท่ และเรามักจะมีเมนเป็นแร็ปเปอร์เสมอ เขาก็เลยอยู่ในสายตาเราเป็นคนแรก 

    นั่นแหละ พัคซองจินก็ยังไม่เข้ามาในสายตาเราสักที


    MV เพลง Letting Go

    ภาพของ Young K (ดูเท่ล่ะสิ) 

    หลังจากนั้นเราเป็นแฟนเพลงของ DAY6 ค่ะ เราชอบฟังเพลงของพวกเขา แต่ก็ยังไม่ได้ถึงขึ้นเป็นแฟนคลับ หรือเรียกง่ายๆว่าติ่งจริงจัง ไม่ได้ตามดูรายการ กดฟอลโล่วเพจ หรือ บ้านเบสในทวิตเตอร์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด และยังคงจำชื่อสมาชิกในวงได้แค่ 2 คน คือ เจฮยอง และ ยองเค ย้ำว่าแค่ 2 คน โดยที่เราไม่รู้เลยว่าสมาชิกคนอื่นชื่อว่าอะไรบ้าง

    จนถึงปีนี้ 2017 พวกเขาคัมแบคด้วยโปรเจ็ค Everyday6 ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่ DAY6 จะปล่อยเพลงออกมาทุกเดือน ตั้งแต่ มกราคม จนถึง ธันวาคม ในตอนแรกเราไม่ทราบค่ะว่าพวกเขามีการคัมแบคด้วยโปรเจ็คดังกล่าวมาตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยเพราะว่าได้กลับไปฟัง Letting Go เพลงโปรดอีกครั้ง จึงเห็นว่า DAY6 มีเพลงใหม่ๆถูกปล่อยออกมาหลายเพลง ทำให้เรานั่งไล่ฟังเพลงพวกนั้น เราจำได้ว่าตอนนั้นคือเดือนเมษายนค่ะ คิดง่ายๆถ้าพวกเขาคัมแบคตั้งแต่มกราฯ ถึงเดือนเมษาฯ ก็จะเท่ากับว่ามีเพลงถูกโปรโมทแล้วทั้งสิ้น 4 เพลง 

    และเพลงโปรโมทในเดือน เมษายน นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง


    MV เพลงโปรโมทของเดือนเมษายน

    เราฟังเพลงนี้บ่อยค่ะ เหมือนเดิมคือพอฟังบ่อยแล้วก็ในดู MV บ่อยไปด้วย ความจริงเราก็ฟังเพลงเดือนอื่นๆบ่อยเหมือนกัน เพียงแค่ MV เพลงของเดือนอื่นๆมันไม่มีช็อตนี้เท่านั้นเอง


    ช็อตนี้ค่ะ


    พอดูแล้วก็คิดทันทีว่า ผู้ชายที่ขับรถคนนี้เขาชื่ออะไร (ไหนบอกว่าไม่ได้ชอบที่ความหล่อ) เราโดนอิทธิฤทธิ์ซัมติงของเขาในช่วงวินาทีที่ 0:50-1:00 จาก MV เพลง I'm Serious ค่ะ รู้สึกเหมือนต้องมนต์ดำจนต้องเข้าอากู๋ไปเสิร์ชว่า "ประวัติวงเดย์ซิกซ์" ถึงได้รู้ว่าเขาชื่อ พัคซองจิน

    สารภาพตามตรงเราไม่รู้ว่าเพราะอะไร อีฉากขับรถของนางถึงได้กระแทกใจเราถึงปานนั้น ทั้งที่สมาชิกคนอื่นๆก็หล่อเหมือนกันหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้เรามองหน้าเขาแล้วก็คิดเลยว่าถ้าเลือกเมนก็คงไม่ใช่ผู้ชายคนนี้แน่นอน คิดไปคิดมาเราต้องโดนของแล้วแน่ๆค่ะ จากเมษายน จนตอนนี้ ดูฉากนี้กี่ทีก็ยังเขินอยู่ตลอด ความบ่วงนี่มันไม่เข้าใครออกใคร มาแบบปุบปับไม่ทันตั้งตัวจริงๆ

    แต่อย่างว่าแหละค่ะ ความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด (อิอิ)

    หลังจากที่เรารู้ชื่อของลุงที่ขับรถใน MV แล้ว เราก็เสิร์ชชื่อเขาใน Youtube แล้วพบกับ Fancam นี้ค่ะ



    เราถึงได้รู้ว่า จากฉากใน MV นั้น มันทำให้เราแค่ชอบเขา แค่อยากรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่เพราะแฟนแคมนี้นี่แหละ ที่ทำให้เราตกหลุมรักเขา รอยยิ้มและความสุขเวลาที่เขาร้องเพลงและเล่นดนตรี ถึงแม้ทรงผมกับเสื้อผ้าจะดูธรรมดา แต่กลับมีสเน่ห์กว่าภาพสวยๆใน MV นั้น แฟนแคมนี้ถูกถ่ายตั้งแต่ปี 2016 มันเลยทำให้เรารู้ว่าเขามีสเน่ห์แบบนี้มาตั้งนานแล้วนี่หว่า ไม่ใช่เพิ่งจะมีตอนเดือนเมษาฯ 2017 เพียงแต่เรามองข้ามมันมาตลอดเท่านั้นเอง

    เราได้เคยได้ยินจากใครสักคน ว่าคนเราจะมีเสน่ห์มากตอนที่ได้ทำสิ่งที่เรารัก เราเห็นด้วยทันทีหลังจากที่เรามองเขา เขาก็คือพัคซองจิน ผู้ชายที่มองแฟนจากบนเวทีด้วยรอยยิ้ม เล่นกีต้าร์อย่างตั้งใจ ร้องเพลงก็ร้องด้วยความตั้งใจ มีความสุขและสนุกไปกับเพลงที่ตัวเองและเพื่อนร่วมกันแต่ง ทุกคลิปของเขาที่ถูกถ่ายโดยแฟนคลับ ภาพเขาในนั้นมันดูหล่อกว่าเวลาออกทีวีซะอีกค่ะ ถึงแม้มันจะเป็นภาพสั่นๆ หรือคนในนั้นจะแต่งตัวธรรมดาแค่ไหน แต่ถ้ามันเป็นภาพที่เขาถือกีตาร์หรือร้องเพลง เราว่ามันก็หล่อมากอยู่ดี 

    อาจจะจริงที่เขาหล่อขึ้นมากค่ะ จากผู้ชายที่เราไม่สนใจในรายการ WIN หรือแม้แต่คัมแบคออกมากี่รอบก็ยังไม่เข้ามาในสายตาเราสักที แต่เมื่อมีโอกาสได้ดูคลิปเก่าๆ และลองมองย้อนกลับไป ความจริงเขาก็เป็นของเขาแบบนี้มาตั้งนานแล้ว

    เขามีสเน่ห์ในแบบของเขามานานแล้ว

    โดยเฉพาะรอยยิ้มและแววตา



    เขียนมาถึงจุดนี้พัคซองจินดูคงเท่ใช่ไหมคะ (นี่เขียนให้นางดูเท่ตรงไหนวะ) ร้องเพลงได้ เล่นกีตาร์ได้ หล่ออีกต่างหาก นอกจากนางจะเท่และเก่งแล้ว นางยังเป็นผู้ชายตลก ตอนที่เราตามนางใหม่ๆ เราเข้าใจว่านางจะต้องเป็นหัวหน้าวงเคร่งขรึมเอาจริงเอาจัง ซีเรียสกับทุกสิ่งและไม่ค่อยมีอารมณ์ขันเท่าไหร่ และนั่นเป็นการตัดสินใจจากการดูคลิปเวลานางเล่นดนตรีเท่านั้น แต่มันก็ไม่ใช่อย่างที่คิดเสมอไปค่ะ

    พัคซองจินเป็นผู้ชายตลก

    ย้ำว่าตลกมาก

    จนเราคิดว่านี่กูมีเมนเป็นคนบ้าหรือเปล่า



    จากในคลิปที่แปะไว้คือส่วนน้อย แต่ความตลกไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรมากมาย แค่เกินความคาดหมายเล็กน้อยเท่านั้น ฮ่าๆ แต่ทุกคนเห็นความหล่อจากอินเนอร์ของนางไหมคะ แต่ถ้ายังมองว่าเขาดูธรรมดาอยู่ล่ะก็ เราคิดว่าบางทีเราอาจจะหลงรักความธรรมดาของเขานี่แหละ ความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเอาซะเลย ผู้ชายคนนี้บอกว่าคิดแค่จะร้องเพลงอย่างเดียว ไม่คิดว่าจะต้องมาร้องเพลงด้วย ตีคาฮองด้วย สุดท้ายก็รู้สึกทึ่งที่ตัวเองทำได้  ผู้ชายคนนี้บอกว่าไม่ชอบกีตาร์เพราะเล่นแล้วเจ็บมือ แต่สุดท้ายก็รักและเล่นมันได้ดี ผู้ชายจากปูซานที่ไม่ยอมพูดสำเนียงโซลสักที โดยอ้างว่าก็ตัวเองเกิดที่ปูซานก็ต้องพูดซาทูริ (สำเนียงบ้านเกิด) หัวหน้าวงที่แบกรับภาระหน้าที่บางอย่างและทำหน้าที่เหล่านั้นได้ดี ถึงขนาดที่ยองเคพูดว่าโชคดีที่มีหัวหน้าวงอย่างเขา 

    ผู้ชายที่รักการร้องเพลง และร้องเพลงเพราะที่สุดในโลกนี้



    เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาร้องเพลงเพราะมาก ที่ผ่านมาเราก็ติ่งเกาหลีมาตลอดแหละค่ะ แต่เป็นแฟนคลับวงอื่น เราไม่เคยเมนผู้ชายที่ร้องเพลงเพราะขนาดนี้มาก่อน เพราะส่วนใหญ่เรามักจะชอบแร็ปเปอร์ ทั้งที่ไม่ได้ชอบฟังฮิปฮอปอะไรมากมาย เพราะว่าคนเหล่านั้นดูเท่และมีสเน่ห์ แร็ปเปอร์ส่วนใหญ่ก็หล่อมากเช่นกัน ฮ่าๆ ถ้าลองมานั่งไล่เมนดู ก็จะพบว่าพัคซองจินนี่ไม่เข้ากับชาวบ้านเขาสุดๆ

    เพราะฉะนั้นเราถึงหาข้อสรุปไม่ได้ว่าทำไมเราถึงเมนเขา

    จากแฟนเพลงสุดท้ายก็กลายมาเป็นแฟนคลับ เป็นติ่งของพัคซองจินและวง DAY6 โดยสมบูรณ์แบบ คราวนี้เราตามฟังเพลงทุกเพลง ทั้งที่ถูกโปรโมทและไม่โปรโมท ปรากฎว่าก็ดันถูกจริตแทบจะทุกเพลงอีก ตามอ่านข่าวอ่านสัมภาษณ์ย้อนหลังทำให้การติ่งสี่เดือนแต่รู้เรื่องเหมือนติ่งมาสองปี ฮ่าๆ เริ่มต้นด้วยการหลงรักเพลง หลงรักพัคซองจิน ต่อมาก็หลงรักวงดนตรี DAY6 หมดหัวใจ กลายเป็นว่าเราไม่ได้รักแค่เมนเราเท่านั้น แต่เรารักสมาชิกในวงทุกคนไปแล้วด้วย



    สุดท้ายผู้หญิงที่ไม่เคยเสียเงินซื้ออัลบั้มของใคร นอกจาก Bodyslam ก็ตัดสินใจซื้ออัลบั้มของเดย์ซิกซ์มา สุดท้ายผู้หญิงที่ไม่เคยร่วมแฟนมีตของศิลปินคนไหน ไม่เคยเสียเงินซื้อบัตรของศิลปินคนใดนอกจาก Bodyslam ก็ตัดสินใจซื้อบัตรราคาแพง (สำหรับเรา) เพื่อเข้าร่วมแฟนมีตของ DAY6

    สุดท้ายคนที่ไม่เคยมานั่งเขียนอะไรแบบนี้ให้ศิลปินที่ไหน แม้กระทั่ง Bodyslam ก็มานั่งเขียนอะไรเพ้อเจ้อจนยาวเหยียดอยู่แบบนี้

    นี่เขาเรียกว่าพลังแห่งความรักหรือเปล่าคะ?
    555555555555

    ในฐานะแฟนคลับ ซึ่งยังไงสุดท้ายก็เป็นได้แค่แฟนคลับ เราก็ได้เห็นแค่มุมที่เขาเสนอให้เราเห็นเท่านั้น คิดดีๆเราไม่สามารถปักใจเชื่อในสิ่งที่ตาเรามันบอกเราได้เสมอไป แต่สุดท้ายเราก็มีความสุขที่ได้มองเขาอยู่ตรงนี้ มองด้านดีๆที่เขาเสนอให้เรามองนี่แหละ สุดท้ายเขาได้รับความรักจากเรา และเขาก็ตอบแทนเราด้วยเพลงเพราะๆและสิ่งดีๆกลับมาเช่นกัน และก็หวังว่าพลังบวกที่แฟนคลับและศิลปินต่างมอบให้กันจะทำให้เราก้าวไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

    เราขอสรุปเหตุผลที่เรารักพัคซองจิน

    เพราะเราโดนเล่นของใส่แล้วกันค่ะ

    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    จนป่านนี้เราก็ถามตัวเองอยู่เหมือนกันว่าทำไม

    และก็ได้แต่หวังว่า เราจะรักนางและนางจะอยู่ให้เรารักแบบนี้ไปนานๆ 




    และนี่คือเพลงที่เราชอบที่สุดของ DAY6



    ขอบคุณที่อ่านจนถึงตอนนี้ นี่คือบทความสารภาพรักของเราเอง
    แต่ถ้าเจอพัคซองจินจริงๆ เราคงสารภาพเขาด้วยรอยยิ้มกว้างๆเท่านั้นแหละ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
BM Black (@fb2108553869257)
เราคล้ายๆเจ้าของกระทู้เลย ไม่รู้ทำไมอยู่ดีๆก็หลงรัก พัคซองจิน เหมือนกันค่ะ