เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cinematic Nillionaireview0326
เซเลอร์มูน ตอนที่ 2
  • :: บทลงโทษ! บ้านทำนายคือตำหนักวิญญาณ ::


    เพื่อนร่วมชั้นของอุซางิชื่ออุมิโนะคุงแอบชอบเธอมากและอยากชวนไปออกเดท แต่เขาเป็นเด็กเนิร์ดทำให้ไม่มีความมั่นใจ กลัวจะถูกปฏิเสธ นารุจังจึงแนะนำว่าถ้าอยากรู้ว่าจะชวนอุซางิไปออกเดทสำเร็จไหมก็ให้ลองไปบ้านทำนายที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้
    อุมิโนะยอมโดนลงโทษให้ออกไปยืนนอกห้องเรียนกับอุซางิตอนที่เธอมาสาย
    แต่ที่จริงแล้วหมอดูที่บ้านทำนายนั้นเป็นลูกน้องของเจไดท์แปลงกายมาเพื่อดูดพลังมนุษย์อีกทีหนึ่ง เพราะว่าควีนเบรีลยังหาผลึกแก้วมายาไปให้ "นายท่าน" ของเธอไม่ได้ จึงต้องการพลังมนุษย์มาทดแทน ทำให้เรารู้ว่าแท้จริงแล้วยังมีผู้บงการอื่นอีกในดาร์กคิงด้อมที่มีอำนาจเหนือควีนเบรีล
    ควีนเบรีลกล่าวถึง "นายท่าน" เป็นครั้งแรก และนายท่านยังต้องการพลังอีกมาก
    ทางด้านอุซางิที่พอเลิกเรียนแล้วจะแวะไปที่เกมเซ็นเตอร์ได้พบกับคุณตานักทำนายระหว่างทาง แต่ว่าวันนี้ไม่มีลูกค้ามาเลยซึ่งเป็นอะไรที่ผิดปกติมาก อุซางิจึงเข้าไปไถ่ถามได้ความว่าคุณตามีคู่แข่งมาเปิดใหม่อยู่ฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นบ้านทำนายของสมุนของเจไดท์นั่นเอง อุซางิจึงลองให้คุณตาทำนายดวงชะตาดู คุณตาบอกว่า "กำลังมีคนแอบชอบเธออยู่ เป็นคนที่เคยพบกันมาก่อน" สาวช่างฝันอย่างอุซางิก็คิดไปเรื่อยเปื่อยว่าเป็นพี่โมโตกิที่ทำงานอยู่ที่เกมเซ็นเตอร์หรือเปล่า เพราะพี่เขาทั้งหล่อและใจดีเหมือนคุณพ่อของเธอ
    พี่โมโตกิที่เกมเซ็นเตอร์มาช่วยบอกทริคในการเล่นเกมเซเลอร์วี
    วันรุ่งขึ้นเมื่ออุซางิไปโรงเรียนก็พบว่าอุมิโนะคุงมีพฤติกรรมแปลกไป เช่น แต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนและกล้าชวนเธอไปออกเดท เปิดกระโปรงครูประจำชั้น และปาก้อนหินใส่กระจกห้องพักครู ซึ่งเพื่อน ๆ คนอื่นที่ไปบ้านทำนายที่เดียวกับอุมิโนะก็มีพฤติกรรมก้าวร้าวผิดปกติเหมือนกัน เธอและลูน่าจึงตัดสินใจไปตรวจสอบที่บ้านทำนายนั้น และพบว่าปีศาจกำลังสะกดจิตให้พวกวัยรุ่นไปก่อความวุ่นวายในเมือง เซเลอร์มูนจึงปรากฏตัวขึ้นและพูดว่า "เป็นเด็กแท้ ๆ แต่กลับทำเรื่องเลวร้ายยิ่งกว่าพวกผู้ใหญ่ และที่ร้ายกาจที่สุดก็คือการทำอะไรไม่คิดถึงจิตใจของคนอื่นเขา"
    ลูกน้องของเจไดท์เอาไพ่ "The Devil" ให้กับลูกค้าที่มาทำนายดวง แต่จริง ๆ แล้วเป็นเครื่องดูดพลังมนุษย์
    ในระหว่างที่ต่อสู้อยู่นั้นเซเลอร์มูนก็รู้สึกว่าตัวเองจะสู้ไม่ได้อีกเช่นเคย แต่โชคดีที่มีหน้ากากทักซิโดมาช่วยเหลืออีกครั้งและเตือนสติเธอว่า "ไม่ว่าจะยากลำบากสักแค่ไหนจะยอมแพ้ไม่ได้นะ" เซเลอร์มูนรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาและใช้เทียร่ากำจัดปีศาจจนสำเร็จในที่สุด
    หน้ากากทักซิโด้ฟันขาวมากจนยิ้มแล้วสะท้อนแสง
    เมื่ออุซางิมาโรงเรียนในวันถัดไป เธอพบกับอุมิโนะอีกครั้ง เขาเสียใจมากที่เกือบจะลวนลามอุซางิและคิดว่าอุซางิคงเกลียดเขาไปแล้ว อุมิโนะอาจจะหมดโอกาสได้ใกล้ชิดเธออีก แต่อุซางิรู้ดีว่าอุมิโนะถูกพวกปีศาจครอบงำจิตใจจึงบอกให้เขาไม่ต้องคิดมาก ทำให้อุมิโนะดีใจมากและบอกกับอุซางิว่า เธอเองก็ไม่ต้องคิดมากเรื่องได้คะแนนสอบน้อยเหมือนกัน


    Trivia

    ในตอนนี้อุซางิบอกข้อมูลส่วนตัวของเธอเพิ่มจากตอนที่แล้วว่า เธอเลือดกรุ๊ปโอ หินประจำวันเกิดคือไข่มุก และนอกจากนิสัยขี้แยแล้ว เธอยังซุ่มซ่ามอีกด้วย
    สึคิโนะ อุซางิ ม. 2 อายุ 14 ปี
    อุซางิได้ลองเล่นเกมเซเลอร์วีแล้ว แต่เล่นไม่ผ่านสักทีจนพี่โมโตกิมาช่วยบอกเคล็ดลับให้
    เกมเซเลอร์วีจากตอนที่แล้วเป็นเกมต่อสู้
    อุซางิบังเอิญเจอมาโมรุอีกครั้ง ตอนที่เธอกำลังจะใช้รองเท้าเสี่ยงทายว่าจะไปดูดวงที่สำนักไหนดี จนรองเท้ากระเด็นไปโดนศีรษะของมาโมรุเข้าอย่างจัง ทำให้เขาโมโหมากเพราะคราวที่แล้วก็โดนปากระดาษใส่ และว่าอุซางิว่า "ถ้าไม่ทำตัวให้เป็นผู้หญิงมากกว่านี้ ชาตินี้ก็ไม่มีทางหาแฟนได้"
    คราวที่แล้วเจอกระดาษปาใส่หัว คราวนี้เจอรองเท้าเลย
    หลังจากเล่นเกมเสร็จแล้วและกำลังกลับบ้าน อุซางิเจอพ่อระหว่างทาง เพราะคุณพ่อกลับบ้านเร็วคุณแม่ก็เลยวานให้ช่วยซื้อของเข้าบ้านด้วย อุซางิชื่นชมที่คุณพ่อเป็นคนใจดี แต่คุณพ่อบอกว่า แม่ช่วยดูแลบ้านให้เรา บางครั้งถ้าเราช่วยแม่ได้เราก็ควรจะช่วย
    ตอนนี้เราได้เห็น "สึคิโนะ เคนจิ" คุณพ่อของอุซางิเป็นครั้งแรก
    เป็นครั้งแรกที่เราได้รู้ว่าคุณครูประจำชั้นของอุซางิชื่อ ฮารุนะ และสอนวิชาภาษาอังกฤษ
    ครูฮารุนะโดนอุมิโนะคุงแกล้งเปิดกระโปรงจนร้องไห้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in