เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Europe trip 2017Big Pea
DAY 0
  • "เรียนจบไม่ต้องไปทำงานต่อแล้วนะ เข้ามาทำที่โรงงานเลย" หมดกัน!  Londoner dream ที่วาดไว้ Business School ที่ลอนดอน, the real City life (ที่ไม่ลงตัวเหมือนบางกอก), เกาะติดทีมรักทุกครั้งที่แข่งในบ้าน etc. จบหมดแล้วที่วางแพลนไว้ คำสั่ง44แบบนี้ไม่มีสิทธขัดขืน แต่ประสบการ์ณสอนให้เราเรียนรู้ที่จะหาทางได้อะไรกลับมาบ้าง ความคิดที่จะไปเที่ยวคนเดียวก็เลยบังเกิดขึ้น

    พูดถึงการเที่ยวคนเดียว เราพึ่งเคยมีโอกาสได้ลองไปเองบ้างเกิดจากการอกหักขั้นรุนแรงเกินทานทน(ซึ่งตอนนี้ก็อยากจะหัวเราะเยาะตัวเองตอนนั้นมาก อะไรจะขนาดนั้น) จนทนไม่ไหว ไม่อยากอยู่ที่เดิมๆแล้ว! ทริปคนเดียวครั้งแรกเลยเกิดขึ้น ณ ดินแดนล้านนา และมันก้ช่วยจริงๆ ทุกอย่างดีขึ้น เริ่มทำใจได้และเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง เย้ 

    ด้วยความที่เป็นลูกคนโตที่พอพูดอังกฤษได้บ้าง เลยโดนพ่อลากไปนู้นไปนี้เป็นประจำ และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง ป๊าอยากลองไปสวิต(เซอร์แลนด์) และโอกาสที่จะได้อะไรแลกเปลี่ยนจากการอดไปเรียนต่อก็มาถึงแล้ว "เค ได้งั้นขอไปเที่ยวต่อจากนั้นต่อนะ ป๊าก็กลับไปก่อน" ทริปยุโรปเลยได้ถึงกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการ 

    ขอข้ามสาระพวกการเตรียมตัว etc. ไปนะครับพวหนี้หาได้ง่ายๆตาม google, pantip แต่จะพูดถึงเหตุผลที่เลือกประเทศเป้าหมาย

    1. สวิตเซอร์แลนด์ เป้าหมายแรก เมืองท่องเที่ยวอันดับ1ของโลก ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Dream Destination ของใครหลายๆคน

    2. เยอรมัน บ้านใกล้เรือนเคียงของสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบประวัติศาสตร์และชอบเดินพิพิธภัณฑ์ เยอรมันเป็นเมืองใหญ่มาตลอด แน่นอนว่าอัดแน่นไปด้วยประวิตศาสตร์ทั้งสงครามโลก สงครามกลางเมืองที่แยกแผ่นดินเป็นตะวันออกและตก

    3. ฮอล์แลนด์ หรือ Netherland สุดยอดเมืองดีไซน์ ได้มีโอกาสอ่านหนังสือ Dutchland ของคุณ Little Though ทำให้สนใจประเทศนี้มาก ทั้งประวัติศาสตร์ ทั้งแนวคิดที่ทำให้ประเทศเล็กๆสามารถเป็นมหาอำนาจของโลกในช่วงหนึ่ง และแน่นอนครับ พิพิธภัณฑ์ 

    4. เบลเยี่ยม ไม่มีอะไรมาก เวลาเหลือ ใกล้กับประเทศที่กล่าวมา และห้อง AirBnB สวยดีเลยลองไปดู

    สิริรวม 18วัน แบ่งเป็น6วันกับป๊าม้าที่สวิต และที่เหลือ12วัน อโลนอินยุโรป โดยที่เราหวังว่าทริปนี้จะช่วยให้เราก้าวออกจาก comfort zone ได้ดีขึ้น ทั้งต้องดูแลป๊าม้าในที่ที่ไม่ได้มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่และไม่ใช่ประเทศในเอเชีย แม้จะมีความเชื่อส่วนตัวว่าเที่ยวเมืองนอกง่ายกว่าเที่ยวต่างจังหวัดในไทยสะอีก ลองลุยดูกันสักตั้งคนทำได้เยอะแยะ ทำไมเราจะทำไมได้วะ ลุยยยย!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in