เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storysamuel
อาหารไทยดีต่อสุขภาพจริงหรือ?
  • อาหารไทยนั้นเป็นที่ชื่นชอบในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก แต่คุณอาจสงสัยว่าอาหารนี้ดีต่อสุขภาพหรือไม่ อาหารแบบดั้งเดิมของไทยประกอบด้วยผักหลากสีอาหารทะเลและเนื้อสัตว์ที่เสิร์ฟพร้อมข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวปรุงรสด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศเช่นขมิ้นข่าใบโหระพาและตะไคร้ อาหารที่เสิร์ฟในร้านอาหารไทยแบบตะวันตกมีหลายแง่มุมของอาหารไทยแท้แม้ว่าจะมีความแตกต่างที่น่าทึ่ง เมนูอาหารไทยในอเมริกาอาจมีส่วนใหญ่อาหารทอดและสูตรอาหารที่มีเกลือและน้ำตาลสูงกว่า 

     โภชนาการของส่วนผสมไทยทั่วไป 

    ข่า (ขิงไทย) มีลักษณะและรสชาติคล้ายกับรากขิงและขมิ้นข่ามักใช้ในซอสน้ำพริกแกงและอาหารเช่นต้มยำ การศึกษาในหลอดทดลองแสดงให้เห็นว่ารากนี้มีสารประกอบที่อาจฆ่าเซลล์มะเร็งได้ การศึกษาในมนุษย์ยังชี้ให้เห็นว่าข่าอาจช่วยต้านการอักเสบและบรรเทาอาการปวดได้ 

    กะเพราไทย สมุนไพรนี้มีรสชาติเหมือนโหระพาพันธุ์อื่นๆ แต่มีแผ่วเบาคล้ายชะเอมเทศ ใช้ในแกงข้าวผัดและผัด การวิจัยแสดงให้เห็นว่าน้ำมันและสารสกัดจากโหระพาศักดิ์สิทธิ์อาจช่วยในการจัดการความเครียดป้องกันน้ำตาลในเลือดสูงในผู้ป่วยโรคเบาหวานและให้ผลการรักษาอื่น ๆ

    ขมิ้น ขมิ้นช่วยให้แกงมีสีและอาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับเคอร์คูมินที่เป็นสารประกอบหลัก โดยเฉพาะเคอร์คูมินอาจมีฤทธิ์ต้านการอักเสบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและการสร้างเซลล์สมอง สารประกอบอื่น ๆ ในขมิ้นแสดงศักยภาพในการป้องกันโรคเบาหวานและโรคหัวใจ แต่จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมในมนุษย์ 

    ตะไคร้ ตะไคร้ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับซุปแบบไทยๆ และอาจช่วยเพิ่มสุขภาพของคุณได้ในเวลาเดียวกัน การศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ฟันแทะชี้ให้เห็นว่าน้ำมันหอมระเหยตะไคร้อาจช่วยป้องกันแผลในกระเพาะอาหารและลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูงซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจ .

    กะทิ กะทิสามารถพบได้ในแกงไทยและซุป ในขณะที่ผลกระทบต่อสุขภาพของมะพร้าวเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางเนื่องจากมีไขมันอิ่มตัวสูง แต่กะทิอาจมีประโยชน์ การศึกษาในผู้ใหญ่ชาวเอเชียที่มีสุขภาพดี 60 คนพบว่าการบริโภคโจ๊กที่ทำจากกะทิ 5 วันต่อสัปดาห์ในช่วง 8 สัปดาห์ช่วยลดคอเลสเตอรอล LDL (ไม่ดี) และเพิ่ม HDL (ดี) คอเลสเตอรอลได้อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับค่าพื้นฐาน กระนั้นผลกระทบเหล่านี้อาจใช้ไม่ได้กับวัฒนธรรมตะวันตก 

    พริก พริกสดและแห้งถูกเพิ่มเข้าไปในอาหารไทยหลายชนิดเพื่อให้ความร้อนและรสชาติ พริกมีสารประกอบจากพืชหลายชนิดที่อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ได้แก่ แคปไซซินซึ่งให้เครื่องเทศเช่นเดียวกับเม็ดสีแคปแซนทินซึ่งมีหน้าที่ทำให้พริกแดงมีสี การศึกษาบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการบริโภคอาหารรสเผ็ดที่มีแคปไซซินช่วยในการเผาผลาญไขมันและลดความอยากอาหาร แต่การวิจัยผสมกัน 

    มะละกอ สีเขียวมะละกอสลัดเป็นอาหารไทยยอดนิยม มะละกออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเช่นไลโคปีนที่สามารถต่อสู้กับโมเลกุลที่ทำลายเซลล์ที่ทำปฏิกิริยาเรียกว่าอนุมูลอิสระ ไลโคปีนอาจมีฤทธิ์ต้านมะเร็งและปกป้องผิวจากความชราและความเสียหาย 

    เต้าหู้ เต้าหู้ซึ่งมักปรากฏในผัดไทยและอาหารอื่น ๆ มีสารประกอบที่เรียกว่าไอโซฟลาโวนซึ่งทำหน้าที่คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย ไอโซฟลาโวนอาจช่วยเพิ่มการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน การศึกษาขนาดใหญ่ในผู้ใหญ่ชาวจีนกว่า 40,000 คนพบว่าการรับประทานอาหารถั่วเหลืองที่ไม่ได้ทำให้หวานอย่างน้อยเดือนละครั้งในช่วง 5 ปีมีความสัมพันธ์กับการลดความเสี่ยงโรคเบาหวานประเภท 2 


    เว็บเกมส์สล็อตออนไลน์ที่ดีที่สุด!!!

    https://www.lkr88.com/





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in