เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPWB
การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต
  • " การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต "



    ผมเป็นนึงที่ชอบฟังเพลงมาก เพราะเมื่อตอนเด็กๆคุณพ่อกับคุณแม่ของผมชอบเปิดเพลงให้ฟังเวลาขับรถ 



    ในตอนนั้นเพลงส่วนใหญ่ที่ได้ฟังจากคุณพ่อจะเป็นเพลงสากล แนว country ซะส่วน



    ส่วนคุณแม่ผมจะได้ฟังเพลงไทย แนว 90’s ไม่ก็จะเก่ากว่านั้นลงไปอีก เช่น ต้อม เรนโบว์  , อ๊อด คีรีบูน ,

    แกรนด์เอ็กซ์ , สาว สาว สาว เป็นต้น



    เวลาออกไปข้างนอกผมมักจะติดหูฟังไปด้วยเสมอ 

    มันอาจจะเป็นที่ผมไม่ชอบอยู่ในที่ๆมีคนเยอะ หรือ 

    มีคนพลุกพล่านไปมาพอสมควร 



    ผมจึงเลือกที่จะฟังเพลงเวลาอยู่ในที่ๆมีคนเยอะๆ

    เพราะมันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกไม่อึดอัดในที่คนเยอะๆ 



    ยิ่งวันไหนที่ผมไม่มีหูฟังจะเป็นวันที่ผมรู้สึกไม่ค่อยมันใจในตัวเอง หรือ ไม่อยากทำอะไรเลย เหมือนผมขาดสิ่งสำคัญอะไรสักอย่างไป



    ผมเป็นคนที่ขาดเสียงเพลงแทบจะไม่ได้เลย เวลาทำงาน หรือ ทำอะไรที่ต้องใช้ความตั้งใจทำ ผมต้องฟังเพลงไปด้วยเสมอเพราะมันทำให้ผมผ่อนคลายและมีสมาธิมากชึ้น 



    ผมเป็นโรคนอนไม่หลับด้วยครับ สิ่งที่ทำให้ผมนอนหลับได้ มีแค่สองสิ่งคือ ยานอนหลับ และ เพลง

    ผมได้ลองพบจิตแพทย์ดูแล้ว ท่านได้แนะนำ ให้ออกกำลังกาย แล้วทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น ซึ่งก็ดีขึ้นมากในช่วงแรก



    แต่สุดท้ายก็กลับมานอนไม่หลับเหมือนเดิม จนผมต้องพึ่งยานอนหลับแทน ซึ่งผลลัพธ์มันก็นอนหลับได้ปกติหลังยาออกฤทธิ์ 



    แต่พอนานๆไปเข้ามันก็กลับมานอนไม่หลับเหมือนเดิม อาจจะเป็นเพราะผมกินติดต่อกันมาเป็นเวลานานจนมันเกิด อาการดื้อยาเกิดขึ้น 



    จนสุดท้ายผมได้ลองทำทุกอย่างเพื่อจะให้ตัวเองหลับได้เป็นปกติ สุดท้ายผมก็หาสิ่งนั้นเจอ

    คือการฟังเพลงตอนนอน ซึ่งมันก็ได้ผลดี 



    เพลงส่วนใหญ่ที่ผมเลือกที่จะเปิดตอนนอนจะเป็นเพลงช้าของแต่ละวง เป็นเพลงที่ฟังแล้วเหมือนถูกดูดเข้าไปกับเพลงนั้น 



    จนผมหลับไปเอง 



    เพลงที่เปิดฟังนั้นก็มี 



    อุโมงค์เวลา , พื้นที่ว่าง ของวง inspirative 134340 - The photo sticker machine , 



    เขียนไข และ วานิช , คณะขวัญใจ , Dept , anatomy rabbit เป็นต้น



    การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ 



    แล้วเพื่อนๆท่านอื่นล่ะ การฟังเพลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของท่านไหม 



    มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
PLEASEDONTUNDERSTANDME : ) (@myspacezone2606)
มีคล้ายๆกันครับ~ แต่ก่อน ช่วงแรกที่ไปพบจิตแพทย์แล้วรู้ว่าตัวเองเป็น MDD ช่วงนั้นใช้ภาษาตรงๆคือรับไม่ค่อยได้ ไม่เชื่อว่าเป็น เชื่อว่าตัวเองไม่กินยาก็ต้องอยู่ได้สิ คนอื่นเค้าไม่เห็นเป็นงี้ ทำไมต้องเป็นเรา ไม่ใช่หรอกบลาๆ จนสุดท้ายก็เกิดอาการฟุ้งซ่านตลอดเวลาอยู่เป็นเดือนๆเลยฮะ ช่วงนั้นกินอะไรยากไปหมด สมาธิสั้นทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ และที่สำคัญคือ..นอนไม่หลับ จนตอนนั้นก็ได้ Safeplanet ช่วยไว้นั่นแหละ ทุกคืนผมต้องหลับไปพร้อมกับหูฟังและ Spotify ที่วนลูปด้วย Playlist ของ Safeplanet เปิดวนไม่รู้เฉลี่ยกี่รอบต่อวันถึงจะหลับ เป็นแบบนี้อยู่ตลอดจนเรายอมรับ กลับมาใช้ชีวิตแบบที่คนเป็นซึมเศร้าควรจะใช้.. ถึงอาการจะดีขึ้น แต่ Playlist ของ Safe ก็กลายเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของก่อนนอนไปแล้ว.. (แต่เดี๋ยวนี้ก็มีวงอื่นปนมาเยอะมาก ซึ่งคล้ายๆคุณเลยฮะ ของผม Dept Yew Desktop error Inspirative Anatomy Rabbit(เป็นชาวกระต่ายตัวยงด้วยฮะ มีแผ่น holland lop ปกฟ้ามินิมอลคอลเลคชั่นแรกด้วย ภูมิใจมากก) ส่วนสากลผมฟังน้อยแฮะ หลักๆก็ for tracy hyde ,Fazerdaze ,Boy Pablo ประมาณนี้ครับ : )