เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyppanyalert
เล่าหนัง Love,Rosie
  • เรื่องของเพื่อนสนิทต่างเพศที่เติบโตมาด้วยกัน ระหว่าง " โรซี่ " และ  " อเล็กซ์ " หนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้


    ความรู้สึกก่อนดู & หลังดู

    ...ตัวอย่างหนังน่าสนใจ แต่พอดูหนังแล้วความเข้าใจของตัวอย่างหนังกับหนังไม่ตรงกัน (น่าจะเราตีความเนื่อเรื่องผิด) เนื้อเรื่องกับฉากเล่าเรื่อยๆ พอเดาทางได้ แต่ก็มีตอนที่เซอร์ไพรซ์นิดหน่อย เรื่องดำเนินไปค่อนข้างเร็ว ตัดฉากไปตัดฉากมาเลยมีบางช่วงที่ทำงง ตกลงว่ามันคืออะไรกันแน่ เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจตรงที่ตัวละครเอกจะจัดการกับปัญหาต่างๆได้ยังไง ทำให้รอลุ้นอยู่เหมือนกัน



    เนื้อเรื่อง [spoil]

        เปิดมาเป็นฉากนางเอกกำลังจะสารภาพรักกับพระเอก ในงานแต่งงานพระเอก แล้วต่อด้วยเล่าเรื่องเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อการวางแผนชีวิตของทั้งคู่ โดยตกลงกันว่าจะไปเรียนต่อกันที่บอสตันและฮาร์วาร์ด  จนวันนึงนางเอกถูกหนุ่มฮอตของรุ่นอย่างเกร็กชวนไปงานโรงเรียน และ พระเอกก็ชวนสาวสวยอย่างเบธานี่ไปงานโรงเรียนเช่นกัน โดยที่โรซี่ก็พึ่งรู้ตัวเองมีความรู้สึกดีๆกับอเล็กซ์ ในคืนวันนั้นโรซี่ตัดสินใจมีอะไรกับเกร็กโดยที่เกิดอุบัติเหตุถุงยางหยุดไปในช่างคลอดของเธอ  เนื้อเรื่องดำเนินผ่านไปจนถึงตอนที่โรซี่ได้รับจดหมายแสดงความยินดีจากบอสตัน และเธอก็พึ่งรู้ว่าเธอท้อง เธอตัดสินใจไม่บอกอเล็กซ์ที่กำลังจะไปเรียนต่อที่ฮาร์วาร์ด เพียงพูดว่าเดี่ยวตามไปทีหลัง เธอท้องและวางแผนว่าเมื่อคลอดลูกก็จะส่งลูกให้พ่อแม่คู่ที่ไม่สามารถมีลูกได้ แต่สุดท้ายเธฮก็เลี้ยงดูลูกเอง

        
         จนอเล็กซ์มารู้ด้วยตัวเอง เรื่องดำเนินต่อไปเธอเลี้ยงลูกคนเดียว จนวันหนึ่งอเล็กซ์ชวนเธอมาเที่ยว และได้รู้ว่าอเล็กซ์กำลังจะมีลูก เธอกลับมาและส่งจดหมายหาเกร็กพร้อมแนบรูปที่ลูกสาวเธอวาดรูปครอบครัวที่สมบูรณ์ มีพ่อ แม่และลูก เกร็กกลับมาพร้อมมาอยู่เป็นครอบครัวกับเธอ เธอคิดว่าเธอมีความสุข  เธอแต่งงานกับเกร็ก  


    จนตอนพ่อของโรซี่ตาย พ่อส่งจดหมายและบอกให้เธอทำตามฝันคือการมีโรงแรมเป็นของตัวเอง โรซี่เจออเล็กซ์อีกครั้งและอเล็กซ์บอกว่าเค้าพึ่งรู้ว่าลูกในท้องของแฟนของเค้าไม่ใช่ลูกของเค้า อเล็กซ์ส่งจดหมายบอกความในใจมาให้โรซี่พร้อมบอกว่าโรซี่ไม่เหมาะกับเกร็ก เค้าอยากใช้ชีวิตร่วมกับเธอ แต่เกร็กได้อ่านจดหมายนั้นและเก็บไว้ ผ่านไปหลายเดือนโรซี่เลิกกับเกร็กและเจอจดหมายนั้น แต่ตอนนี้อเล็กซ์กำลังจะแต่งงาน เธอจึงรีบไปบอกความในใจ แต่มันก็สายไป...ผ่านไปหลายปีโรซี่ตัดสินใจเปิดโรงแรมเป็นของตัวเองและได้พบกับอเล็กซ์อีกครั้ง

    ฉากที่ชอบ
    ...คงเป็นฉากที่โรซี่บอกความในใจให้อเล็กซ์ และทั้งคู่รับรู้ซึ่งกันและกัน



    และก็ฉากคุณพ่อของโรซี่ ให้ข้อคิดดีๆเราเยอะมาก


      
    สุดท้ายนี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน :-)  มันอาจจะมีอะไรตกหล่นไปบ้างเพราะเราเขียนครั้งแรก 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in