เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิฉัน ไดอารี่fainattasanan
ถุงพลาสติกตัวร้ายกับยายมหานรก

  • ไฮส์ เก้งบ่างชะนี วันนี้อิฉันได้ Cover เป็น Greta Thunberg ที่สนับสนุน Green Earth

    อิฉันนำปิ่นโตสีฟ้า 2 ชั้น ไปใส่เปราะเปรี๊ยะมื้อเช้าแสนอร่อยที่ร้านและซื้อแบบกลับบ้าน แต่พ่อค้าก็ไม่วายยัดผักใส่ถุงพลาสติกมาให้ สาวน้อยเกรตดอย่างอิฉันก็ได้ทำการเอามือจกผักจากถุงมาใส่ปิ่นโตแทน (Mission Complete ไป 1 ดอก)

    สถานีต่อไป ร้านขายของชำ ยายตูดเจ้าของร้านแห่งนี้ได้รับถุงจากมืออิฉัน พร้อมพลางบอกว่า "ยายคะน้ำแข็ง 5 บาทค่ะ"

    และแล้วสงครามทางวาจาก็เกิดขึ้น ยายตูดอ้างว่าที่นี่มีถุงให้อยู่แล้วไม่ต้องพกมา "คือหนูลดการใช้ถุงพลาสติกน่ะค่ะ ลดภาวะโลกร้อน" น้องเกรตดแย้ง

    "อู้ย...หนู เวลาไปห้างงี้เขาไม่ใส่ถุงให้เด้อ แต่เราเป็นลูกค้า ไปซื้อคงซื้อของจะให้แบกกลับมือเปล่า มันถือยาก อันนี้ก็ไม่ใช่นะ แทนที่จะมีถุงกระดาษให้ฟรีๆแต่นี่ไม่มีอะไรเลย (สีหน้าไม่พอใจ)"

    ฮัลโหล ยายตูด คือ ถุงกระดาษ มันต้องตัดต้นไม้มาทำ ก็ภาวะโลกร้อนนะ ดังนั้น Sten Gustaf Thulin จึงคิดค้นพลาสติกเพื่อลดการตัดต้นไม้ และมีจุดประสงค์คือใช้ถุงพาสติกแบบหลายๆครั้งต่างหาก ไม่ใช่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเหมือนคนมักง่ายบางส่วนสมัยนี้ ขยะมันเลยล้นโลกไงล่ะ!

    ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่นะทุกคน อุณภูมิโลกแม่งร้อนจนน้ำแข็งละลาย หมีขั้วโลกไม่มีที่อยู่ จะทิ้งขยะก็แยกขยะ คนเก็บจะได้นำไปย่อยสลายง่าย ปัดโถ่เว้ย หัวร้อนจริงๆ เกรตดไปละ บรัย ต่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in