Long time no see, The statesnew
สะพานโกลเด้นเกทสวยมาก 2
  • ก่อนจะบินไปเที่ยวต่อที่ลาสเวกัส เรายังมีเวลาพอสำหรับกลับไปสะพานโกลเด้นเกทอีกรอบ คิดเอาไว้ว่าวันนี้ต้องไม่พลาดแน่ แต่เนื่องจากเราออกจากที่พักเช้า (เช้าแล้วก็9โมงกว่า) เลยเดินไปเตร็ดเตร่ที่โกลเด้นเกทพาร์ค เพื่อรอให้แดดออกมากกว่านี้แล้วค่อยไปสะพานโกลเด้นเกท

จากที่พักเราก็เดินไปตามกูเกิ้ลเรื่อยๆ จนเจอทางเข้า เดินขึ้นเนินเหนื่อยมาก แถมทางเข้าก็ดูร้างๆ เหมือนเป็นทางสำหรับรถวิ่งมากกว่า แต่เดินเข้ามาแล้วก็ไม่อยากถอยกลับไปเข้าทางอื่น
    ถ่ายรูปทางที่เราใช้เดินเข้ามาด้วย แต่ถ่ายตอนที่มันไม่เป็นเนิน

ทางเข้าที่เราใช้มาจะมาโผล่ข้างๆอาคารสีขาว ทางซ้ายของรูป

คนมานั่งปิคนิคกัน ไม่รู้นั่งได้ยังไงเพราะหญ้าค่อนข้างเปียก

ในสวนก็มีร้านขายฮ็อทด็อก
    เราชอบสวนนี้ตรงที่เดินเล่นได้เพลิน เหนื่อยก็มีเก้าอี้ให้นั่งพัก สวนสะอาด บรรยากาศน่าเดิน ที่สำคัญอากาศเย็นตลอดทั้งปีของซานฟรานมันดีมาก เหนื่อยยังไงเหงื่อก็ไม่แตกพลั่กๆ เหมือนเดินเล่นสวนในไทยแน่นอน

วันนี้เห็นสะพานแล้วนะ

สีน้ำทะเลของจริงก็สวย มันคนละสีกับบ้านเรา

เดินขึ้นไปบนสะพานซักหน่อย

ลืมพูดถึงร้านขายของที่ระลึก แม่เหล็กติดตู้เย็นสวยกว่าไปซื้อตามร้านของฝากทั่วไป แต่ราคาก็แพงกว่าเช่นกัน โปสการ์ด พวงกุญแจก็ดี แต่ของพวกนี้ซื้อตามร้านทั่วไปก็ได้ ราคาถูกกว่า ที่แนะนำเลยคือแม่เหล็กติดตู้เย็น

ขากลับจากสะพานรอรถเมล์นานมาก รอจนรู้สึกไม่แน่ใจว่ารอผิดจุดรึป่าว แต่ก็ไม่ผิดนะ แค่รถติดมากเฉยๆ เวลายังมีเลยลองไปpainted ladiesที่เค้าว่าปิดปรับปรุงดู สรุปคือกำลังซ่อมสวน แต่ตัวบ้านก็ยังดูได้ปกติ จากป้ายรถเมล์เดินมาจุดนี้ชันมากกกกกก จากนั้นเราก็กลับไปเอากระเป๋าเพื่อไปสนามบินต่อ เตรียมตัวไปเมืองคนบาป แต่หนทางกว่าจะไปถึงสนามบินช่างยาวนานนัก เราขึ้นรถไฟผิดฝั่ง ก็คิดอยู่ว่ามันไม่น่าใช่ฝั่งนี้ แต่ว่าสายสีเหลืองกำลังจะมา แล้วถามคนแถวนั้นเค้าก็บอกว่าทางนี้ไปสนามบิน ก็ไปสนามบินจริงๆ นะ แต่เป็นสนามบินOAK  ดีที่รู้ตัวทัน เลยลงสถานีหน้าแล้วนั่งย้อนกลับมา แต่ๆๆๆ พอถึงสนามบินอินี่ก็ไม่ลงจากรถไฟจ้า คนบนรถไฟบอกว่าต้องลงที่นี่นะ แต่ก็เกือบจะไม่ทัน เพราะประตูรถไฟปิดไปแล้ว คนในรถไฟก็ช่วยโทรศัพท์ไปหาคนขับรถไฟให้ แต่เหมือนคนขับไม่ได้ยิน คราวนี้ผู้หญิงอีกคนที่ไม่ได้ลงเหมือนกันเลยลองพูดบ้าง คราวนี้ประตูเปิดแล้ว รอดตายแล้ว ถึงสนามบินซักที

Painted Ladies ที่สวนกำลังปรับปรุง