เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Long time no see, The statesnew
วันแรกที่ซานฟราน
  • เครื่องออกจากเกาหลีช้า ก็เลยถึงซานฟรานช้า เราก็กังวลนิดหน่อยกลัวว่าจะไปดูเบสบอลไม่ทัน กลัวช้าตรงตม. เพราะครั้งแรกที่ไปเราลงที่ชิคาโกแล้วคนเยอะมาก แถมตอนนั้นก็ไม่ได้กรอกใบอีกหนึ่งใบ เลยเสียเวลาไปเยอะมาก  สมัยนั้นยังต้องกรอกฟอร์มทั้งหมด2ใบอยู่ 

    พอเครื่องแลนด์ ก็รีบไปต่อแถวตม.ทันที (บอกแล้วว่ารีบ) เจอตม.หน้าเอเชีย ถามเยอะนิดนึง มาทำอะไร กี่วัน ทำงานอะไร บริษัททำเกี่ยวกับอะไร เอาอาหารมามั้ย มีคนรู้จักที่นี่มั้ย มีญาติที่นี่มั้ย แล้วก็ขอดูใบจองตั๋วเบสบอล นี่ตอบไปว่าเอาอาหารแห้งมา ก็โดนเปิดกระเป๋าไปตามระเบียบ หลังจากผ่านตม.มาได้ เราก็รีบจับรถไฟเข้าเมืองเลย ไปลงที่สถานีPowell(ออกเสียงแบบ พาวเออะ) ทีนี้เราก็อ่านวิธีเข้าเมืองมาจากในเน็ต แล้วเค้าบอกว่าต้องนั่นairtranอะไรซักอย่างก่อนแล้วถึงจะเจอสถานีรถไฟที่นั่งเข้าเมือง แต่จากเกทที่เครื่องเราลง เราเดินไปตามป้ายก็เจอสถานีรถไฟที่เข้าเมืองเลย ก็เลยชะงักนิดนึง เอ๊ะ นี่เราข้ามขั้นตอนอะไรไปรึป่าว แต่ก็ซื้อตั๋วแล้วรีบขึ้นรถไฟเลย กะว่าถ้านั่งผิดก็ค่อยหาทางเองทีหลัง ณ จุดนั้นคือกลัวไปดูเบสบอลไม่ทัน

    "พอออกจากสถานีก็เดินไปทางที่มีรถราง เดินตรงเข้าไปจะมีร้านT-mobileอยู่ทางขวามือ" นี่คือสิ่งที่เราท่องจำมาหลังจากเดินเล่นในกูเกิ้ล แต่ความจริงมันไม่เป็นอย่างนั้นน่ะสิ เราหาทางออกจากสถานีไม่ได้ พอเปิดเน็ตดูแผนที่ไม่ได้แล้วตายเลย พอดีมีคนยืนอยู่ที่บูทโปรโมทอะไรซักอย่างอยู่ก็เลยลองเข้าไปถามเค้าดู เค้าก็ช่วยเปิดโทรศัพท์หาให้นะ แล้วบอกว่าขึ้นบันไดเลื่อนไปเลยจ้า พอมานั่งคิดดูก็รู้สึกว่าทำไมตัวเองโง่จัง บันไดเลื่อนอยู่ตรงหน้าแต่มองไม่เห็น
     

    ในที่สุดก็เจอรถราง

    ออกจากสถานีมาได้ คราวนี้เราไม่พลาดล่ะ เดินไปตามทางที่จำมา ถามหาซิมจากพนักงาน โดนค่าซิมไป$50(ไม่รวมTAXและค่าบริการ) ได้เน็ตมา5gb โทรได้ด้วย แต่ว่าที่หน้าร้านมีป้ายบอกว่า$30 ก็เลยถามเค้า เค้าบอกว่าอันนี้สำหรับแฟมิลี่ ค่าซิม$30แต่ต้องจ่ายค่าเน็ตค่าโทรเพิ่มต่างหาก เออๆ ตามนั้น50ก็50 คุยไม่ไหวแล้วกลัวไม่ทันเวลา 

    รูปนี้ถ่ายระหว่างรอรถเมล์เพื่อนั่งไปที่พัก คืนนี้ยังอีกยาวไกล


    ขอรีวิวอาหารบนเครื่องหน่อย 
    เมนูนี้อร่อยรองจากบิบิมบับเลย โดยเฉพาะมันที่เป็นก้อนๆ คิดแล้วก็หิว


    สุดท้าย
    ยังคาใจเรื่องซิมอยู่ กลับไทยมาเลยเข้าไปเช็คในเว็บอีกรอบ พบว่า...Tourist plan ราคา$30 ได้เน็ต2gb เราว่าพนักงานต้องหวังดีกับเรามากแน่ๆ กลัวเน็ตไม่พอใช้ เพราะเราใช้จีพีเอสด้วย ก็เลยเอาเน็ตมาให้เยอะๆ  /ขอใส่อีโมยิ้มแห้ง ยังไงก่อนไปก็ปริ้นท์รายละเอียดแพคเกจที่เราสนใจไว้ก่อนดีกว่า พอไปถึงหน้างานจะได้ปฏิเสธความหวังดีของพนักงานได้ แต่จริงๆ ได้เน็ตมาเยอะไว้ก่อนก็ดีแหละเนอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in