เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Long time no see, The statesnew
ที่นอนและการเดินทาง
  • เนื่องจากเราไปคนเดียว เพื่อนไม่คบ เลยไม่อยากจะจ่ายแพงนอนโรงแรม
    .....คือนอน1หรือ2คนก็ราคาเดียวกันอะ ก็เสียดายเงินเนอะ.....

    ที่พักประเภทโฮสเทลหรือAirbnbจึงเหมาะกับเราที่สุด แต่อย่างที่ซานฟรานซิสโก ไม่ว่าจะAirbnbหรือโฮสเทลแม่มก็แพงพอกัน

    จริง ๆ เราว่าทำเลสำคัญที่สุดนะ ดูดี ๆ เลยว่าย่านที่จะไปพักนั้นปลอดภัยมั้ย ยกตัวอย่างเช่น ที่ชิคาโกไม่ควรพักsouth side ที่เซ็นต์หลุยส์ไม่ควรพักฝั่งอิลลินอยส์ นิวยอร์กก็Bronx ซานฟรานก็Tenderloin

    จากนั้นดูระยะทางจากที่พักไปสถานี ถ้าเดินไกลจากป้ายรถเมล์หรือสถานีรถไฟเกิน10นาที แล้วต้องลากกระเป๋า2ใบ สำหรับเราคือเริ่มไม่โอเคล่ะ นึกออกกันใช่มั้ยคะ กระเป๋าขากลับที่เต็มไปด้วยของฝากตัวเองและคนที่บ้าน ร้องไห้


    นี่คือรูปแถว ๆ ที่พักในซานฟรานของเรา มันก็จะเป็นเนินหน่อย ๆ  



    เราชอบช้อปปิ้งมาก โดยเฉพาะของหนัก ๆ และของที่เปลืองพื้นที่กระเป๋า ตอนไปเกาหลีก็เกือบซื้อขวดน้ำกลับมา ขวดน้ำใหญ่แบบที่เวลาไปกินข้าวตามร้านอาหารแล้วเค้าจะตั้งไว้ประจำแต่ละโต๊ะ แต่กระเป๋าดันเต็มเพราะกระปุกครีมที่ญาติฝากซื้อและผลไม้ซะก่อน ตอนไปญี่ปุ่นก็ทั้งผลไม้และสบู่แชมพู โดยเฉพาะสบู่นี่ชอบมาก มียี่ห้อที่ใช้ประจำอยู่ 555 ส่วนอเมริการอบที่กำลังเขียนอยู่นี้ เราเอาแคนาเดียนเชอร์รี่กลับมาประมาณ4กิโล 
    ความบ้าไม่ได้มีแค่นั้นค่ะ ซื้อเค้กred velvet ของcheesecake factoryกลับมาด้วย ประคบประหงมอย่างดี เป็นเค้กที่กินแล้วชอบมาก รู้สึกว่าต้องกลับไปกินอีกให้ได้ และอยากให้ป๊าได้กินของที่เราคิดว่าอร่อยด้วย ก็เลยลองหิ้วขึ้นเครื่องกลับไทย ตอนเปลี่ยนเครื่องที่อินชอน เจ้าหน้าที่จะจับถุงเค้กเราวางนอนลง อินี่รีบส่ายหัวแล้วบอกเลยว่าเค้กคือ ๆ (คิดเองว่าคนเกาหลีเรียกเค้กว่าเค้กคือ) อย่าถามเลยว่าถึงไทยแล้วกินได้มั้ย เพราะมันกินได้ อิอิอิ แต่วิปครีมมันละลาย พอเอาไปแช่ช่องฟรีซก็เลยแข็งเลย


    ต่อที่เรื่องการเดินทาง

    มีเทคนิคง่ายๆ ในการหาระบบขนส่งสาธารณะมาแนะนำ เราลองแล้วมันเวิร์คมาก
    ถ้าเราไม่รู้ว่าเมืองที่จะไปมีรถไฟ หรือรถเมล์ให้บริการยังไงบ้าง
    ก็ให้เข้าGoogle mapแล้วสมมติสถานที่ต้นทางและปลายทางดู


    จากรูป เราเลือกการเดินทางจากat&t park ไป market street 
    กูเกิ้ลก็จะบอกวิธีการเดินทางมาให้ เราก็กดไปดูตรง “รายละเอียด”





    ในรูปนี้บอกให้เรานั่งรถไฟสายN-OWL
    จากนั้นลองกดเข้าไปดูว่าผ่านป้ายไหนบ้าง ด้านล่างจะมีบอกไว้ว่า “บริการโดย....”


    เราใช้วิธีนี้เช็คว่าบริษัทไหนให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ หรืออีกวิธีหนึ่งคือ เสิร์ชกูเกิ้ลเป็นคำๆไปเลยว่า “Chicago public transportation” แบบนี้ก็ได้นะ พอเรารู้เว็บไซต์แล้ว จากนั้นก็เข้าไปอ่านรายละเอียด หาพาสต่าง ๆ แค่นี้เอง ไม่ยากเลย
    แค่จะมึนหน่อย ๆ สำหรับมือใหม่



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in