เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จบCheolkkong2
고백루프
  • เพิ่งซื้อหนังสือเล่มใหม่มา เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นแนวโรแมนติกของ Queer
    ช่วงสองสามปีมานี้เราเริ่มเห็นหนังสือแนวนี้เยอะขึ้น รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก
    ส่วนตัวไม่เคยอ่านนิยายวายของไทย เลยไม่รู้ว่าเป็นแนวไหน
    แต่คิดว่าต่างกัน ของเกาหลีจะเป็นแนวดราม่าปนกับเรื่องรัก
    จากที่เคยอ่านมายังไม่เคยเจอกับเรื่องที่ดราม่าต่อสู้กับจิตใจตัวเอง
    แต่จะเป็นดราม่าเรื่องคนรอบตัวที่ไม่ยอมรับ อะไรแนว ๆ นั้นมากกว่า

    เล่มนี้ที่เราอ่านมีความพิเศษตรงที่เป็นหนังสือสำหรับเยาวชน
    ตัวละครในเรื่องก็เป็นเยาวชนเช่นกัน ซึ่งเรื่องแรกก็คือ 고백루프 หรือว่า Confession loop
    ตัวละครหลักสองคนในเรื่องเป็นเด็กผู้หญิงชื่อคล้ายกัน คือจีฮยอนกับฮยอนจี

    จีฮยอนจะเป็นคนที่ป๊อป เพื่อนเยอะ เรียนเก่ง ร้องเพลงเก่ง เพอร์เฟ็กต์ 
    ส่วนฮยอนจีเป็นคนเงียบ ๆ เนิร์ดนิดหน่อย ไม่ค่อยจะชอบจีฮยอนเพราะเรียนเก่งกว่าตัวเอง
    คือถ้านิสัยไม่ดีก็คงไม่อะไรมาก แต่นี่ยิ่งเป็นคนนิสัยดี เพื่อนเยอะเลยยิ่งหมั่นไส้ 555

    ตอนเทอม 2 โรงเรียนสุ่มจับคู่นักเรียนทั้งชั้น
    แล้วมอบภารกิจให้ดูแลต้นมะเขือเทศด้วยกัน (อารมณ์มะเขือเทศราชินีที่ลูกเล็ก ๆ)
    สองคนนี้ก็ได้มาคู่กันพอดี เลยมีโอกาสใกล้ชิดกันมากขึ้น 
    จนวันที่มะเขือเทศโต โรงเรียนก็มาเก็บไปทำอาหารเที่ยงให้คนทั้งโรงเรียนกิน
    แล้วเย็นวันนั้นจีฮยอนมาชวนฮยอนจีให้ไปดูตัวเองร้องเพลงที่งานโรงเรียน

    ฮยอนจีรู้สึกได้ว่าที่จีฮยอนมาชวน ถ้าไม่ใช่เพราะจะสารภาพรัก ก็คงจะแกล้งตัวเองแน่ ๆ
    วันนั้นเลยกลับบ้าน ไม่แวะไปดู แต่พอเข้านอนแล้วตื่นขึ้นมาก็เวลาวนกลับมาเป็นวันเดิม
    เพราะวันที่ในมือถือไม่เปลี่ยน แถมได้กินมะเขือเทศตอนเที่ยงทุกวัน 
    แต่ฮยอนจีก็ยังไม่ไปดูจีฮยอนร้องเพลง จนเวลามันวนเป็นลูปเดิมอยู่หลายครั้ง 
    จากที่ฮยอนจีไม่สนใจคำชวนของจีฮยอนก็เริ่มคิดว่าถ้าตอบรับคำชวนอาจจะทำให้หลุดจากลูปนี้ได้ 

    ฮยอนจีเริ่มเข้าไปใกล้เวทีทีละนิด จากวันแรกยืนฟังข้างนอก แล้วกลับบ้านตั้งแต่ยังร้องไม่จบ
    วันต่อมาก็เข้าไปนั่งในโรงยิม วันต่อมาก็กลายเป็นขยับมาข้างหน้า จนได้นั่งแถวแรกในที่สุด

    แล้วหลังจากจบงานจีฮยอนก็สารภาพรักจริง ๆ 
    วันเดิม ๆ ที่วนลูปหลายรอบทำให้ฮยอนจีเริ่มมองจีฮยอนเปลี่ยนไป
    สุดท้ายก็เลยจบแบบใส ๆ แฮปปี้เอนดิ้ง อ่านแล้วก็รู้สึกเป็นความรักที่สดใสดี
    ถึงแม้ว่าเราจะไม่ชอบกินมะเขือเทศก็เถอะนะ 555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in