เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once upon a timeb l u e m o o n
ด้วยใจที่เต็มประกาย


  • ด้วยใจที่เต็มประกายไปด้วยความฝัน

    เคยมีเป้าหมายมั้ย

    เมื่อหลายปีก่อน... 

    มีเด็กหญิงคนหนึ่งเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่เขาเองมีความฝัน และเป้าหมาย ซึ่งสิ่งนั้นนับว่าเป็นแรงบันดาลใจและอยากจะทำเป้าหมายนั้นให้สำเร็จซึ่งเป็น 1 ในความฝันอีกหลายๆความฝันของคนคนหนึ่งที่คิดจะฝันได้ 

    ถึงแม้ความฝันของเขาอาจไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่เป็นสิ่งทีสามารถพยุงชีวิตของเขาให้มีแรงสู้ที่จะพยายามต่อไปในทุกๆวัน

    ด้วยความฝันที่ต้องแข่งกับคนอื่นเขาจึงพยายามทีจะทำมันให้มันสำเร็จด้วยใจที่เต็มประกายไปด้วยความหวัง

    และแล้ว ,

    เช้าวันหนึ่งที่ไม่อาจเรียกมันว่าตอนเช้าได้เพราะพระอาทิตย์ได้ขึ้นสูเหนือหัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    เขารับรู้ถึงผลลัพทฺ์ของการพยายามในสิ่งๆหนึ่งเพราะเขาได้สิ่งนั้นมาแล้วในที่สุด 

    ใช่, เขาดีใจแน่นอนอยู่แล้ว 
    สิ่งที่เขาเคยคิด เคยฝันลมๆแล้งๆเพราะไกลตัว 
    เขาได้มันมาแล้ว 

    แต่

    ' เป้าหมายบางครั้งพอเราทำสำเร็จ บางครั้งมันกไ็ม่ได้สวยงามเหมือนอย่างที่คิด ' 

    คำพูดเหล่านี้ผุดขึ้นมาในหัวเขา
    ฟังดูคงเป็นประโยคที่น่าดีใจแกมผสมความเศร้าปนไปในประโยคอย่างบอกไม่ถูก

    เขาเผชิญความรู้สึกนั้นอยู่

    ไม่รู้เหมือนกันว่าความรู้สึกเหล่านี้ทำไมถึงเกิดขึ้นกับคนๆนึงที่เขาเคยพยายามเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา

    เคยอยากฟังคิดเห็นของคนอื่นว่าคิดอย่างไรกับความรู้สึกนี้ ? ถ้ามีคนมาอ่านลองมาช่วยเม้นกันหน่อยดีมั้ยว่าคิดอย่างไรกันบ้าง ? 

    มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ได้ผิดหวังนะแต่น่าจะเป็นความรู้สึกว่าเราอาจหวังมากเกินไป พอได้สัมผัสกับสิ่งที่ต้องการจริงๆแต่มันไม่ได้เหมือนที่คิดไว้ตั้งแต่ความคิดแรกที่เริ่มจะตั้งเป้ากับตัวเอง และหวังผลของมันที่มากกว่า 


    เด็กหญิงดีใจนะที่ทำมันสำเร็จ , แต่เด็กหญิงผู้นั้นไม่ควรคาดหวังมากเกินไป 

    ฟังดูอาจเป็นประโยคยอดฮิตที่ใครๆเขาก็พูดกัน
    แต่เด็กหญิงผู้นั้นเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใครแถมยังทำให้เขาประสบผลสำเร็จในความฝันที่ยิ่งใหญ่ในโลกใบเล็กๆและสังคมทีเต็มไปด้วยการแข่งขัน ไม่ว่าจะดวงหรือความมุ่งมั่นก็ตาม. 

    ขอบคุณค่ะ , 
    ขอบคุณที่ครั้งนึง
    เคยคิดที่จะฝัน
    เคยคิดที่จะพยายาม
    เคยคิดที่จะกล้าออกจากกรอบ
    เคยคิดที่จะลงมือทำ
    เคยคิดที่เผชิญกับความจริง

    สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึก
    ความรู้สึก ' ระหว่างทาง ' 
    กลิ่นอายของความสำเร็จ
    ความสุขกับความเหนื่อย

    ให้เราเสมอ , 

    อย่างว่าอาจไม่ได้สวยงามเหมือนอย่างที่คิดแต่เด็กคนนั้นไม่เคยเสียใจ แต่แค่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไม ถึงไม่เป็นอย่างที่คิด... 

    ย้อนแย้ง? 
    เขาดีใจที่ได้มันมา
    แต่เขาผิดหวังกับสิ่งที่ได้มา
    เพราะเขาอาจคาดหวังมากเกินไป...


    คุณคิดว่าไง??
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in