เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me trying to figure things out.medusawrites
Because this is my first life : บอกที ต้องใช้ชีวิตยังไง ?
  • เราเพิ่งมีโอกาสได้ดูซีรีย์เรื่อง Because this is my first life (이번 생은 처음이라, 2017) ซีรีย์ที่คาแรคเตอร์ตัวละครเหมือนการ์ตูน ที่เต็มไปด้วยความน่ารัก สดใส (และออกจะ extreme ไปบ้างในบางครั้ง) หากแต่ก็จริงจนทำให้น้ำตาซึม บวกกับความละเอียดอ่อนของการเป็นมนุษย์ ซีรีย์เรื่องนี้จึงเป็นหนึ่งในซีรีย์ที่มีความหมายมากสำหรับเรา 

    บอกที ต้องใช้ชีวิตยังไง ? 

    Because this is my first life ทำให้เราได้ explore ความรู้สึกของการเป็นมนุษย์ไปกับตัวละครทุกตัว สิ่งเล็กๆในความรู้สึกที่บางทีแม้แต่เราก็นิยามมันไม่ได้ว่ามันคือความรู้สึกอะไร มีความสุข เสียใจ น้อยใจ กังวล อุ่นใจ วางใจ เหงา ไม่พอใจ โกรธเกรี้ยว หรือ แม้แต่ความสบายใจ แต่ตัวละครเหล่านี้รู้สึก และเราเองก็รู้สึก ตัวละครเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความเปราะบางของความรู้สึกมนุษย์ ความโดดเดี่ยว และเด็ดเดี่ยว ความกล้าหาญในการใช้ชีวิตที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะนี่ก็คือชีวิตแรกของพวกเขาเหมือนกัน ซึ่งตัวละครเองก็พยายามหาคำตอบให้กับคำถามนี้ว่า พวกเขาควรใช้ชีวิตยังไง ? หากแต่การหาคำตอบนั้นพวกเขาจะต้องลงไปรู้สึกด้วยตัวของพวกเขาเอง 

    ด้วยความกลัวการใช้ชีวิต เราเฝ้าถามตัวเองซ้ำๆว่าเราควรใช้ชีวิตยังไง ? เราจะพลาดตรงไหนไหม ? แต่การถามคำถามนี้ มันไม่มีวิธีการหาคำตอบ มันไม่มีสูตรตายตัวกับการตอบคำถามนี้ เพียงแต่ว่า Because this is my first life ทำให้เราอยากลองใช้ชีิวิตของเรามากกว่า เราอยากก้าวข้ามผ่านความกลัว ความผิดพลาด ความผิดหวังในอดีต กระโดดเข้าไปรู้สึกกับการใช้ชีวิตเต็มๆด้วยหัวใจและร่างกายของเรา 

    To Nam Se Hee, thank you for expressing your deepest fear and giving me the comfort I need in order to be vulnerable and be true to myself.

    To Joon Ji Ho, thank you for being so passionate about living and never giving up on life.  I will try my best on living my life too. 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in