เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BearwishBearwish
รีวิว: BNK48 Theater Show "ปาร์ตี้ในฝัน" Party ga hajimaru yo
  • เริ่มกันไปแล้วสำหรับ Theater ของ BNK48 ด้วย Team BIII 1st Stage Party ga Hajimaru yo "ปาร์ตี้ในฝัน" และด้วยแต้มบุญที่เราสะสมอย่างยาวนาน ในที่สุดที่เป็นผลสักที กับการสุ่มได้บัตรเข้าชมการแสดงครั้งนี้ ในสัปดาห์แรกที่้เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม กับรอบของวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. 61 เวลา 17.00 น.

    สมาชิกชุดนี้ ประกอบด้วย เนย, อร, ไข่มุก, ปูเป้, ตาหวาน, น้ำหนึ่ง, แก้ว, ก่อน, เจน, จ๋า และมายด์ ซึ่งเป็นสมาชิกชุดหลักของStage แรก บวกด้วย น้ำใส, ซัทจัง, เคท, เปี่ยม และจิ๊บ ที่เข้ามาแทนตัวหลักคนอื่น ๆ ทั้งเฌอปราง กัปตันวง หรือปัญ กัปตันทีม BIII เป็นต้น ทำให้ก่อนเริ่มการแสดง คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่กังวลว่า การโชว์ในวันนี้จะออกมาดีแค่ไหน ? 


    Part 1: PARTY ga Hajimaru yo, Dear my teacher, Doku Ringo wo Tabesasete

    เริ่มปาร์ตี้ด้วย 3 เพลงจังหวะสนุกสนานตามสไตล์ไอดอลญี่ปุ่นกับเมมเมอร์ทั้ง 16 คน ซึ่งก็ถือว่าเป็นชุดเมดเลย์ที่ทำได้ดี สามารถดึงผู้ชมให้รู้สึกมีอารมณ์ร่วมตามไปได้ จุดดีของโชว์นี้ คือไลน์เต้นที่สวยงาม เข้ากับชุดสีชมพูอ่อนเป็นอย่างมาก


    แต่ต้องยอมรับว่าทั้ง 3 เพลงเป็นการลิปซิงค์แทบทั้งหมด มีเพียงบางท่อนเท่านั้นที่เป็นการร้องคลอไปกับเสียง Back up เเละเหมือนจะมีการเปิดไมค์แค่บางคนด้วย ที่ฟังออกก็คือมีเสียง เนย ตาหวาน คุณไข่ และอร เท่านั้นที่ร้องสดบ้าง อีกอย่างที่ต้องปรับปรุง คือ น้อง ๆ หลายคนเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะแก้วกับซัทจัง ที่ดูออกเลยว่าไม่ไหวแล้ว จากการโชว์ 3 เพลงแรกจบ 


    Part 2 : Skirt, Hirari, Classmate, Anata to Christmas Eve, Kiss wa Dame yo, Hoshi no Ondo

    หลังจบช่วงแรกสมาชิกได้พักเหนื่อย ตามด้วยแนะนำตัวกันแบบ catchphrase ก็เริ่มสลับเข้าสู่พาร์ท 2 โดยอยากเจาะรายละเอียดทีละเพลงสำหรับช่วงนี้ เพราะเป็นเหมือนการปล่อยของและตัดเกรดน้อง ๆ แต่ละคนได้เลย

    - Skirt, Hirari
    เป็น Skirt, Hirari เวอร์ชั่นใหม่กับสมาชิก 5 คน ได้แก่ เนย, ไข่มุก, ซัทจัง และคงด้วยดับเบิ้ลเซ็นเตอร์ของเพลงนี้ไว้ คือ มายด์และจ๋า นับว่าเป็นการเปิดพาร์ท 2 ที่น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะเนยและไข่มุก ที่ดึงดาเมจของตัวเองออกมาได้เข้ากับเพลงสุด ๆ ส่วนเรื่องการร้องแม้จะไม่สดทั้งหมด มีเพลงท่อนโซโล่ของแต่ละคนเท่านั้นที่ร้องสด เมื่อเข้าท่อนฮุคเป็นแค่การร้องทับ Backing Track เท่านั้น แต่ภาพรวมคือดูเพลินมาก

    - Classmate
    ปูเป้, น้ำหนึ่ง, เคท, เจน และเปี่ยม ออกมากับเพลงช้าซึ้ง เนื้อหาแอบรักเพื่อนร่วมชั้น ชอบเนื้อไทยเพลงนี้มาก แปลออกมาได้ลงตัวดี และสิ่งดีงามของโชว์นี้คือชุดที่เมมเมอร์ใส่ออกมา "น่าร้ากกกกก" มาก ด้านการร้องเหมือนกันกับ Skirt, Hirari ที่สดจริง ๆ แค่ท่อนโซโล่เดี่ยว แล้วร้องทับ backing Track ในท่อนฮุคหลัก 


    - Anata to Christmas Eve

    เป็นเพลงคุ้นหูของหลายคนอยู่แล้ว โดยแก้วจับคู่กับตาหวาน แต่ส่วนตัวแล้ว รู้สึกผิดหวังกับโชว์นี้ที่สุด เพราะควรจะเป็นเพลงที่ให้โชว์สกิลด้านการร้องได้มากที่สุด แต่กลับเลือกลิปซิงค์ทั้งเพลง จึงทำให้ภาพรวมดูน่าเบื่อ ไม่ต่างอะไรกับการเปิดแผ่นฟังที่บ้านเลย คิดว่าถ้าให้แก้วกับตาหวาน เค้นความสามารถด้านการร้องมาใช้มากกว่านี้ คงจะกินใจหลายคนขึ้นเยอะ 

    - Kiss wa Dame yo                                              ได้รับเสียงฮือฮาจากงานคอนเสิร์ตมาแล้ว แต่ครั้งนี้ปรับเปลี่ยนสมาชิกเป็น เนย น้ำใส จิ๊บ ซึ่งก็ยังทำได้ดีสะกดคนในโรงละครได้เหมือนเดิม ที่สำคัญคือทุกคนร้องสดได้ดีมาก ๆ แม้เพลงนี้จะเต้นหนักมากก็ตาม ต้องขอชื่นชมในจุดนี้ 

      

    - Hoshi no Ondo                                                  เป็นเพลงที่ชอบที่สุด ด้วยความลงตัวของเนื้อเพลง ชุด และไลน์เต้น รวมถึงการร้องสดแทบทั้งเพลง ประกอบกับการเลือกสมาชิกที่นำโดย ไข่มุก อร ก่อน และซัทจัง บอกเลยว่าเพลงนี้ใครเป็นโอชิคุณไข่ต้องประทับใจมากแน่ ๆ เพราะเสียงร้องที่โดดเด่น บวกกับอินเนอร์ที่มาเต็ม ทำให้เป็นเพลงส่งท้ายพาร์ท 2 ที่ส่งให้ทุกคนเกิดแบบสุด ๆ  


    Park3: Sakura no Hanabiratachi, Aozora no Soba ni Ite

    ปิดท้ายด้วยของเพลงลาอย่าง Sakura no Hanabiratach และ Aozora no Soba ni Ite เป็นสองเพลงที่มั่นใจว่าน้อง ๆ ลิปซิงค์แทบทั้งเพลง แต่ก็เข้าใจได้ ด้วยเป็นโชว์ท้ายแล้ว ๆ และไม่รู้สึกขัดใจอะไรมากนัก ด้วยภาพรวมต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้ดี จึงทำให้เป็นโชว์ปิดที่ประทับใจ และอาจจะเรียกน้ำตาของหลายได้ไม่น้อย 


     Encore 

    ตามธรรมเนียมคือรอบ Encore ที่น้อง ๆ กลับมาขึ้นเวทีด้วยชุดเสื้อยืดสีขาว ยีนส์ขาสั้นที่เราคุ้นเคย กับเพลงพลิ้ว BNK48 คุกกี้เสี่ยงทาย ความทรงจำและคำอำลา ส่งท้ายปาร์ตี้ ด้วยความประทับใจ ขอบอกว่าหลังจบงานมีเซอร์ไพรส์ก้อนโตให้เหล่าโอตะได้ฟินกันด้วย แต่ขอไม่บอกละกันว่าคืออะไร ไปลุ้นเอาในการแสดงดูนะ....

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in