เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Earwormfray_04
Weekly Jams #1
  • Weekly Jams เป็นเซสชั่นที่จะพูดถึงและแชร์เพลงที่เราฟังบ่อย ๆ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่าน ๆ มาให้ฟังกัน     มีทั้งเพลงใหม่ที่เพิ่งค้นพบ  และเพลงเก่า ๆ ที่วนมาถูกที่ ถูกสถานการณ์ จนเอากลับมาฟังซ้ำให้หายคิดถึงกัน

    City of the sun - Intro (the XX cover) 

    ช่วงนี้เราทำงานและต้องอ่านหนังสือเยอะมาก เลยต้องฟังเพลงที่ไม่มีเนื้อร้อง แล้วด้วยความที่เราชอบฟังคนเล่นกีต้าร์ หรือไม่ก็เปียโนมาก จึงโดนYoutube ขายวงนี้มาให้ 555555 เจอกันไลฟ์นี้ไลฟ์แรกก็หลงรักเลย ด้วยการคัฟเวอร์เพลงเด็ดของ The XX อย่าง Intro ได้มันสะใจชนิดโยกหัวหลุด (จริง ๆ นะ) ทำให้เรามักจะเลือกเปิดเพลงนี้ฟังเวลาที่ต้องการให้ตัวเองรู้สึกตื่นตัว กระชับกระเฉง พร้อมที่จะเขียนงาน คือพูดง่าย ๆ ว่าไว้เปิดฟังตอนต้องการให้ไอเดียแล่นนั้นเอง   (เอาไว้ฟังตอนอ่านหนังสือแล้วกำลังจะวืดหลับก็เวิร์กนะ)  

    พูดถึงวงนี้นิดนึง City of The Sun เป็นวงสามชิ้นสไตล์ Acoustic Post-Rock จากนิวยอร์ก         พวกเขาเล่นกีต้าร์สไตล์ flamenco ซึ่งแบบเราโคตรชอบ มันฟังแล้วดูเซ็กซี่ แอบดุดัน นิดนึง บอกไม่ถูก ฟีลแบบหนุ่มสเปนอะ ฮ่าๆ ซึ่งจะคนละอารมณ์กับกีต้าร์อะคูสติกทุ้ม ๆ สไตล์พี่เอ็ด หรือพี่เบน โฮเวิร์ด      ที่เราฟังแล้วส่วนมากจะทำเราเคลิ้มอยากเอนหลังซะเป็นส่วนใหญ่ วงนี้มีสมาชิกสามคน คือ John Pita,  Avi Snow และ Zach Para พวกเขาเริ่มต้นด้วยการเปิดโชว์ตามท้องถนนนิวยอร์ก ไปจนถึงตามสวนสาธารณะและรถไฟฟ้าใต้ดินอีกด้วย(ตอนนี้ก็ยังเล่นกันอยู่นะ)จนเริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับเชิญไปเล่นที่ TED Conference ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และได้ออก EP แรกในปี 2014 c:


    The Vaccines - Aftershave Ocean
    เข้าสู่ช่วงหนีความจริง ฮ่าา ชอบซาวด์ของเพลงนี้นะ จริงๆคือชอบบั้มนี้มาก TT คิดถึงซาวด์งี้ เราเป็นคนชอบฟังเนื้อเพลงก็จะอินเนื้อเพลง555 ชอบการผสมคำ Actual + Reality เป็นActuality(คิดเอาเองว่าถูก) ชอบการขยี้กีต้าร์บาดตับไตไส้พุง กับกลองกระแทกหู เหมือนโดนจัสตินตบหน้าให้ตื่นมาเจอโลกอะ

    and yes, it's happier down there in my aftershave ocean
    Wolf Alice - Soapy Water
    ช่วงนี้ได้มีโอกาสกลับมาตั้งใจฟัง Wolf Alice อีกหลังจากดูตัวอย่างของ trainspotting 2 ที่มีการใช้เพลงของพวกเขา เราวนกลับมาเจอเพลงนี้ ในช่วงจังหวะที่รู้สึกชีวิตพังทลายมาก ฟังแล้วรู้สึกอยากตัดปัญหาทุกอย่างในชีวิตออกไปได้แบบที่ตัดผมที่ยาวให้สั้นลงจัง  If life is easy then what is this? 
    เราชอบท่อนบริดจ์ของเพลงนี้มาก ๆ ฟังแล้วกระแทกใจเหลือเกิน
    Light a smoke, put it out
    Search for rooms, out of town
    Start again, cut your hair
    You've wondered love, but it's hard to care
    (I'll care, I'll try to care)
    Choose a religion, choose a goddamn sport
    Go find something to eradicate these thoughts
    You might not waste time, and keep good health
    But that's not it, there's something else



    Ed Sheeran - Shape Of You
    นี่เป็นเพลงใหม่เพลงเดียวที่หลุดมาในสัปดาห์รำลึกความหลังนี้ ฮ่าๆ พี่เอ็ดของน้องกลับมาแล้ววววววว ฮือ ตอนเห็นว่าพี่ปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ฟังสองเพลงรวด เราแทบจะoverdosed ตายไปเลย 
    ส่วนตัวชอบเพลงนี้มากกว่า castle on the hill ที่ฟังแล้วอบอุ่นใจ ฟีลนิยาย young adult คิดถึงบ้าน
    อันนี้คือจะดูมีความcheeky อะ เซ็กซี่ กวนๆ แบบที่เราตกหลุมรักพี่จากอัลบั้มแรก คือแบบโอ้ย เจอคนชวนแบบนี้ ไปไหนไปหมดค่ะ 55555555 บีทดีมาก น่าขยับขาเต้นตามมาก ๆ



    Unknown Mortal Orchestra - So Good At Being In Trouble

    เรา shazamed เพลงวงนี้มาระหว่างดูหนังเรื่องหนึ่ง จำไม่ได้แล้วแฮะว่าเรื่องอะไร เราชอบความ breezy ในเพลง ฟังแล้วสะดุดหูมาก แล้วก็เปิดวนไปวนมาจะเดือนแล้วอะ ชอบมาก แบบโอ้โห้้้้ และในระหว่างที่กำลังติ่งนั้นเอง ก็เห็นทางเพจ Medium Rare แชร์อีเว้นท์นี้มา กรี๊ดดดดดดด 
    (แสดงวันที่ 2 มีนาคมนะ) นี่เห็นราคาบัตรแล้ว (650/750/850) ตัดสินใจไปทันทีแบบไม่คิดอะไรเลย ฮ่าๆ นี่ก็ได้ัตั๋ว early bird มาในราคา 650 คือคิดดูว่าซื้อไปฟังเพลงนี้เพลงเดียวก็คุ้มแล้วอะ แต่มาคราวนี้จะมาเล่นบั้มใหม่เยอะนะ ใครพลาดคอนฯรอบปี 2014 ไป หรือไม่รู้จัก แล้วเพิ่งมาติดบ่วงจากเพลงนี้แบบเายังไงใครสนใจ อยากจะหน้ามืดไปกับเราก็จัดการซื้อตั๋วได้ ที่นี่ 
    แล้วเจอกันน


    ขอบคุณที่อ่านเอ็นทรี่บ้าบอ กันบล็อกร้างนี้ของเรานะ ชอบไม่ชอบยังไงบอกได้
    ถ้าชอบแบบนี้อีก อาจจะทำเป็นรายสัปดาห์ให้อ่านจริงจัง
    เข้ามาพูดคุยเรื่องดนตรีหรือเรื่องจิปาถะกับเราได้ที่ @fray_04  c:



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
minimore (@minimore)
ตอนใส่แท็กใช้เหมือนในทวิตเตอร์เลยจ้ะ เป็น #ตามด้วยข้อความแท็ก #แท็กอันต่อไป เว้นวรรคเพื่อให้แท็ก active จ้ะ ลองดูน้า
fray_04 (@fray_04)
@minimore อ๋ออออ นี่ก็งมๆ เขียนตอนง่วงๆ ก็ว่าแท๊กไม่ติดซักอันเลย 55555 ขอบคุณมากค่า
minimore (@minimore)
@fray_04 ยินดีจ้าาา สงสัยอะไรทวิตถามได้น้า