เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Once upon a timeRadioactive
พระราชา
  • กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว
                มีดินแดนอันกว้างใหญ่ ที่ปกครองโดยพระราชาผู้สง่างาม พระราชาที่เหล่าประชาชนในดินแดน ต่างเล่าลือกันว่า ทรงเป็นเทวดา เทวดาที่มีตัวตนจับต้องได้ เทวดาที่มีลมหายใจ อาจจะเป็นเพราะไม่ว่าพระราชาจะเสด็จไปแห่งไหน ที่นั่นก็จะมีความอุดมสมบูรณ์ มีความเจริญ ตามมาเสมอ ที่ใดไม่มีฝน พระองค์ก็สร้างฝนให้ ที่ใดไม่มีน้ำ พระองค์ก็สรรค์สร้างแหล่งน้ำให้ ที่ใดทำการเกษตรไม่ขึ้น พระองค์ทรงทำให้ปลูกได้ ที่ใดที่ไร้ทิศทางคมนาคม พระองค์ก็สร้างหนทางนำความเจริญเข้าไปให้ ไม่ว่าที่ใดที่กำลังประสบปัญหา หากเกิดในดินแดนของพระองค์แล้ว พระองค์ทรงช่วยเหลือเสมอ
                ที่ดินแดนแห่งนี้ ประชาชนล้วนมีความสุข อาจจะเป็นเพราะ พระราชาที่ทรงดูแลดินแดนนี้เป็นอย่างดี พระราชาที่ทรงเสด็จไปในพื้นที่ที่ไม่มีใครไป พระราชาแห่งดินแดนนี้ มักจะออกเดินทางไปพร้อมแผนที่ในมือและกล้องถ่ายรูปหนึ่งตัว ไปด้วยชุดทรงงานธรรมดาทั่วไป ไม่มีเครื่องประดับ ไม่มีมงกุฎ ไม่มีเสลี่ยง ไม่มีพรมแดงอันหรูหรา ไม่ว่าจะต้องบิน ต้องเดิน ขึ้นเขา ล่องเรือ พระราชาก็เสด็จไปไปทุกที่ที่เป็นดินแดนของพระองค์  ที่ใด หมู่บ้านใด ไม่ปรากฎในแผนที่ พระองค์จะทรงเขียนมันเพิ่มลงไปในแผนที่ของพระราชา จึงอาจจะพูดได้ว่า พระราชารู้จักดินแดนของพระองค์เป็นอย่างดี
                ที่ดินแดนแห่งนี้ ประชาชนล้วนมีความสุข นอกจากพระราชาจะเป็นพระราชาที่ทรงงานหนัก พระราชาแห่งดินแดนนี้ ทรงเป็นนักดนตรี จิตรกร ช่างถ่ายภาพ วิศวกร อาจารย์ เกษตรกร และอีกหลายๆหน้าที่ ที่ทรงเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้ประชาชนทุกคน ทรงเป็นความมั่นคงทางจิตใจ เป็นความแน่นอนเพียงหนึ่งเดียว แม้ดินแดนแห่งนี้จะเปลี่ยนไปแค่ไหน

    เป็นพระราชาในอุดมคติ พระราชาในนิทาน.. ที่มีอยู่จริง
    พระราชาที่ฉันเกิดไม่ทันตอนพระองค์ท่านทรงงานหนัก 
    แต่ฉันเกิดมา ทันได้เห็นทุกสิ่งที่พระองค์ท่านสร้างไว้ ตอนที่เสร็จแล้ว 
    พระราชาที่คนทั้งประเทศ เรียกพระองค์ว่า พ่อ
    พระราชาของฉัน ทรงพระนามว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
    พระราชาที่ทำให้ฉันภูมิใจ ว่าฉันโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย ในรัชกาลที่ 9 

    วันนี้ ผ่านมา 7 วันแล้ว 
    7 วันที่พระราชาผู้เป็นดั่งเทวดาของฉัน เสด็จกลับสู่สวรรค์ 
    7 วันที่พ่อ ไม่อยู่กับลูกๆทั้ง 60 กว่าล้านคน 
    อาจจะฟังดูเศร้านะ 
    แต่มันเป็น 7 วัน ที่ทำให้ความรัก ความเมตตาของพระองค์ที่มีต่อประชาชน ผ่านการทรงงานหนักมาตลอด 70 ปี เป็นภาพที่กระจ่างชัดเจนอยู่ในใจของประชาชนทั้งประเทศ
    เป็น 7 วันที่เต็มไปด้วยความคิดถึง และเป็น 7 วัน ที่ทำให้ลูกทุกคน.. ก้าวต่อ 
    ก้าวต่อไป ตามรอยของพ่อ ที่สร้างเอาไว้ให้ลูกเดินตาม 

Views