เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มนุษย์เงินน้อยWe Hello
นาฬิกาตาย

  • "เมื่อเรา “เงินเราหาย...ตั้งแต่ต้นเดือน” เราต้องใช้เงินวันละ ร้อยแปดสิบบาทต่อวัน
    แต่ตอนนี้เหลือร้อยหกสิบบาทต่อวันแล้วนะ"


    บันทึกของวันพุธ หลังจาก "เพิ่งเข้าใจ ทำงานแล้วเข้าเนื้อเป็นอย่างไร" มาต่อกับความจริงวันต่อมากันเถอะ 

    ---------------------------------------

    เราหลงอยู่ในป่า มีคุณยายเดินมาทักเราว่า “หนูๆ จะไปไหน” เราตอบยายไปว่า “ผมจะกลับบ้านครับ ผมไม่รู้ทางออกอยู่ที่ไหนผมกลัวมากครับ” ทันใดทันยายก็จับมือ พาเดินไปที่น้ำตก ยายบอกเราให้เดินไปทางแม่น้ำ สักพักมีเสียงน้ำป่าไหลมา ยายและเราถูกน้ำป่าพัดกระจัดกระจาย เรารู้สึกตัวเองเริ่มจมน้ำหายใจไม่ออกพยายามหายใจก็ไม่ออก สักพักฝูงซอมบี่เขามากัดกินร่างเรา เรารู้สึกกลัวมากวิ่งหนีทันที่ เรารู้สึกว่าเราเดินบนน้ำได้ รู้สึกพิเศษจริงๆ วิ่งสุดแรงเริ่มมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทหารหนึ่งกองร้อยอยู่ตรงหน้ายิ่งซอมบี้ไม่ยั้งมือ เราจับปืนทหารมายิงซอมบี้รู้สึกมันมือมาก...และทันใดนั่นเสียงระเบิดดังสนั่น ปั้ง!!!!!

    เราสะดุ้งดื่นด้วยความเหนื่อยกับฝันสลับฟันปลา ไปนู้นไปนี่...เอื้อมมือไปดูเวลาที่มือถือ “เชี้ย แปดโมง ทำไมนาฬิกาไม่ปลุกวะ” จบเลยฝันสนุกเรา วันนี้สายชัวร์ ต่อให้ไปทำงานด้วยชุดนอนก็ไม่ทนอยู่ดี งั้นบันทึกเอาไว้ว่าเรามาสายครั้งที่สอง...หลังรู้ชะตากรรมของตัวเองก็ไม่ต้องรีบอะไรมาก อาบน้ำให้สบายตัว ค่อยออกไปทำงาน ภาพตัดมาที่เรามายืนรอรถไฟแอร์พอตลิ้งนึกว่าคนจะไม่เยอะที่ไหนได้แม่งโครตเยอะกว่าเดิม..#สามขบวนถึงจะขึ้นได้ (ระยะห่าง 6-11 นาทีนะ) สรุปเราถึงออฟฟิศ เก้าโมงครึ่ง สายอย่างรับไม่ได้

    พอตกเย็นวันนี้กลับเร็วนะเดินซิลๆไปขึ้นรถไฟรี แต่ลั่นล้าอยู่ได้สักพัก ฝนเก็บกดมาจากไหนก็ไม่รู้ตกไม่ลืมหูลืมตา แต่ดีที่เราเดินถึงสถานีมักกะสันพอดี สุดท้ายทดพิษฝนไม่ได้ ต้องจำใจขึ้นแอร์พ็อตลิ้ง กลับ เฮ้ยๆ ที่ฝูงซอมบี้ชัดๆ ผู้คนล้นสถานี มากกว่าทุกครั้ง(ปกติมารถไฟมาช้าแล้วนะ เจอคนเยอะไปอีกคิดดูจะถึงห้องกี่ทุ่ม) เชิญเสพภาพความจริงที่ฉันเจอ ฮ่าๆๆ


    ภาพสำเนาถูกต้องอันนี้ข้างล่างนะ ยังไม่ได้ขึ้นไปรอรถไฟ สงสัยข้างบนคนคงเต็ม

     

    สุดท้ายเราถึงห้องสองทุ่ม “โอ้ชีวิต ใครสร้างเรามาอย่างนี้ทำไมถึงลำบากจริงๆ” มองหน้าตัวเองในกระจก “ก็ตัวคุณไง” เจอตัวเองตบกะโหลกก่อนนอน...ไปฝันถึงซอมบี้อีกดีกว่า.....ZZZZ

    สรุปการใช้เงินขึ้นรถไฟช่วงเช้า สามสิบเอ็ดบาท ข้าวเช้าและเที่ยง รวม เจ็ดสิบบาท ช่วงเย็นค่ารถไฟสิบห้าบาท และข้าวเย็น สี่สิบบาท  รวมร้อยห้าสิบหกบาท ยอดเงินคงเหลือ สี่บาท

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in