เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what I talk about when I talk about lovemcke3z
มาเล่น Bingo จับคู่กันเถอะ
  • ผมมักจะคอยบอกคนอื่นเสมอ การที่เราตัดสินใจอยากเป็นแฟนกับใครซักคน เรื่องเงินทอง หน้าตา ฐานะหรืออะไรก็ตามที่มันไม่จีรังไม่ได้สำคัญเลย แค่คุณยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นได้ก็พอ โดยเฉพาะพฤติกรรมทั้งน่ารักและน่าเตะ สันดาน รสนิยม รวมไปถึงโรคประจำตัว เพราะเรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่เราต้องรับมือหรืออยู่กับมันไปตลอดชีวิต ผมคิดว่าการหาแฟนที่มีรสนิยมความชอบหรือนิสัยคล้ายๆ กัน ก็ถือเป็นความรอบคอบอย่างหนึ่งนะ แต่มันก็ไม่มีหรอก คนที่จะชอบอะไรเหมือนเราไปซะทุกอย่างอะ เพราะงั้นจะรอแต่คนที่เหมือนกับเราทุกอย่าง คบตัวเองคงง่ายกว่า

    แล้วประเด็นก็คือว่าในคนๆ หนึ่งมักจะมีทั้งด้านที่ดีและไม่ดีเสมอ เรามักหยิบด้านดีมาอวดกันและกันอยู่แล้ว แต่ด้านไม่ดีนี่สิอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย ความรู้สึกดีๆ ที่เรามีต่อคนบางคนอาจพังไปหมดเลยเพียงเพราะเขาแสดงข้อเสียออกมาแค่ข้อเดียว ตอนนั้นคุณอาจจะรู้สึกว่าคนนี้แม่งไม่ใช่ละ ความดีที่เขาสะสมมาก็อาจมลายหายไปหมด ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ค่อยจะแฟร์กับอีกฝ่ายเลยนะ ถ้าคุณรักเขาก็ต้องเตือนเรื่องนิสัยเสียของเขาอย่างตรงไปตรงมาน่าจะดีกว่า หรือเฮโลตามข้อเสียของเขาไปก็เป็นทางเลือก(ที่ไม่ดี)อีกทางหนึ่ง แต่เราต้องตระหนักไว้เสมอว่าทุกคนมีนิสัยที่ไม่ดีอยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับว่ามันคืออะไร และเรารับมือกับมันได้มั้ย

    เมื่อไม่นานมานี่เพื่อนผมมีประเพณีเล็กๆ อย่างหนึ่งกับแฟนมัน คือการนำแผ่น Bingo มาประยุคใหม่ให้ในแต่ละช่องเป็นคำหวานหรือพฤติกรรมอันพึ่งประสงค์ของแฟนตัวเอง เมื่อแฟนทำพฤติกรรมบางอย่างหรือพูดคำหวานบางคำจน BINGO! ก็จะซื้อของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้กัน ใครคิดว่าไอเดียดีอยากเอาไปใช้บ้างก็ดีนะครับ ผมว่าน่ารักดี แต่ระวังกระเป๋าแห้งเพราะเราใจดีกับแฟนเกินไปด้วย ฮา พอผมเห็นก็เลยปิ๊งไอเดียในการใช้แผ่น Bingo เนี่ยแหละ มาทบทวนว่าคนที่เราชอบเหมาะกับเราจริงๆ รึเปล่า

    โดยการลิสต์คุณสมบัติหรือพฤติกรรมที่เราอยากเห็นในตัวคนที่เราชอบขึ้นมาประมาณ 24 อย่างและใส่มันลงไปในแผ่น Bingo จากนั้นก็ออกไปทำความรู้จักกับคนที่เราชอบ เมื่อคนที่เราชอบทำตามสิ่งที่เราใส่ไว้ก็ติ๊กถูกลงไป แต่ถ้าเขาทำตรงกันข้ามหรือทำคาดเคลื่อนไปจากสิ่งที่เราใส่ไว้ก็ลองคุยถึงปัญหา ปรับความเข้าใจในเรื่องนั้นๆ ดู ถ้าคนที่เราชอบเข้าใจและทำตามค่อยติ๊กเพิ่ม หรือถ้าเขาไม่โอเคจริงๆ ก็ปล่อยไป อย่าไปพยายามบังคับหรือเปลี่ยนแปลงเขา พอเขาทำพฤติกรรมหรือมีคุณสมบัติต่างๆ จน BINGO แล้ว และเรามั่นใจในความรักครั้งนั้นมากพอ ก็อย่ารอช้า ไปขอเขาเป็นแฟนเลย

    สิ่งที่ต้องใช้ก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลยด้วยนะ แค่กระดาษแผ่นนึง ดินสอ ความจริงใจ ความอดทนและเวลา การได้เจอกันได้ใช้เวลาร่วมกันทำให้รู้จักอีกฝ่ายมากขึ้นไปด้วย แล้วเจ้า Bingo ตัวนี้แหละ จะเป็นหัวข้อบทสนทนาหรือสิ่งที่เราใช้เช็คลิสต์ไปในตัว ว่าเขาจะเหมาะกับเรามากน้อยแค่ไหน

    ปัญหาต่อไป แล้วเราจะใส่อะไรลงไปในแผ่น Bingo จับคู่ของเราดีล่ะ ผมก็หัวข้อในใจมาให้ลอกสำหรับคนคิดไม่ออกตามนี้

    • สิ่งที่เราชอบ

    หัวข้อนี้ค่อนข้างปัจเจกมากๆ ออกไปในทางสเปคหรือ type ของเรามากกว่า อย่างเช่นใส่แว่น ไว้หนวด ผมยาว อ้วน ผอม ตัวเล็ก นมใหญ่ อวัยวะเพศหอม อวัยวะเพศใหญ่หรืออะไรก็ว่าไป หรือลงลึกไปอีกเช่น เกาหลังให้ตามคำขอครบสามครั้ง โกนขนหน้าแข้งให้เรา เตือนอย่างสุภาพเวลาเห็นขนจมูกเรา หัวข้อนี้เหมือนเป็นคะแนนพิเศษ ประมาณว่าให้ฟรีอะเพราะเราชอบ แต่อย่าใจดีเกินไปจนยอมมองข้ามข้อเสียบางอย่างของเขาไปนะ แต่ถึงขนาดได้เห็นอวัยวะเพศกันแล้วก็ไม่ต้องเสียเวลาเล่น Bingo แล้วมั้ง

    • ด้านพฤติกรรม

    เป็นหัวข้อที่ผมค่อนข้างซีเรียสมากๆ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราต้องรับเขาให้ได้หรือต้องทนกันไปทั้งชีวิต สิ่งแรกที่ผมจะมองหาในตัวเองแฟนของผมเลยคือ ไม่ดูถูกคนและปฎิบัติกับคนทำอาชีพบริการอย่างสุภาพทุกครั้ง และที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือ ต้องอาบน้ำวันละสองครั้ง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ คือมันอาจตลก แต่เรื่องพวกนี้ต้องถูกหยิบมาพูดกันตรงๆ อะ อย่างการแคะขี้มูกแล้วไม่ดีดซี้ซั้วหรือไม่ถ่มน้ำลายมั่วซั่ว เราอาจเห็นพวกนี้มันเป็นข้อด้อยเล็กๆ แต่ก็สร้างความรำคาญให้ชีวิตคู่ได้เหมือนกันนะ ต่อให้เขาจะเห็นเราจู้จี้และไม่อยากคบเราละ มันก็ไม่ได้แปลว่าข้อด้อยพวกนี้จะเป็นข้อดีขึ้นมาซักหน่อย ถ้าเราทนๆ ไปวันหนึ่งหยิบขึ้นมาพูด ก็จะบาดหมางใจกันซะป่าวๆ อาจโดนบ่นว่า “ทำไมเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไป” สู้เราลองลิสต์ขึ้นมาแล้วคุยกับเขาตรงๆ ดีกว่า หรือถ้าเราโดนเตือนเราก็ทบทวนพฤติกรรมและปรับตัวดู ลองแก้ปัญหาแบบคนที่รักกันดู

    • รสนิยมความชอบ

    เป็นหัวข้อที่เปิดกว้างมากๆ ตามแต่เราจะชอบคนแบบไหนเลย ถ้าคุณชอบเล่นเกมคุณก็ใส่พฤติกรรมเกี่ยวกับเกมของคนที่เหมาะกับคุณลงไป เช่น เก็บ first blood เก่ง เคยเล่น Final Fantasy มาทุกภาคแล้ว ชอบเล่นสายซัพพอร์ตเราจะได้เล่นสายบู๊ ฯลฯ สำหรับผมนี่มาทางสายหนังมากกว่า ผมก็อาจจะลิสต์ออกมาประมาณว่า ชอบหนังหว่องกาไว เคยดู The Human Centipede ครบทุกภาคแล้วไม่อ้วกแตก ชอบหนังของพจอานนท์ทุกเรื่องอะไรเงี่ย สายเพลงก็อาจจะลิสต์ขึ้นมาว่า รู้จักเพลงของ David Bowie เกินห้าเพลง ไม่ยี๋เพลงที่เราแนะนำเกินสามครั้ง ชอบ vaporwave ร้องมหาลัยวัยชนได้ ชอบการ์ตูนก็ลิสต์มา รู้จัก Steve Universe อ่านโคนันครบทุกเล่ม รู้จัก Yaoi ก็ว่ากันไป อาจจะไปทางหนังสือ หรือแฟชั่น ชอบเสื้อผ้าแบรนด์เดียวกัน ชอบน้ำหอมยี่ห้อนี้ มันก็จะปัจเจกลงไปเรื่อยๆ ก็อาจจะ bingo ยากไปด้วย

    • ทักษะหรือความฉลาด

    หัวข้อนี้ก็ปัจเจกอีกนั้นแหละ เพราะทุกคนก็นิยามความฉลาดไม่เหมือนกันแน่นอน บางคนซ่อมท่อปะปาหรือเปลี่ยนหลอดไฟได้ก็ถึงในความเก่งของเขาแล้ว บางคนคิดว่าแฟนตัวเองแม่งต้องถกเรื่องทฤษฎีสัมพัทธภาพกับตัวเองได้ว่ะ บางคนอาจหลงใหลคนที่เล่นดนตรีได้ หรือกดคีย์บอร์ดเป็นเพลงหนูมาลีมีลูกแมวเหมียวได้ก็พอแล้ว อาจรวมไปถึงการทำอาหาร DIY ของเก่งอะไรงี้ก็ได้นะ

    • ความเห็นทางสังคมทางการเมือง

    หัวข้อนี้โหดมาก แต่สำหรับผมมันก็สำคัญนะ เพราะการมีความคิดทางการเมืองไม่เหมือนกันมันก็สร้างปัญหาระหว่างแฟนมาหลายคู่แล้ว แต่ต้องระวังอย่าให้ตัวเองสุดโต่งเกินไป เพราะจะกลายเป็นเราเองตะหากที่มีปัญหากับคนอื่น สำหรับผมยังไงก็อยากได้แฟนที่ตรรกะแข็งนิดนึง เข้าใจว่าอะไรคือผิด อะไรคือถูกมากกว่า เช่น ลุงประ████████████████ หรือ ██████████ทัก██████████████ หรือ เลือกตั้ง█████████████████████ ประมาณนี้ ถ้าใครไม่สนใจหรือคิดว่ามันไม่สำคัญก็ไม่ต้องใส่ หรือใส่ลงไปน้อยๆ ก็ได้ถ้าฝ่ายตรงข้ามชอบเรื่องพวกนี้พอให้ตื่นเต้น

    หรือใครมีหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจก็ลองใส่ลงไปดูนะ อย่างรู้จักและพาเราไปกินร้านอาหารอร่อยๆ เกินสามครั้ง ไปเที่ยวบ้านร้างล่าท้าผีด้วยกัน เลี้ยงแมวที่พยายามลอบฆ่าเราเหมือนกัน มีกระบองเพชรพันธุ์ฮาโวเทียเหมือนกัน โอ้ย เยอะแยะ แล้วแต่สิ่งที่เราจะมองหาในตัวคนที่จะมาคบกับเรา ที่นี่มันจะยิ่งดีขึ้นไปอีก ถ้าเราได้ฝึกสังเกตว่าเขามีคุณสมบัติหรือพฤติกรรมที่น่ารักอะไรเพิ่มเติมจากแผ่น Bingo ของเราบ้าง ถ้ามันเป็นเรื่องดีๆ ก็จดเก็บไว้ มันคือข้อดีของเขา และเราก็ได้รู้จักเขามากขึ้นผ่านความสนใจของเขาด้วย

    แต่ต้องเข้าใจก่อนว่า การเล่น Bingo หาคู่นี่ไม่ใช่การจับผิดอีกฝ่ายนะ ไม่ใช่การพยายามหาข้อเสียของเขาหรืออะไร คุณสมบัติหรือพฤติกรรมที่จะเอามาใส่ในแผ่น Bingo อยากให้เป็นเรื่องดีๆ ดีต่อตัวเราหรือดีต่อตัวเขาก็ได้ เพื่อที่เราจะได้พัฒนาตัวเองหรืออีกฝ่ายให้ดีขึ้นไปด้วย เจอข้อเสียก็อดทนปรับปรุงไปด้วยกัน ให้กำลังใจกัน เจอเรื่องดีๆ ก็บอกกัน แสดงออกว่าภูมิใจในตัวเขาบ้าง คนเรามันมีทั้งข้อดีและข้อไม่ดีนั่นแหละ แผ่น Bingo จะได้คอยเตือนเราว่า ถึงเขาจะมีนิสัยเสีย แต่เขาก็มีข้อดีอีกหลายข้อที่กำลังรอให้ Bingo อยู่

    หรือต่อให้ไม่ Bingo จริงๆ ยังไงทั้งหมดทั้งมวลก็อยู่ที่ตัวคุณเองแหละ จะมั่นใจในรักครั้งนี้แค่ไหน จะมั่นใจในตัวอีกฝ่ายแค่ไหน รับสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นได้แค่ไหน ถ้าเขาเป็นคนดีมากพอสำหรับคุณ พอแล้วสำหรับคุณ ไม่ต้องรอให้ Bingo ก็ได้ บอกความรู้สึกออกไปเลย

    ยังไงถ้ายังไม่แน่ใจ ก็ลองเล่น Bingo จับคู่ดู เผื่อคนที่คุณไม่คิดว่าเขาจะเป็นแฟนคุณได้ อาจจะเป็นคนที่ดีพอสำหรับคุณก็ได้ฮะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in