เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beautiful North Americanew
วันที่ฝนตกหนัก
  • ก่อนมาเที่ยวประมาณอาทิตย์นึงพยากรณ์อากาศบอกว่าฝนจะตกทุกวัน ทั้งที่แวนคูเวอร์และที่แบมฟ์ โชคดีที่พอถึงเวลาจริงฝนตกไม่ทุกวัน แต่พอยท์มันอยู่ที่พี่บอกว่า"ฝนตกหนักมากทั้งวัน" ได้ยินแบบนี้เราจะนึกถึงปริมาณฝนในระดับไหนกันคะ? แน่นอนว่าต้องเป็นระดับฟ้ารั่ว เราเครียดมากเลยนะ เครียดตั้งแต่พยากรณ์บอกว่าฝนตกทุกวันแล้วด้วย เพราะถ้าตกหนักมากมันหมายความว่าเราจะออกไปข้างนอกไม่ได้ แต่สิ่งที่เจอคือ.....ตกปรอยๆ เป็นเส้นตรงเพราะไม่มีลม




    ...นั่นแหละ ฝนตกหนักมากที่แคนาดา...




    แต่พอฝนตกบรรยากาศของความขี้เกียจก็มา ตื่นแล้วก็นอนต่อ ตื่นอีกทีเกือบๆ 11โมง และเนื่องจากฝนตก สิ่งที่เหมาะที่สุดที่สมควรทำนอกจากนอนขี้เกียจคือ...เดินห้าง ห้างใหญ่มากแถมมีทางแยกซ้ายขวา แยกเหมือนธงชาติที่ขึงอยู่ในรูปนี้เลย หมดแรงก่อนจะเดินครบ
    Metropolis at Metrotown
    บรรยากาศฟู้ดคอร์ท
    poutine อาหารที่ชาวแคนาเดียนชื่นชอบ เราก็ชอบนะ อร่อยดี ข้างในเป็นมันฝรั่งกับชีส จำได้แค่นี้
    แบบออริจินัลต้องราดเกรวี่ซอส อันนี้สั่งผิด

    จริงๆ เป้าหมายหลักของการมาห้างนี้ก็คือเอเชี่ยนซูเปอร์ โอ้โห อลังการงานสร้างมาก อาหารปรุงสุกทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ถูกด้วยปริมาณเยอะด้วย นอกจากอาหารปรุงสุกแล้วก็มีทุกอย่าง เช่นถ้าอยู่ไทยเราต้องบินไปซื้อของบางอย่างถึงญี่ปุ่นหรือเกาหลีใช่มั้ย แต่อยู่ที่นี่ไม่ต้องไปไหน มีครบจริงๆ

    แตงโมลูกใหญ่และหนักโคตร
    ทุเรียนแช่แข็งกิโลละ8

    และแผนจริงๆ ของวันนี้คืออยากเช่าจักรยานแล้วปั่นริมน้ำ แต่อากาศไม่เป็นใจ เลยทำได้แค่ไปยืนหนาวอยู่ริมน้ำ10นาที
    อยากเห็นบรรยากาศริมน้ำ พี่เลยพามาแถวscience world 

    ปิดท้ายด้วยสปาเก็ตตี้มื้อดึก ถ้าถามว่าอร่อยมั้ย ก็อยากจะตอบว่าดีนแอนด์เดลูก้าอร่อยและถูกกว่า คาโบนาร่าที่นี่อร่อยนะแต่ว่าดีนอร่อยกว่า ส่วนหอย....เหม็นคาวหน่อยๆ นี่ถึงกับไลน์ไปถามเพื่อนผู้เชี่ยวชาญเรื่องหอยว่ามันคือหอยอะไร เพื่อนบอกว่ามันคืออาซาริ(หอยลาย) อันนี้เป็นหอยลายที่ไม่ได้ได้เรื่องมาก


    edit นิดนึง

    อย่างที่ได้บอกไปว่าแคนาดาของถูกมาก ไม่คาดคิดมาก่อนเหมือนกันว่าตัวเองจะล้มละลายตั้งแต่ที่นี่ ทั้งกิน เที่ยว ช็อป รูดเข้าไปค่ะบัตรเคดิต
    • Starbucks
    เครื่องดื่มปั่นไซส์Tallที่แคนาดา120-130บาท (ที่เมกา150บาท) เรียกว่ากินทุกวันเลยก็ได้ แต่วันหลังๆ ที่เงินหมดก็กินแต่ทิมเพราะมันถูกกว่า
    double chocolate chip frappuccino เจ้มจ้นมาก ทำไมที่ไทยไม่มีTT

    • bath and body works
    เราไปช่วงsemi-annual salesพอดี จากที่ปกติถูกแล้วก็ยิ่งถูกไปใหญ่ ของที่นี่ราคาจะแพงกว่าเมกานิดนึง เช่นสบู่ล้างมือในรูปข้างล่างนี้ที่แคนาดา3.75 ที่เมกา3.25~3.5 (ราคายังไม่รวมTAX) แต่พอคูณเรทเงินแปลงเป็นเงินบาทแล้วนั้น....กลายเป็นว่าแคนาดาถูกกว่า ถึงแม้มันจะถูกกว่านิดดดดดเดียว แต่ถูกกว่าก็คือถูกกว่า

    • Victoria's secret
    ก็แนวๆ เดียวกับบาธบอดี้ ราคาแพงกว่าเมกานิดนึงแต่พอคิดเป็นเงินบาทก็ถูกกว่า คนเข้าร้านนี้เยอะมากเหมือนเค้าแจกฟรี

    • อื่นๆ
    -banana boat เวลามีโปรโมชั่นราคา8.99เท่ากัน แต่ที่ไม่เท่ากันคือค่าเงิน อเมกา35 แคนาดา26
    -maybelline ไม่ได้ถูกกว่าเท่าไร ที่วอลมาร์ทเวลามีโปรจะถูกกว่า
    -พวกเสื้อผ้า เราเจอร้านนึงกำลังลดราคา ถูกเหมือนกำลังช้อปอยู่ใต้ดินคังนัม-อาหาร คิดว่าพอๆ กับเมกา ที่คิดว่าแพงคือค่ารถ เพราะหมดค่ารถไปเยอะกว่าเมกา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in