เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SZKSMwithjaemh
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน ACO 미필적 고의에 의한 연애사 PART 1 (Guide/TH)
  • Audio Comics 미필적 고의에 의한 연애사 ※ 미필고/웹필고
    ชื่อนิยายฉบับแปลไทย - ใต้หน้ากากซูเปอร์สตาร์
    ชื่อมันฮวา - Love History Caused by Willful Negligence


    บทความนี้ทำขึ้นมาเพื่อเทียบ timeline ของนิยายฉบับแปลไทยกับ audio comics เพื่อความสะดวกและเข้าใจเพิ่มขึ้นสำหรับคนที่กำลังอยากลองซื้อ aco มาฟังนะคะ สำหรับส่วนที่เป็นกำกับเป็นเวลาแบบนาทีไว้เพราะเราฟัง อ่านนิยาย และดูควบคู่กับ trackpot มาอีกทีฮะ จะได้จิ้มกันง่ายๆ

    ในบทความนี้เราจะเน้นเป็น 미필적 고의에 의한 연애사 PART 1 ที่มีทั้งหมด 18 ตอน (ไม่รวม NG) เฉพาะเนื้อเรื่องหลักก่อนและจำนวนเหรียญที่ต้องใช้ต่อตอนนั้นๆ นะคะ


    ภาพปก ACO 미필적 고의에 의한 연애사 PART 1

    *remark ข้อมูลข้างล่างเป็นส่วนที่เราฟัง+อ่านเทียบนิยาย+ดูไทม์ไลน์จาก trackpot อีกที หากมีตรงไหนตกหล่นหรือผิดพลาดสามารถแจ้งได้และขออภัยไว้ด้วยนะคะ ㅜㅜ



    ACO EP.1 (free)| ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 1-1 ~ 1-4 | 26:12 นาที
    [00:00] อีอูยอนเปลี่ยนผู้จัดการบ่อย
    [05:15] แฟลชแบกครั้งแรกที่ คิม&ชา รู้นิสัยที่แท้จริงของอีอูยอน 'ไม่ใช่เลือดผมครับ'
    [13:20] เจอผู้จัดการใหม่ครั้งแรก 'เป็นแฟนคลับ'
    [18:16] มองหาช่องว่างของผู้จัดการคนใหม่ ชเวอินซอบ
    [21:51] จดหมายถึงฟิลิป เลวิน / เพลงที่อีอูยอนชอบที่สุด 'Historia de un amor' เรื่องเล่าของความรัก / อินซอบส่งข้อความแนะนำตัวเองให้อีอูยอน

    ACO EP.2 (free) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 1-5 ~ 1-7 (เกือบจบตอน) | 24:19 นาที
    [00:00] ระหว่างรออีอูยอนอาบน้ำเนื่องจากตารางงานที่เลื่อน อินซอบถ่ายภาพในห้องเพื่อหาหลักฐาน
    [07:10] ไปร้านทำผมและสถานที่ถ่ายงาน / ผู้จัดการส่วนตัวที่เหมือนกับ เฮเลน เคลเลอร์
    [13:08] ซูมีสาดกาแฟโดนอินซอบที่เอาตัวเข้ามาบัง เปียกไปทั้งตัว / อีอูยอนถามว่าเป็นแฟนคลับของตัวเองหรอ
    [16:05] อินซอบอาบน้ำที่ห้องอีอูยอน / ยูมินจูพยายามเข้ามาถามหาผู้หญิงที่อาบน้ำอยู่ / อีอูยอนสังเกตเห็นรอยแผลที่หน้าอก

    ACO EP.3 (free) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 1-7 ~ 1-10 | 29:01 นาที
    [00:00] อีอูยอนขอ resume อินซอบจากกรรมการผู้จัดการคิม
    [03:30] อยากเล่นบทตัวร้าย ฆาตกรต่อเนื่อง โรคจิตที่รักนางเอกมากจนเป็นบ้า
    [11:25] นักข่าวี้ถามเรื่องเปลี่ยนผู้จัดการบ่อย / 'Call me' ให้อินซอบโทรมาใช้เป็นข้ออ้างหนีการสัมภาษณ์
    [17:10] ที่ร้านอาหาร อีอูยอนขอตัวออกไปข้างนอกหลังทานได้ไม่กี่คำ / อินซอบแอบดูมือถือของอีอูยอน
    [24:15] อินซอบเข้าห้องน้ำ ด่าอีอูยอนหน้ากระจกแล้วเจ้าตัวเข้ามาพอดี / อินซอบเช็ดลิปสติกให้อีอูยอน

    ACO EP.4 (19) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 2-1 ~ 2-3 | 29:09 นาที
    [00:00] หัวหน้าทีมชาบอกอินซอบเป็นแฟนคลับอีอูยอนตัวจริง / อินซอบพูดถึงสมุดโน๊ตของตัวเอง / อินซอบบอกว่าเป็นพวกเข้าใจอะไรช้าตั้งแต่เด็ก
    [04:30] อีอูยอนถ่ายละครสั้น / อินซอบจงผู้จงรักภักดีไม่บอกว่าอีอูยอนคบกับผู้หญิงคนไหนอยู่
    [09:45] อินซอบมาที่ถ่ายงานสาย โดนเบียดจากแฟนคลับ อีอูยอนมาช่วย / ไปเอาหินนำโชคมาให้อีอูยอน
    [14:46] อินซอบปลอบเด็กที่ร้องไห้ / อีอูยอนบอกว่า เขาเป็นผู้จัดการผมแต่กำลังดูแลคนอื่น / อีอูยอนให้อินซอบไปซื้อกาแฟ / อีอูยอนไม่ถูกใจความสมบูรณ์แบบเกินไปของผู้จัดการชเวอินซอบ
    [26:03] อินซอบถูกให้ขึ้นรถไฟเหาะ และกลัวมากๆ

    ACO EP.5 (14) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 2-4~2-6 (ช่วงกลางตอน) | 22:44 นาที
    [00:00] เจนนี่เจอเจ้าชายครั้งแรก / พูดถึงป้าสเปนเซอร์ / ไหล่ควอร์เตอร์แบ็ก / เจนนี่เพื่อนคนเดียวของปีเตอร์ / เจนนี่บอกว่าจะมอบหัวใจให้ปีเตอร์เมื่อเธอตาย
    [05:50] อินซอบเป็นลมจากการขึ้นรถไฟเหาะ / หินนำโชคของอีอูยอนหายไป
    [12:35] อินซอบออกไปหาหินนำโชคที่ทะเลสาปหน้ารถไฟเหาะ / อีอูยอนจับมือพาอินซอบวิ่งหนีแฟนคลับมาขึ้นชิงช้าสวรรค์
    [18:37] อีอูยอนถามว่าทำไมอินซอบถึงมาเป็นแฟนคลับของตัวเอง / อินซอบบอกเป็นแฟนคลับในฐานะนักแสดงอีอูยอน / อีอูยอนดูออกว่าอินซอบไม่ได้ชอบและเป็นแฟนคลับตัวเองจริง

    ACO EP.6 (14) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 2-6~2-8 | 22:44 นาที
    [00:00] พูดถึงรายการโชว์ที่จะให้อีอูยอนไปเข้าร่วม / อินซอบเห็นด้วยกับความคิดของหัวหน้าทีมชา / เลือกรายการ 'ตามทางเดินของประวัติศาสตร์' / อีอูยอนทำตามที่อินซอบแนะนำเรื่องรายการ
    [07:45] กรรมการผู้จัดการคิมชวนอินซอบไปตกปลาในช่วงวันหยุด / อินซอบบอกว่าทริปคนแก่สนุกแน่นอน / โดนแซวว่าพูดเหมือนบริกร
    [15:50] ยูมินจูที่หยาบคายถามหาอีอูยอนจากอินซอบ / ยูมินจูตบหน้าอินซอบ / อีอูยอนลากอินซอบมาทายาที่รถตู้ / อีอูยอนรู้สึกเหมือนมีหมาที่เชื่อฟังและจงรักภักดี

    ACO EP.7 (13) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 2-9~2-10 | 20:30 นาที
    [00:00] อีอูยอนตามมาทริปตกปลา
    [03:45] หัวหน้าทีมชารับหน้าที่ขับรถ อินซอบนั่งข้างคนขับ / มีรถขับตาม หัวหน้าทีมชาสลัดทิ้ง / อินซอบหยิบราโรคหัวใจมากิน
    [09:20] ที่จุดพักรถ มีแฟนคลับอีอูยอนมา / คิม&ชา อีอูยอน อินซอบ มากินข้าวที่ร้านอาหารและเล่าเรื่องผู้จัดการคนเก่าที่จอดรถที่เดียวกับที่มีรถบัสทัศนศึกษา / ถามถึงอินซอบตอนมัธยมปลาย
    [14:22] กรรมการู้จัดการคิมถามอีอูยอนว่าตามมาตกปลาทำไม / ห่วงเรื่องต้องเจอกับคังยองโมเพราะเรื่องนิสัยแย่ / อีอูยอนบอกว่า 'ผมจะฆ่าเขาในที่ที่ไม่มีใครเห็น' (ล้อเล่น เป็นเด็กดี) / อีอูยอน จิ้งจอกที่ไม่ธรรมดา

    ACO EP.8 (19) | ภาค 1 เล่ม 1 ตอนที่ 2-11~ | 29:23 นาที (ยังฟังไม่จบค่ะ ㅠㅠ) 

    เห็น


    ถ้าได้ฟังต่อเมื่อไหร่จะมาต่อนะคะ ขอหาเวลาว่างๆ ก่อนเพราะต้องใช้หลายอย่างเลยค่ะตอนฟัง ทั้งหูฟัง ตาอ่านเทียบ ดูไทม์ไลน์เวลา แต่ชีค่อนข้างสู้เว้นแต่รอเวลาว่างจัดๆ ก่อนค่ะ ที่จริงพิมพ์ไว้ในโน๊ตเพื่อเอาไว้เป็นไกด์ให้ตัวเองตอนกลับมาฟังใหม่ด้วยค่ะ แต่คิดอีกทีมาลงไว้ในนี้ก็น่าจะดีเผื่อมีคนสนใจด้วย เราอยากเชิญชวนทุกคนมาลองฟัง aco กันนะคะ เพราะว่างานดีงานคุณภาพมากๆ เลยค่ะ ได้ลองแล้วจะติดใจ และถ้าใครไม่มีเพื่อนคุยเรื่องเรื่องราวความรักของอูยอนอินซอบทักเรามาได้ที่ @withjaemh นะคะ ไอโออูซอบพร้อมคุยด้วยทุกเมื่อค่า





    ※ Moments เผื่อใครยังไม่ได้อ่านนิยาย อันนี้เป็นที่เราลงสปอยล์ไว้แต่ไม่ใช่ตั้งแต่ตอนแรกนะคะ
    ※ Thread ล่าสุดสำหรับมันฮวาแปลไทยฮะ ใช้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษยาว(ยาวม้าก) เชิญชวนทุกคนมาอ่านกัน ㅎㅎ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in