เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จากวันร้างลา...สู่วันแรกรักIfIStay
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Chapter 6
  • มือหยาบสีน้ำผึ้งกดปุ่มที่สร้อยคอมืออย่างแรงจนขึ้นข้อขาว ใบหน้าเปรอะเปื้อนน้ำตา เขาลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว ดวงตายังฉายภาพได้ไม่ชัดเท่าไร คงเพราะม่านน้ำตาที่บดบังอยู่และความอ่อนล้าจากการร้องไห้อย่างหนักเมื่อครู่ เครื่องที่ใส่ไว้บนศีรษะเป็นเวลานานเริ่มบีบจนเจ็บ แต่นั่นยังไม่เท่ากับความเจ็บปวดที่จิตใจได้รับมา

    "คุณฟุรุยะ เกิดอะไรขึ้นคะ?" พนักงานหญิงถามด้วยความสงสัย เพราะกระบวนการใกล้จะเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว

    "ผมไม่ทำแล้วครับ ขอโทษด้วยครับ" ฟุรุยะบอกกับพนักงาน เขาพยายามแกะสายระโยงระยางออกจากตัว พอเห็นดังนั้น พนักงานหญิงคนนั้นก็ช่วยเขาถอดเครื่องลบความทรงจำออกจากศีรษะ เอาสายระโยงระยางออกจากตัวเขา เมื่อเสร็จแล้ว ฟุรุยะก็ก้มศรีษะเป็นเชิงขอโทษพนักงานหญิงคนนั้น เก็บข้าวของ แล้วเดินออกจากศูนย์บำบัดไป เขาคิด

    'จะไม่ลืมเด็ดขาด!!! ไม่มีวันลืมเด็ดขาด!!! ไม่มีวันลืมเลย!!!

    จะลืมได้ยังไงกัน?? ความทรงจำแบบนั้นน่ะ มันบ้าที่สุดเลย!!!'

    ----------------------------------------------------------------

    เช้าวันที่อากาศค่อนข้างร้อนผิดปกติ แม้จะยังไม่สายดีแต่แสงแดดก็ส่องไอร้อนไปทั่วเสียแล้ว อากาศแบบนี้เหมาะแก่การอยู่ในที่เย็นๆ เป็นที่สุด

    หญิงสาวสวย ผมสีน้ำตาลอ่อนยาวปะบ่า รูปร่างสูงโปร่ง สวมแว่นตา เพิ่งเดินออกมาจากร้านกาแฟ ในมือของเธอถือถุงกระดาษออกมาด้วย 2 ถุง กำลังข้ามถนนเพื่อเดินเข้าตึกสูงใหญ่ฝั่งตรงข้ามอันเป็นสำนักงานของ FBI

    "คุณโจดี้ครับ" เสียงคุ้นเคยทักเธอ

    "...?..." เธอหันไปมองตามเสียงก็พบชายหนุ่มร่างบาง เจ้าของผมสีบลอนด์ยืนอยู่

    "อ้าว คุณฟุรุยะ มาได้ไงคะเนี่ย?" เธอทักเขากลับ

    "ผม...แวะมาทำธุระแถวนี้น่ะครับ"

    ไม่ใช่เลย... ฟุรุยะมาดักรอโจดี้ได้สักพักแล้ว

    "ผมมีเรื่องอยากขอร้องคุณโจดี้สักเรื่องหนึ่ง จะได้มั้ยครับ?"

    "อะไรเหรอ?"

    "คือว่า..."

    ฟุรุยะบอกธุระของเขาให้แก่โจดี้พร้อมกับยื่นของบางอย่างให้กับเธอ

    "ได้... เดี๋ยวฉันจะช่วยเธอเอง แต่ก่อนอื่น..." 

    เธอก้มลงเขียนอะไรขยุกขยิกลงในใบเสร็จที่หาได้จากในถุงกาแฟแล้วยื่นส่งให้ฟุรุยะ

    "เอานี่ไป"

    ฟุรุยะรับไปอย่างสงสัย แต่เมื่อเห็นสิ่งที่เขียนไว้ในกระดาษเขาก็ยิ้มกว้างออกมา

    "ขอบคุณมากครับ"

    เขาก้มศีรษะขอบคุณโจดี้ หันหลังแล้วเดินจากมาพร้อมใบหน้าเปี่ยมไปด้วยความหวัง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in