เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
aวานิล
Girl and her headphones
  • เด็กสาวสวมหูฟังอันใหญ่ไว้กับศีรษะ ปิดกั้นตัวเองหลังจากบอกจุดหมายแก่คนขับเรียบร้อย 

    เธอปัดชุดเดรสสีฟ้าอ่อนให้เรียบ 

    'Cold, as you turn off the lights
    And memories start floating around
    You're doubting yourself
    And you're tired of not being strong'

    รถกระชากตัวไปข้างหน้า เธอมองไปท้องฟ้ายามค่ำ สีหน้ายังไร้ซึ่งอารมณ์ใดๆ ความคิดของคนนั้นหลบซ่อนอยู่ภายใน และบางครั้งก็ไม่แสดงออกมาให้ประจักษ์ชัดเจน 

    ว่ากันว่าดวงตาคือหน้าต่างแห่งหัวใจ นั่นอาจเป็นจริงหรือแค่คำโกหกปลอบขวัญตัวเองก็สักแต่จะคิดจินตนาการกันไป

    ณ ขณะนี้ เด็กสาวเหม่อมองแสงไฟจากบ้านเรือนเลื่อนผ่านไปด้วยสายตาเหงาหงอยของเธอเช่นทุกวัน

    "น้ำดื่มไหมคะ" พนักงานบนรถกระซิบถาม ขณะยื่นห่อเค้กโรลมาให้ เด็กสาวยิ้มก่อนจะส่ายหัว ริมฝีปากกระจับกลับไม่เอ่ยคำใดแม้แต่คำขอบคุณขณะรับเค้กชิ้นนั้นมาวางบนตัก เธอปากหนักเกินกว่าจะพูดมันออกไป

    เธอไม่หวังในยามนี้ นั่นเป็นเรื่องประหลาดสำหรับมนุษย์ 

    'You cannot understand
    Why you're always the one that gets hurt'

    เธอไม่หวังให้พนักงานคนนั้นคิดดีกับเธอ 

    เธอไม่หวังให้เค้กที่ส่งเข้าปากนั้นรสเลิศ

    เธอไม่หวังให้มวลสารภายในลำคอ คำพูดทุกๆคำที่อยากจะพูดหลุดออกจากปาก

    และไม่ได้หวังแม้แต่จะให้ใครมาเข้าใจด้วยซ้ำ

    เพราะในตอนนี้ เธอก็ยังไม่แม้แต่จะเข้าใจตัวเอง

    น้ำตาหนึ่งหยดไหลอาบแก้ม เธอเฉไฉมองไปนอกหน้าต่างขณะที่เช็ดมันออก หลบซ่อนสายตาหญิงวัยกลางคนที่หันมาทางเธอไปได้ 

    ขณะนั้นเองที่ความหวังจุดประกายขึ้นราวกับดอกไม้ไฟในคืนเดือนมืด 

    ความปิติตีขึ้นมาในอกจวนจะให้หัวใจแหลกสลาย

    เธอหวังให้ตัวเองไม่อ่อนแอ

    หวังให้น้ำตาไม่ไหลคลอเบ้า

    หวังให้หญิงวัยกลางคนผู้นั้นไม่เดินมานั่งข้างๆ

    เธอหวัง

    "เป็นอะไรหรือเปล่าหนู?"

    'Life's unfair but it pulls you back
    In when you're almost gone'

    มือสากลากผ่านเส้นผมขณะที่เด็กสาวโผกอดหญิงผู้นั้น พรั่งพรูหยดน้ำตามหาศาลออกมาแทนคำพูด

    หวังให้ตัวเองไม่โกหกตัวเองซ้ำไปซ้ำมาว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไร

    It's easy to say
    It'll all be okay
    But that's always the way
    It goes
    Slow down 

    Song : You'll Be Okay - Michael Schulte




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in