เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In My 2 HeadYellow Whale
BE A BETTER PERSON
  •      <ถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองอยากจะเป็นคนที่ดีกว่านี้ เป็นคนที่เก่งกว่านี้ นั่นแสดงว่าตอนนี้เรากำลังเป็นคนที่ไม่ดีพออยู่หรือเปล่า?>

         -ไม่ว่าจะมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้วหรือไม่มี หรืออาจจะกำลังครุ่นคิดอย่างหนักอยู่ก็ไม่เป็นอะไรหรอก ไม่ต้องตอบมันออกมาก็ได้ อย่างไรเสียมันก็ไม่ได้มีผลอะไรอยู่แล้ว

         <เมื่อไรกันนะเราถึงจะเป็นคนนั้น เป็นคนที่ดีพอ เป็นคนที่เก่งพอ เป็นคนที่ดีกว่าในตอนนี้?>

         -ลองหันกลับมามองตัวเองในเวลานี้ดูนะ ส่องกระจกแล้วจำหน้าคนๆนั้นไว้ให้ดีๆล่ะ เขานั่นแหละคือคนที่ดีพอแล้ว คือคนที่ดีที่สุดแล้วไม่ว่าจะตอนไหน หรือช่วงเวลาไหน 

         ในเวลานี้! ไม่มีใครจะดีไปกว่าคุณแล้ว ไม่มีคุณที่ดีกว่าในตอนนี้อีกแล้วและไม่มีชีวิตไหนจะดีไปกว่าชีวิตนี้ที่เรากำลังใช้กันอยู่แล้ว อย่าน้อยใจไปเลยถ้าในตอนนี้คุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า หรือรู้สึกว่าอะไรต่างๆมันไม่เป็นไปตามที่คิดไว้เลยสักอย่างเดียว

         ในตอนขับรถเราไม่จำเป็นจะต้องกำพวงมาลัยให้แน่นก็ได้ แค่ขับรถไปช้าๆการกำพวงมาลัยแบบหลวมๆแล้วค่อยๆบังคับมันให้ไปตามเส้นทาง รถมันก็เคลื่อนที่ไปได้เหมือนกัน เช่นเดียวกับในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ เราก็สามารถปล่อยวางมันได้นะ อะไรที่ทำให้คุณหนักใจอยู่ อะไรที่ทำให้รู้สึกแย่ลง ปล่อยมันทิ้งไปเลย และคุณไม่จำเป็นจะต้องทำมันให้ออกมาให้ดีที่สุดเพื่อใครหรอก แต่จงทำมันเพื่อตัวคุณเองก็พอ คำพูดจากปากของคนอื่นมันก็ยังเป็นแค่คำของตัวเขาเองอยู่วันยังค่ำ ไม่มีใครจะกำหนดเป้าหมายของชีวิตได้ดีไปกว่าตัวของเราอีกแล้ว

         การจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิมหรือการจะเป็นคนใหม่น่ะ เราเริ่มทำมันได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไปเลยนะ และวิธีการก็คือในหัวของคุณตอนนี้กำลังคิดจะทำอะไรอยู่ มีเป้าหมายอะไรที่จะต้องไปให้ถึงก็ลงมือทำมันเสียตั้งแต่ตอนนี้เลย เพราะคนที่จะทำมันได้ดีกว่าคุณในเวลานี้น่ะคุณอาจจะไม่ได้รู้จักเขาก็ได้นะ ถ้าคุณไม่เริ่มเหยียบคันเร่งเสียตั้งแต่ตอนนี้ คุณก็จะไปไม่ถึงเขาหรอก อีกคนที่ก็ยังคงเป็นคุณแต่ในแบบฉบับที่ดีกว่าเดิมน่ะ : )


         
        //Ctrl+c and Ctrl+v ที่นี่ที่แรก

    (จากเว็บไซต์ที่copyมาเป็นblogของเราเองนะคะ และเรื่องนี้เราอยากที่จะมาแชร์ไว้ในนี้ด้วยเช่นกัน จึงได้นำมาลงค่ะ)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in