เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Ordinary GamerBearpacker
Thomas Tew : Uncharted 4: A Thief's End
  • อีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ถูกเอ่ยถึงใน Uncharted 4 มือขวาของกัปตัน Henry Every ผู้ที่เข้าร่วมปล้นทรัพย์สมบัติมหาศาลและเป็น1ใน12ผู้ก่อตั้ง Libertalia ที่ยิ่งใหญ่..
    Thomas Tew เกิดที่อังกฤษและเดินทางไปเติบโตในที่โรดไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกา ขณะที่ยังเป็นอาณานิคมของอังกฤษอยู่ เขาก็คือคนธรรมดาทั่วไป แต่งงานมีครอบครัวและมีลูกสาว2 คน ชีวิตกลางทะเลของเขาเริ่มจากการย้ายจากนิวยอร์กไปสู่เบอร์มิวด้า ที่นี่เองเขาได้รับข้อเสนอที่เรียกว่า “คำอนุญาติปล้นชิง” จากข้าหลวงใหญ่ประจำเบอร์มิวด้า หน้าที่ของเขาคือการปล้นชิงเรือสินค้าฝรั่งเศสและสเปน ต่อกรกลับโจรสลัดในสังกัดฝรั่งเศสซึ่งยึดครองแกมเบียอยู่ขณะนั้น โดยจะต้องแบ่งรายได้ให้กับข้าหลวงประจำเมือง แลกกับการใช้เบอร์มิวด้าเป็นฐานทัพ
    หลังจากทำงานให้กับข้าหลวงแห่ง เบอร์มิวด้า ได้ระยะหนึ่งเขาตัดสินใจฉีกข้อตกลงและนำลูกเรือออกเดินทางไปเป็นโจรสลัดเต็มตัว พวกเขาข้ามกลับมายังยุโรปเดินทางอ้อมแอฟริกาไปยังอินเดีย ที่นี่เขาสร้างชื่อด้วยการปล้นชิงเรือสินค้าของสุลต่านอินเดียและอาณาจักรออตโตมัน ครั้งหนึ่งเขาเคยพิชิตกองเรือสินค้าอินเดียที่มีลูกเรือกว่า 300 คน ด้วยจำนวนลูกเรือเพียง 50 คน ซึ่งการปล้นครั้งนี้มีการพูดกันว่า เขาได้ทรัพสมบัติไปถึง 100,000 ปอนด์ ได้สร้างชื่อแก่เขาอย่างมาก เขาวนเวียนอยู่ในทะเลอาหรับและอินเดียจนปี 1694 จึงเดินทางกลับ New Port ในโรดไอส์แลนด์ 

    เมื่อกลับมาถึงเขาได้พบกับ Benjamin Fletcher อดีตเพื่อนเก่าที่ดำรงตำแหน่งข้าหลวงประจำนิวยอร์ก เขาได้รับ “คำอนุญาติปล้นชิง” อีกครั้งพร้อมเรือและลูกเรือจาก Fletcher เขาก็กลับมายังอ่าวเอเดนอีกครั้งพร้อมโจรสลัดอีกกลุ่มใหญ่ที่หวังจะแบ่งปันความสำเร็จจากเขา พวกเขาตั้งฐานอยู่บริเวณทางเข้าทะเลแดงเพื่อดักปล้นเรือสินค้าจากอินเดียและอาณาจักรออตโตมัน กันยายน ปี1695 เขานำกองเรือเข้าปะทะกับกองเรือสินค้าของราชวงศ์โมกุลจำนวน 25 ลำ ที่นำโดย Fateh Muhammed ในการต่อสู้ครั้งนี้เอง Thomas Tew โดนกระสุนปืนใหญ่เสียชีวิต แต่เรือของ Fateh Muhammed ก็พ่ายแพ้ให้แก่ Henry Every 1ในโจรสลัดที่มาเข้าร่วมกับเขา 

    สิ่งที่ต่างจากในเกมส์คือ Thomas Tew ไม่ได้ตายจากการปะทะกับกองเรือสินค้าของราชวงศ์โมกุล แต่ไปก่อตั้ง Libertalia แล้วก็ตายจากการต่อสู้กันบนเรือ Fancy เพราะแย่งสมบัติกับเฮนรี่หลังจากวางยาพิษกัปตันผู้ก่อตั้งคนอื่นๆและ Libertalia ล่มสลาย...

    หาข้อมูลสนุกนะ แต่เทียบข้อมูลแล้วมึนมาก ฮาาาา xD

    ข้อมูล:

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in