เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Ordinary GamerBearpacker
Michael Myers/The Shape : Dead By Daylight
  • ช่วงนี้ได้มีโอกาสเล่น Dead By Daylight ที่ปกติดูสตรีมที่คนอื่นเล่นอยู่เป็นประจำ อัพเดตล่าสุดที่เข้ามาต้อนรับฮาโลวีน ค่อนข้างมีความน่าสนใจและความน่าขนลุกจากฆาตกรตัวใหม่ จากที่เคยรู้สึกว่านี่ก็แค่เกมส์วิ่งเล่นจับธรรมดา กลับกลายเป็นลุ้นเหมือนฆาตกรอยู่ใกล้ตัวจริงๆ

    Michael Myers มนุษย์หน้ากากขาวจอมโหด ที่ออกตามฆ่าคนในคืนวันฮัลโลวีน ฆาตกรตัวนี้มาจากหนังสยองขวัญวันฮาโลวีนที่โด่งดัง เรื่อง Halloween(1957) ที่กำกับโดย John Carpenter 


    ไมเคิล ไมเยอส์ อาศัยอยู่กับครอบครัวที่แฮดดอนฟิลด์ ก่อนจะกลายเป็นฆาตกรโรคจิตที่เคยก่อคดีฆ่าพี่สาวตนเองเมื่อตอนอายุ 6 ขวบในวันฮาโลวีน เขาถูกจับเข้าโรงพยาบาลจิตอยู่หลายสิบปี ก่อนหนีออกมาได้ในคืนก่อนวันฮาโลวีน ในหนังได้มีการบอกเล่าถึงการเป็นอมตะของไมเคิลว่ามาจากคำสาปที่ต้องฆ่าทุกคนในครอบครัวของเขาเพื่อบูชาปีศาจ นั่นจึงทำให้เป้าหมายของเขาก็คือฆ่าทุกคนที่รู้จักเขา รวมถึงพี่เลี้ยงน้องของเขา ลอรี่ สโตรด เช่นกัน เอกลักษณ์ของเขาก็คือหน้ากากสีขาวกับมีดทำครัว 


    จากที่สังเกตมาความระแวงในเกมส์นี้เพิ่มขึ้นทวีคูนมากๆ แทบจะหมุนจอดูรอบๆอยู่ตลอดเวลา ถ้าสตรีมไปด้วยเล่นไปด้วย คนดูคงบอกพี่หยุดหมุนไปมาที ฮ่ะๆๆ ด้วยความที่เสียงหัวใจเต้นของไมเคิลเบามากๆ ระยะการได้ยินสั้นมากๆ กว่าจะรู้ตัวคือพี่ท่านมายืนจ้องอยู่ใกล้ๆ เรียกว่าหายใจรดต้นคอแล้ว

    สิ่งที่ทำให้ฆาตกรตัวนี้โหดกว่าฆาตกรตัวอื่นๆในเกมส์ก็คงจะเป็นทักษะ หรือ Perks ที่เพิ่มความโหด
    Evil within - อันนี้จะมี3Pheses ใช้วิธีกดชาร์ตค้าง(จ้องมองเหยื่อ)เพื่อเพิ่มพลังและโจมตี 
    1) เสียงหัวใจเบา เดินช้า และคลิกค้างเพื่อโจมตีไม่ได้ - ทำให้การไล่ล่าในระยะแรกดูหลบหนีง่ายมาก
    2) เสียงหัวใจปานกลาง โจมตีและเดินปกติ
    3) เสียงหัวใจดังกว่าปกติ โจมตีแรง2เท่า ข้ามสิ่งกรีดขวางไวขึ้น

    Save The Best For Last - ฆาตกรจะเลือกเหยื่อไว้1คน ถ้าหากเหยื่อที่ถูกเลือกยังมีชีวิตรอด จะลดอาการชะงักต่างๆลง 20-30%

    Dying Light - เหยื่อที่ถูกเลือกจะได้รับผลความสามารถต่างๆเพิ่มขึ้น 50% (ฮิล, ปั่นไฟ, ถอนเสา) แต่ถ้าหากเหยื่อที่ถูกเลือกตาย จะส่งผลกระทบไปให้เหยื่อที่ยังรอดอยู่ใช้ความสามารถลดลง 25%

    Play with your Food -  ถ้าเหยื่อที่ถูกเลือกหนีได้ จะทำให้เราได้รับ 1 Token (รับได้มากสุด3) 1 Token จะทำให้วิ่งเร็วขึ้น และจะเสีย1 Token เมื่อโจมตี

    ส่วนโมริหรือท่าปิดชีพของไมเคิล ส่วนตัวยังไม่โดน/ยังไม่เคยใช้ แต่ไปดูในคลิปผู้เล่นคนอื่นมา เป็นบีบคอขึ้นมาแทง 2 ที.... โหดไปมั้ย Orz
    ล่าสุดได้ดูที่พี่เอก(HRK)สตรีมมา ช็อตที่พี่เอกปั่นไฟ อยู่ๆพี่ไมเคิลแกก็โผล่มายืนจ้องตรงประตูคือหลอนจริง สะดุ้งเลย อารมณ์เหมือน Five Nights Freddy's มาก

    ข้อมูล: http://www.deadbydaylight.com/halloween/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in