เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Deliberate Gibberishnichised
Turn On The Write: Something MAGICAL - NOW
  • ตอนนี้เลย

    ตอนนี้นี่แหละที่เรารู้สึกว่ามันไม่น่ามีอยู่จริงที่สุดแล้ว


    เราคิดนานมากว่าเราจะเขียนถึงเรื่องอะไรดี เพราะปีนี้ชีวิตเราเต็มไปด้วยเหตุการณ์เกินจริง

    สิบเอ็ดเดือนที่ผ่านมาของ 2016 โหดร้ายกับเรามากๆ เรียกว่าเลวร้ายได้ทุกหมวดที่นึกออกตั้งแต่ สังคม การเงิน การงาน การเงิน สุขภาพ การเงิน ความรัก การเงิน (หมดยัง) แย่มากจนเรารู้สึกว่าการมีชีวิตที่แย่มันปกติ แต่การมีชีวิตที่ดีนั้นผิดปกติ

    แล้วอยู่ดีๆ เราก็วาร์ปมาโผล่นิวซีแลนด์ กลับมาใช้ชีวิตนักเรียน แต่ได้อยู่ตัวคนเดียวเป็นครั้งแรก อากาศดี เมืองสงบ โดยทั่วไปแล้วผู้คนก็ดีต่อเรา ตอนนี้อยู่มาครบสัปดาห์แล้ว ทุกเช้าตื่นมารู้สึกว่าตื่นจากฝันมาเจอความฝัน กลับมากินได้เยอะอย่างที่เคย แต่ก็ไม่มีสังคมเท่าไหร่ กับตัวเองยังไม่ค่อยว่างคุยด้วยเลย (การบ้านเยอะมาก)(แต่ตั้งใจทำ)(เพราะครูคนนึงดุ)(ส่วนอีกคนน่ารัก)

    จริงๆแล้วที่รู้สึกว่ามันดีมากๆอาจจะเพราะว่าสองปีที่ผ่านมาเราแทบไม่ได้ใช้ชีวิตทุกนาทีคุ้มค่าแบบนี้ คุ้มค่าในที่นี้คือได้ทำกิจกรรมอะไรเยอะมากๆ หรือได้ทำอะไรใหม่ๆ เราสนุกกับการเรียนที่นี่มากเพราะเขาสอนมากกว่าภาษา สอนวิธีเรียน สอนวิธีคิด เราไม่ได้คาดหวังเลยว่าโรงเรียนภาษาหน้าร้อนที่นี่จะสอนอะไรเยอะขนาดนี้ เลยประทับใจสุดๆ

    แต่เดี๋ยวก่อน สิ่งที่เกินจริงที่สุดในชีวิตเราคือ พรุ่งนี้เรากำลังจะไปดูคอนเสิร์ต Coldplay ที่ Mt Smart Stadium เอาใจช่วยเราด้วย เราทำใจไม่ได้ เรารอดูวงนี้มาครึ่งชีวิต นี่มันไม่มีอยู่จริง ถ้าอยู่ดีๆโดนชักปลั๊กละจริงๆแล้วเราฝันอยู่จะทำใจยังไง

    ความพีคคือคอนเสิร์ตที่ไทยประกาศคืนก่อนวันที่เราจะบินมาที่นี่พอดี ทุกวันนี้ต้องนั่งนับลมหายใจเวลาไทยทิคเก็ตโฆษณา ถึงตัวอยู่นี่ แต่หน้าฟีดและไทม์ไลน์ยังเต็มไปด้วยคนไทยที่กรีดร้องเป็นการบิ้วเราให้ระทึกกับคืนวันพรุ่งนี้กว่าเดิม

    เราซื้อตั๋วมือสองมาเมื่อหกเดือนที่แล้วตอนที่ตัดสินใจว่าจะมาเรียนที่นี่ เพราะอ่านรีวิวจากเพจเสพย์สากลพร้อมๆกับที่เพื่อนชวนไปดูที่ออสเตรเลีย แล้วก็ตัดสินใจมาดูที่นี่คนเดียวเพราะกะว่ามาเรียนอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นหน้ามืดมาก ซื้อตั๋วก่อนได้ offer จากมหาลัยอีก เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายในชีวิตอะ ความระทึกคือมันเป็นตั๋วมือสอง เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะฝันสลายมั้ย ถ้าฝันเป็นจริงแล้วจะรีบมาอวดนะ :)


    (ถึงตัวเอง ห้ามตายก่อนดู หลังดูแล้วตายได้)

    (ถ้าเราหายไปคืออาจจะตายเพราะช็อคที่ไม่ได้ดูไม่ก็ช็อคตายเพราะเป็นตั๋วปลอมแล้วไม่ได้ดู)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in