เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไซ-ไฟquarlet
Contact / ติดต่อกับห้วงอวกาศ
  • Contact เป็นหนังปี 1997 ที่กลับมาดูแล้วยังรู้สึกใหม่อยู่ หนังแนวไซ-ไฟ อวกาศที่คนยกขึ้นหิ้งให้อยู่บน ๆ กับ 2001: A Space Odyssey และ Interstellar


    เรื่องย่อ / เอลลี่ ดร.คนหนึ่งที่เชื่อว่าในอวกาศจะต้องมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญานอกจากพวกเรา อยู่ ๆ มาวันหนึ่งนางจับสัญญาณบางอย่างจากอวกาศได้ ซึ่งสัญญาณนั้นเหมือนจะเชื้อเชิญให้ไปหา ดังนั้นนางเลยต้องพิสูจน์ จบ

    ทำไมถึงชอบ? / หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้มีวิชวลสวย หรือหนักวิทย์ตามฉบับ Interstellar หนังอันดับ 1 ในใจของเราก็ตาม แต่เรื่องนี้มันก็มีความล้ำของมันอยู่ ซึ่งประเด็นที่หนังนำเสนอเลยสมชว. (คงรู้นะว่าย่อมาจากไร ขก.พิมพ์) สมชว.ธรรมดาคงไม่พอ แต่เรื่องนี้มันดันเป็นสมชว.ทรงภูมิปัญญา (ที่มีสติปัญญา นึกคิดได้ มีอารยธรรม Ex. มนุษย์) เราชอบหนังไซ-ไฟที่ดูแล้วเกิดการต่อยอดทางด้านความคิด ที่แบบเอาไปนั่งคิดต่อได้ แบบถ้ามันเป็นงั้นจริงล่ะ? ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น เอ้อ แล้วตอนนี้ยังไม่มีหนังที่เกี่ยวกับสมชว.ทรงภูมิเรื่องไหรที่แจ่มว้าวเท่านี้ เลยชอบ

    via GIPHY ข้อความแด่หนังเรื่องนี้ 555
    อื่น ๆ / 1. เรื่องนี้มีปรัชญา เป็นจุดที่ทำให้หนังไซไฟอันดับ 1 ในลิสต์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างอตสตล.เรา (ย่อ 555) ไม่มีปรัชญา แต่เรื่องนี้มี บางคนที่ชอบแบบแนวนี้มากกว่าก็อาจจะชอบเรื่องนี้ (หรือ 2001 ซึ่งปรัชญาหนักมากกก) เลยจะยกให้เป็นหนังไซ-ไฟอันดับ 1 ของพวกเค้าไป

    2. เราชอบฉากตอนท้ายของเรื่องนี้มาก ซึ่งจี้จุดดี ไม่อยากพูด ไม่รู้สปอยล์มั้ย แต่จุดนี้แหละที่สุดยอดที่สุดของนี้หนัง สะอึกเลยทีเดียว

    3. พระเอกเรื่องนี้คือพระเอก Interstellar (เช้ด)

    4. เราแอบรำคาญนางเอก

    5. ข่าวดี คุณไม่ต้องมีความรู้อะไรเลยเพื่อดูเรื่องนี้

    6. จุดที่เราชอบคือช่วงที่นางเอกและพรรคพวกพยายามทำความเข้าใจถึงสัญญาณที่มันส่งมา สนุกดี



    สรุป เป็นหนังขึ้นหิ้งในวงการไซ-ไฟที่ควรดู ดูง่ายและให้ข้อคิด ไปดูโล้ด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in