เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไซ-ไฟquarlet
Interstellar / การเดินทางระหว่างดาว
  • เปิดสตอรี่นี้ด้วยหนังไซ-ไฟที่เราชอบที่สุดเลยละกัน (และเป็นหนังอันดับ 1 ในใจด้วย)

    Interstellar แปลตรง ๆ หง่าว ๆ เลยว่า ระหว่างดาว ใช่ ตามชื่อโพสต์นี้นี่แหละ เป็นหนังปี 2014 ฝีมือผกก.คนดัง เด็จพ่อโนแลนของทุกคน (ชาบู) เรากลายเป็นติ่งโนแลนก็เพราะหนังเรื่องนี้นี่แหละ


    เรื่องย่อ / โลกกำลังจะอยู่ไม่ได้ นาซ่าเลยมาขอให้ คูเปอร์ อดีตนักบินขององค์กรไปนั่งยานตามหาโลกใหม่ จบ (ย่อมากไปมั้ย 555)

    ทำไมถึงชอบ? / ตอบตรง ๆ อย่าง Bias เลย เพราะมันเกี่ยวกับ อวกาศ อืม นั่นแหละ ใครที่เคยอ่านมินิมอร์ของเรามาก่อน อาจจะรู้ว่าเราค่อนข้างเนิร์ดเรื่องนี้พอสมควร แล้วพอมันเป็นหนังไซ-ไฟอวกาศที่หนักทฤษฎี (เห็นเค้าเรียกกันว่า Hard Sci-Fi) ซึ่งเราตามหามานานมากกกก ซึ่งเป็นแก่นของตัวหนังเลย แต่นั้นก็อาจจะเป็นจุดที่ทำให้คนไม่เข้าใจหนังได้เหมือนกัน

    แต่เพราะการต่อยอดจากทฤษฎีที่มีอยู่แล้วของหนังเรื่องนี้ต่างหากที่ทำให้เราชอบหนังเรื่องนี้ บางทีเราก็คิดว่าบางคนที่ไม่ได้อินอะไรแบบนี้เหมือนเราอาจจะไม่ชอบเหมือนเราก็ได้

    จะว่าไปเรานึกจุดชอบไม่ออกเลยแหะนอกจากหนักวิทย์และภาพสวย (อ่าว)


    อื่น ๆ / 1. ไม่ชอบตรงที่นักบินอวกาศนาซ่าต้องมาอธิบายเรื่องรูหนอนให้นักบินอวกาศนาซ่าฟัง คือแบบมึงเป็นนาซ่านะเหวย ไม่มีทางที่มึงจะไม่รู้จักรูหนอน เออ สมมติถ้าที่อธิบายมันเป็นเรื่องรูหนอนแบบ Advance ก็อาจจะแบบคิดว่า เออ อีคนนี้มันอาจจะไม่รู้ลึกอีนี่เลยอธิบายให้ฟัง แต่เปล่ามันดันเป็นเรื่องง่าย ๆ เกี่ยวกับรูหนอน ซึ่งเราคิดว่าไม่มีทางที่ถ้าเป็นคนของนาซ่าแล้วจะไม่รู้ เข้าใจว่ามันเป็นการอธิบายให้คนดูฟัง แต่เล่นง่ายไปมั้ยอ่ะ โต้ง ๆ เลย งงมาก หนังโนแลนไม่น่ามีไรแบบนี้

    2. เราไม่อินกับแก่นความรักที่ไปสัมพันธ์กับวิทย์อะไรของเรื่องอ่ะ พูดมากไม่ได้เดี๋ยวสปอยล์ แต่ถ้าเรื่องความรักระหว่างพ่อลูกเราซึ้งนะ ร้องไห้หลายซีนเลยเราเนี่ย T_T

    3. ย้ำ ชอบที่วิทย์เยอะ ละแม่งต่อยอด จนทำให้คิดว่าเออถ้ามันเป็นงั้นจริงล่ะ จินตนาการสำคัญกว่าความรู้จริง ๆ

    4. หลุมดำเรื่องนี้แม่งเฟี้ยวฟ้าวมาก คือรู้สึกว่าเค้าโม้ว่าเป็นหลุมดำที่ถูกหลักทฤษฎีที่สุดที่วงการหนังเคยสร้างมา ซึ่งก็จริง

    5. ถึงเราจะพูดแต่ชอบวิทย์อย่างนู้นอย่างนี้ แต่ในเรื่องมันไม่ได้พ่นทฤษฎีใส่กันนะ เป็นหนังลุ้น ๆ แบบจะรอดมั้ยเนี่ยยย

    6. เรื่องนี้ก็ตลกนะ ตลกอิหุ่น 2 ตัว 5555

    7. สกอร์ของ Hans Zimmer โคตรเล้าหลือออออ



    สุดท้ายนี้ใครสนใจดูก็ดูโล้ด หากใครกลัวงงวิทย์ในเรื่องเชิญอ่าน
    How to ดู Interstellar แบบไม่งง / ฟิสิกส์ที่ควรรู้ก่อนดูหนังเรื่องนี้
    (อ่าว นี่มันโฆษณาบทความตัวเองนี่หว่า)
    รับรองว่าคุณจะเข้าใจหนังมากขึ้นระหว่างดู ไม่เกิดคำว่า 'เชี่ยไรวะงง' ในหัวระหว่างดู


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in