เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
internship is coming. . .novemgirl
ตอนที่สี่ : อาการของคนหมดไฟ
  • หมายเห็ด : เหตุเกิดช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ขออภัย (มณี) อย่างมากที่เราเพิ่งกลับมาเขียน แอ่ก (oꆤ︵ꆤo)
    วันที่ 7 มิถุนายน 2564

    เราแอบหายไปนานเลย555555 เพราะแบบว่างานกำลังเจ้มจ้นมาก เราต้องเลือกหนังสือไปเขียนให้ตรงกับวันสำคัญในปีนั้น ๆ ที่เราเลือกมาเยอะมาก แล้วก็โดนตัดออกไปบางส่วน และพี่ ๆ ก็เพิ่มเติมให้บางส่วน เราได้รู้จักหนังสือเยอะมากขึ้นจากการหาหนังสือในการทำงานนี้ มีหลายเรื่องมาก ๆ ที่เราอยากอ่านต่อ แต่ นั่นไม่ใช่ประเด็น วันที่เราได้เลือกมามันมีหลายวันมาก และเราก็เลือก Pride Month มาเขียนแนะนำหนังสือที่ตรงกับเดือนไพรด์ด้วย! *•̀ᴗ•́* และเราก็ได้ทำเป็นชุดรูปสำหรับลงเฟสบุ๊ค ไอจี แล้วก็ทวิตเตอร์ด้วย ซึ่งเราก็ต้องทำเป็นภาพเปิดก่อน แล้วต่อด้วยภาพหนังสือทั้งหมดที่เราเอามาแนะนำ นั่นก็แสดงว่าเราต้องตกแต่ง ปรับรูปทั้งหมด 11 ภาพค่ะ โดยหัวข้อที่เราเขียนแนะนำหนังสืออยู่ในหัวข้อว่า...

    10 หนังสือในโลก Non-Binary ?️‍?

    แต่ระหว่างที่เราทำ เราก็รู้สึกว่าเราไม่เก่งเรื่องงานเขียนเท่าไหร่เลยแฮะ.. เอ๋ง เพราะด้วยความที่เราต้องเขียนออกมาให้เป็นกันเอง และเราติดจากการเขียนแบบเป็นทางการมาเยอะทำให้เราต้องแก้เรื่องภาษา เก็บคอมเมนท์ของพี่ ๆ มาพัฒนาต่อในงานหน้า ทำให้เราค่อนข้างกดดันกับตัวเองเล็กน้อยว่าในอนาคตเราจะทำได้ดีหรือเปล่า เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่เราเหมือนจะหมดไฟ555555 แต่เราก็พยายามหาอะไรทำนะหว่างนั้นตลอด เพื่อให้มันมีไฟขึ้นมาทำต่อ ?-? 

    หลังจากนั้นเราก็ฮึดกลับมาทำอีกรอบค่ะ เพราะแบบว่า ไม่ได้มีแค่ Pride Month อย่างเดียวที่เราต้องทำ เรายังต้องหาหนังสือของวัน International Cat Day, Train Day อีกด้วย ตุย ตุยเย่วาตานาเบ้ไอโกะ ;-;

    แล้วเราก็วน ๆ อยู่อย่างนี้ หมดไฟ ทำงาน หมดไฟ ทำงาน ส่วนนึงเราคิดว่า เพราะเราอยู่หอ อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมทุกวัน มันอุดอู้ เรารู้สึกว่าเราคิดงานไม่ออกเลยด้วยซ้ำในบางทีน่ะนะ เราเลยขอพี่ ๆ เขาเข้าไปทำงานที่ร้านในวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่ง เราคิดงานได้ไหลปรื้ดเลย5555555 งงม๊าก เพราะอยู่มนสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยหนังสือนั่นแหละ เราเลยรู้สึกแอคทีฟขึ้นมาบ้าง นอนก็นอนไม่ได้ อู้ไม่ได้ แต่ก็นะ ออกบ่อย ๆ ก็ไม่ได้ เรากลัวโควิดอะ ฮือ

    พอเย็นวันนั้น ทุ่มกว่า ๆ ละ เราทำรูปภาพใบเปิดเสร็จ ส่งชุดรูปที่เป็นรูปหนังสือให้พี่เขาเช็คภาพนึงก่อนแล้วก็กลับห้องเลย แต่ก็ไม่ลืมที่จะสวัสดีพี่ ๆ เขาก่อนเด้อ ไปลามาไหว้นะทุกคน ซึ่งพอกลับห้องปุ้บ เรากินข้าว อาบน้ำ แล้วก็นอนเร็วมาก5555555 พี่สาวที่อยู่ห้องกับเราบอกว่าคืนนั้นเรานอนกัดฟัน ... ใช่เรานอนกัดฟัน อยากกรี๊ดมาก เราไม่ขอบให้ใครต้องมาได้ยินตอนเรานอนกัดฟันเลย เพราะเรากลัวว่าจะไปรบกวน ซึ่งเราเป็นแบบนี้บ่อยเวลาเราเหนื่อย ;-; แต่สำหรับเรา วันนั้นเราก็ใช้เอนเนอร์จี้เยอะจริง แง 

    พอตื่นมาวันเสาร์เราก็ทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง เพราะเหลือแค่ทำรูปภาพหนังสือ เราก็ทำเรื่อย ๆ จนถึงตอนกลางคืน แล้วก็ส่งให้พี่ ๆ เขาเช็ค แค่นั้น 

    ส่วนวันอาทิตย์ ตอนบ่าย พี่ป่านก็ให้เราส่งรูปไปให้ได้เลย เราก็อัพเป็นอัลบัมให้พี่เขาในไลน์ แต่ เราก็มีคอมเมนท์จากพี่ป่านมาให้เราปรับแก้ในงานต่อ ๆ ไปอีก ซึ่งก็เป็นคอมเมนท์เล็ก ๆ น้อยที่เราทำพลาดเอง เราก็ต้องเก็บส่วนนั้นไปพัฒนาต่อเนอะ แล้วพี่ป่านก็ทักมาบอกในไลน์กลุ่มว่าพี่ป่านโพสต์งานที่เราทำลงในเพจแล้ว เย้! 

    แล้วก็ก่อนจะจบตอนนี้ เราแค่อยากบอก Happy Little Things อะไรสักอย่างที่เราชอบจากการฝึกงาน คือพี่ ๆ เขาให้เครดิตเราด้วยว่าเราเป็นคนทำนะ และเราก็ดีใจมากที่เขาบอกว่าเราทำงานชุดนี้อย่างขะมักจะเม้น ;-; เด็กขี้เกียจเข้าเส้นแบบเราใจฟูมากฮือ แต่งานนี้จะไม่สำเร็จและไม่ได้โพสต์ลงเลยถ้าไม่มีพี่ ๆ เขาคอยช่วยแนะ ช่วยติ ถึงแม้ตอนเราทำงานเราจะเกร็งบ้างเพราพเขาก็เป็นคนที่โตกว่า แต่เราก็แฮปปี้กับการทำงานกับพี่ ๆ เขามากเลยนะ เอาจริง แงดีใจอีกแล้ว ดีใจอะไรไม่รู้ แต่ดีใจมาก เอ๋ง โฮ่ง บรู๋ว (;´༎ຶД༎ຶ`)

    สุดท้ายจริง ๆ แล้ว ! ขอขายงานที่เค้าเขียนค่ะเย้ ไปตามอ่าน หรือกดไลค์แฟนเพจร้าน Fathom Bookspace ได้นะคะ 

    Facebook : Fathom Bookspace
    IG : fathombookspace
    Twitter : @fathombookspace

    หมายเห็ดรอบสอง : ถ้าตอนนี้เราเขียนงง หรือเวิ่นๆหน่อยก็ขออภัยด้วยนะคะ หงิง 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in