เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตติดปีหนึ่งOnce A Moment
กูติดแล้วโว้ยยยย
  • คนเราจะมีซักกี่ครั้ง .... ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต


    เปลี่ยนจากรักเป็นไม่รัก


    ล้อเล่นน่ะ

     

    แล้วจุดเปลี่ยนแต่ละครั้งในชีวิตเรา .... เราจำมันได้บ้างมั้ย ?

     

    ผมเองก็จำไม่ได้หรอกว่ามีกี่ครั้งกัน ที่ผมจะสามารถเรียกว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตได้

    แต่ถ้าลองนึก ๆ ย้อนกลับไปมันก็มีอยู่ครั้งนึงที่ผมพอจะจำได้อยู่ลาง ๆ

     

    เหตุการณ์ที่ผมอาจกล่าวได้ว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของผม มันเกิดขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายน 2558

    เรื่องราวในวันนั้นผมก็จำไม่ได้ค่อยได้แล้วเหมือนกัน ผมจำได้เพียงว่ามันเกิดขึ้นตอนเวลาโพล้เพล้ใกล้ ๆ เวลา 18.00 น.

    ตอนที่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นผมอยู่ในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง กับผู้ชายวัยรุ่นราวคราวเดียวกันกับผม 


    สอง ต่อ สอง


    บรรยากาศในห้องที่มีแสงอาทิตย์ยามเย็นสาดส่องเข้ามาสลัวๆ รวมกับอากาศในห้องที่ค่อนข้างเย็น

     

    จุดเปลี่ยนของผมมันจึงเกิดขึ้นตอนนั้นเอง

    เพราะว่าผมเปลี่ยนจากรุก  .... เป็นรับ


    ซะที่ไหนเล่า!!!


    นี่มันการเล่าเรื่องพลิกผันของชีวตการเรียนนะเห้ย

    ไม่ใช่นิยายอีโรติค (ถึงบรรยากาศมันจะให้ก็เถอะ)

     

    คืองี้ ไอ้วันที่ 5 มิถุนายนที่ผมว่าเนี่ย

    มันเป็นจุดเปลี่ยนของหลาย ๆ คน

     

    หวยออกหรอ

     

    อ่า ใช่ ถูกเลขท้าย 2 ตัวด้วยนะ

     

    ........

     

    บางทีก็เกลียดความไร้สาระของตัวเอง

     

    หลาย ๆ คนคงรู้จักการแอดมิชชั่นใช่มั้ย?

    ต้องรู้จักแหละ เพราะพวกคุณก็ไม่เด็กกันแล้ว(55555)

     

    ก็คือวันที่ 5 มิถุนายนที่ผมว่าไปในตอนต้นนั้น

    มันเป็นวันประกาศผลแอดมิชชั่น

    ซึ่งเป็นวันที่เด็ก ม.6 กว่าค่อนสยามประเทศรอคอยกัน

     

    เพราะวันนี้จะเป็นวันที่ชี้ชะตาชีวิตของเด็กน้อยคนนึง

    ว่าต่อจากนี้ไปจะต้องทำยังไง

     

    ได้เรียนต่อ

    หรือได้นอนเล่นอยู่บ้าน

     

    เห็นมั้ยล่ะ วันนี้มันสำคัญจะตาย

    มันถือเป็นวันที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเด็กน้อยคนนึงเลยนะ!

    .

    .

    .

    .

    .

    ดูยิ่งใหญ่ป่ะล่ะ

     

    ซึ่งก็แน่นอนแหละว่ามันก็ถือเป็นวันสำคัญสำหรับผมเหมือนกัน

     

    ทำไมน่ะหรือ

     

    เพราะกุเป็นเด็กแอดฯอย่างไรเล่า ชะละล่า

     

    วันนั้นกุเลยตื่นเต้นชิบหายเลย

    ถามว่าผู้ชายที่อยู่ในห้องตื่นเต้นกับกุมั้ย?

     

    ไม่จ้า มันทิ้งกุไปมีที่เรียนนานละ

     

    ผลแอดมิชชั่นจะประกาศตอน 18.00พอดิบพอดีไม่สุกจนเกินไป

     

    แต่ด้วยความตื่นเต้นไง

    กุเลยรีเฟรซเว็บตั้งแต่ยังไม่หกโมงเย็น

     

    ทุกครั้งที่กดรีเฟรซเว็บ ในหัวก็คิดไปนู่นไปนี่

    กูจะติดมั้ยว้า

    ถ้ากูไม่ติดขึ้นมาจะทำไงดี

    .

    .

    .

    บอกเลยว่าช่วงที่รอประกาศผลแอดฯเป็นช่วงที่ได้ใช้สมองมากที่สุด

     

    พอนาฬิกาส่งเสียงบอกเวลาว่า 18.00ปุ้บ กูกดรีเฟรซเว็บอย่างรวดเร็ว

    แล้วสิ่งที่ปรากฏตรงหน้าก็ทำให้กูถึงกับตกตะลึง

     

    สัส เข้าไม่ได้

     

    ก็อย่างว่าแหละ เด็ก ม.6 กว่าครึ่งประเทศรอเวลาช่วงนี้มานานแสนนาน

    เพราะงั้นคนที่จะเข้าดูการประกาศผลก็เลยต้องเยอะเป็นธรรมดา

     

    จน 18.07 นู่นแหละ ถึงได้ดู (จำเวลาโคตรแม่น)

     

    เวลานั้นเป็นโมเมนต์ที่ดีใจมากนะดีใจแค่ไหน

    แทบจะกระโดดจูบปากเพื่อนนั่นแหละ

     

    ขอแสดงความยินดีด้วย

    คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

     

    กรี๊ดดดดดดด

    กูติดแล้วโว้ยยยยยยยย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in