เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฮอกไกโดเรมีซอลลาไปเที่ยวกันเถอะ
"Asahiyama Zoo" Distance doesn't matter
  • Asahiyama Zoo สวนสัตว์ ของคนรักสัตว์โลกอย่างเรา ๆ
    ...ที่นี่จัดแสดงสัตว์ในมุมมองเป็นเอกลักษณ์มาก ไม่เหมือนที่อื่น มันดีจริ๊ง...
    และยิ่งใครไปฤดูหนาว บอกเลยนะว่ามันฟินมากกกกกก
    ใครมีแผนที่ไปฮอกไกโด ที่นี่เป็น 1 ที่ไม่ควรพลาดมาก บอกเลย

    "ไหนลอง search ดูซิ๊ไปไงหนอ....(เอามือสั้น ๆ ไถหน้าจอมือถือ) โอ้โหวไกลจังว้า"
    ไม่เป็นไร ระยะทางไม่มีผลต่อหัวใจหรอกจ๊ะยูววว หัวใจมันเรียกร้อง ไกลแค่ไหนก็ต้องแบกร่างผอมเพรียวนี้ไปให้ได้
    ไกลไม่เท่าไหร่นะ ค่ารถไฟแพ๊งแพง...สมองอันน้อยนิดบวกกับเงินอันหร่อยหรอ เลยตัดสินใจนั่งรถบัสละกัน
    ถูกกว่าเกือบครึ่งเด้อ ก็คิดซะว่าให้ตูดเล็ก ๆ ของฉันได้จำศีลนิ่ง ๆ ไปสัก 2 ชั่วโมง
    ตื่นเช้าตรงดิ่งไปขึ้นรถบัสที่ สถีนา สถานีซับโปโร ซื้อตั๋วตรงเกาะกลาง จะมีห้องขายตั๋วสีแดงแรงฤทธิ์ตั้งอยู่
    ก็เดินไปซื้อได้เลยจ๊ะ หรือจะหยอดตู้ก็ได้
    ฉันหยอดตู้ ไม่ใช่เพราะว่าสะดวกแบบนี้นะ พนักงานบอกซื้อเที่ยวเดียว เชิญหยอดตู้จ๊ะลูก
    ตรงนี้มันพื้นที่ของคนซื้อแบบ ไป-กลับ ไป๋เล่นตรงนู้นนนนนนนนนน (หยอก ๆ)
    กดซื้อตั๋วไปลง Asahikawa นะจ๊ะ
    ซื้อเสร็จก็มายืนรอสวย ๆ ตรงเสาต้นที่ 14 รอเวลาเท่านั้นจ๊ะ
    พอถึง Asahikawa ก็เดินมาต่อรถบัสหน้าสถานีได้เลย
    นั่งรถบัสสาย 41,42,47 จากหน้าสถานี JR Asahikawa No. 6 ใช้เวลา 40 นาที ราคาคนละ 440 เยน
    แต่ใครกำลังทรัพย์แน่นกระเป๋าตังค์ จะโบกมือหย่อย ๆ เรียกแท็กซี่ก็ได้ ได้หม๊ดถ้าเรารวย คริ ๆ

    ถึงแล้วววววววววววววว....ถึงสักทีแม่คูณณณณณณเอ้ยยยยย
    ไปค่ะ ไปซื้อตั๋ว จิ๊บน้ำ กดกาชาปองแก้เมื่อยซะหน่อย แล้วก็ตรงดิ่งโล้ดดดดดดด ไปหากวิ้นนนนนนน
    งื้อออออออ.....น้ำตาจะไหลลลลล น้องน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกก แล้วก็ใกล้มาก
    อยากอุ้มกลับบ้านไปกอดดดด น่ารักอะไรขนาดนี้
    ใช้เวลากับเจ้ากวินนานพอควร...ก็ไปชื่นชมกับน้อง ๆ ตัวอื่นบ้าง น่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลยอ่ะ
    ประทับใจหมีขาว...นางเหมือนหมีใส่ถ่าย เดินวน ยกแขน ยกขา เล่นกับต้นไม้อยู่อย่างนั้นซ้ำไปซ้ำมา ตลกดี
    สวนสัตว์ที่นี่ดีอย่างที่เขาว่าจริง ๆ อยากให้มาลองดูกัน 
    หลังจากเดินอ้อยอิ้งอยู่นานก็มาถึง Highlight ของที่นี่
    นั้นคือ...ขบวนพาเหรดของเหล่าเพนกวินจักรพรรดิ
    ขบวนพาเหรดจะมี 2 รอบต่อวัน
    รอบแรก 11.00 น. 
    รอบสอง 14.30 น.
    ผู้คนต่างตื่นเต้นกับเจ้ากวิ้นกันใหญ่ ต่างมาจับจองเพื่อที่จะได้ แชะรูปกับน้อง
    ฉันเองก็ตื่นเต้นมาก...เพราะที่นี่คือ 1 ในเหตุผลที่ยอมเปย์เงินเก็บทั้งหมดมาฮอกไกโดเลย
    แล้วเหมือนทริปนี้บรรลุแล้ว ได้เจอทั้งแพนกวิน หมีขาว แมวน้ำ ฯลฯ
    เหมือนได้ย้อยวัยไปเป็นเด็กเลย วันเด็กของทุกปีแม่จะพาไปสวนสัตว์ เลยอินมากเป็นพิเศษ อิอิ
    การเดินทางในหลาย ๆ ครั้งมีผลต่อหัวใจเสมอ
    เพราะทุก ๆ ครั้งที่เดินทางใช้หัวใจจดจำ และจำได้เสมอว่ามีความสุขแค่ไหนที่ได้ไปที่นั้น
    ถ้าใจเราเรียกร้อง....ระยะทางก็ไม่สำคัญหรอก
    ........................................................................
    แล้วพบกันใหม่....เมื่อมีเงินและวันลา บรัยยยยยยยยยยยยยยยย







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in