เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wara's diarywara
ความกังวล
  • วันนี้เราลองขับมอเตอไซต์ในเมืองใหญ่ล่ะ ทั้งที่จริงๆเราขับได้ตั้งหลายปีแล้ว แต่ความไม่มั่นใจในตัวเองของเราทำให้เราไม่กล้าขับในเมือง บวกกับความกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุเลยยิ่งยากไปใหญ่ 

    เราว่าทุกคนรู้จักคำว่า 'ความกลัว' และ 'ความกังวล' กันทั้งนั้น
    สำหรับเราแล้วสองคำนี้เหมือนกันเลย
    สองคำนี้มาจาก 'การคิดล่วงหน้า' 
    เมื่อไหร่ก็ตามที่ความคิดด้านลบเข้ามาในสมอง ความกล้าของเราจะลดลง จริงมั้ย ?
    เท่าที่เราจำได้จากสมัยเรียน อาจารย์สอนว่าความกังวลเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะเป็นตัวกระตุ้นเราในการทำสิ่งต่างๆ 

    ยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะ เวลาที่ใกล้จะสอบ ถ้าเราไม่มีความกังวลเลย เราจะเริ่มอ่านหนังสือมั้ย ?

    แต่ความกังวลมันมีข้อเสียอยู่ล่ะ 
    'ถ้ากังวลมากไปจะทำให้ Performance เราแย่ลง' 
    (นี่เอามาจากคลาสเรียนจิตวิทยาเลยนะเว่ย)

    เพราะฉะนั้น ถ้าเราจัดการกับมันให้อยูในระดับพอดีได้มันจะดีมากๆ

    แต่มันไม่ง่ายไง55555555555555555555 /หัวเราะเคล้าน้ำตา

    วันนี้เลยเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเรา อาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนอื่นแต่ไม่ใช่สำหรับเราอะ
    การขจัดความกังวลความกลัวพวกนั้นทิ้งไปมันยากมากจริงๆนะ

    และสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดความกังวลเหล่านั้นน่ะ คือ ตัวเราเอง
    ตัวเราเองที่เราหมายถึงคือ ความคิด ความเชื่อมั่น ความศรัทธาที่เรามีต่อตัวเอง
    มันคือตัวต้นเหตุทั้งหมดที่ทำให้เราไม่มั่นใจว่าเราจะทำได้ เราเลยกังวล และเกิดความคิดแง่ลบขึ้นก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดจริงๆ มันเลยบั่นทอนเรา บั่นทอนความสามารถและความกล้าของเราลง

    พูดง่ายๆก็คือความกังวลเกิดจากมุมมองที่เรามีต่อตัวเองนั่นแหละ

    ถ้าทำได้ เราอยากให้เชื่อมั่นในตัวเองก่อน
    เชื่อว่าเราจะทำมันได้จริงๆ
    ทำได้ด้วยความสามารถของเราจริงๆ
    แต่ถ้ายังทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะ เราเข้าใจว่ามันยากมาก โคตรเข้าใจเลยเว่ย

    แต่เรามีทริคให้ล่ะ หุหุ

    การขับรถในวันนี้ยัดบทเรียนชิ้นใหญ่ใส่สมองเรา

    'ก็แค่ทำแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย'
    นี่ล่ะทริคของเรา
      
    ขอบคุณความกล้าของตัวเองในวันนี้
    ความภูมิใจหลังจากเอาชนะแม่งได้นี่มันโคตรดี


    สู้ต่อไปนะ ไม่ว่าใครก็ตามที่หลงเข้ามาอ่าน
    มันอาจจะยากก็จริง แต่สิ่งที่ได้หลังจากนั้นมันคุ้มค่ามากเลย
    ลองสัมผัสมันดูดิ เราเอาใจช่วย


    ถ้าต้องการกำลังใจเพิ่ม ลองอ่านเนื้อเพลงด้านล่างดูนะ 



    18 JAN 18
    วรา.



    Wings - BTS



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Wewi Suttida (@wewisuttida)
เอาใจช่วยด้วยเช่นกัน อิ๊
wara (@taetapp)
@wewisuttida ขอบคุณนะคะคุณวิ เชื่อในตัวเองไว้นะคะ มันยากก็จริงแต่อย่าดูถูกตัวเองเลยนะ T^T ชมตัวเองเยอะๆแทนที่จะคิดลบกับตัวเองมันฮีลได้ระดับนึงเลยนะ ลองดูงับ